Luận Văn Luận văn:"Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH May Phố Hiến"

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 18/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Cạnh tranh là cơ chế vận hành chủ yếu của cơ chế thị trường, là động lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế. Đối với mỗi chủ thể kinh doanh, cạnh tranh tạo sức ép hoặc kích ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động. Các doanh nghiệp muốn tồn tại trong thị trường phải luôn vận động biến đổi để tạo cho mình một vị trí và chiếm lĩnh những thị phần nhất định. Sự cạnh tranh gay gắt trong nền kinh tế thị trường, đòi hỏi họ phải xây dựng cho mình một chiến lược cạnh tranh có hiệu quả và bền vững. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, ngoài việc cạnh tranh với nhau còn phải chịu sự cạnh tranh của các công ty, tập đoàn nước ngoài có tiềm lực kinh tế mạnh. Vì vậy vấn đề cạnh tranh không phải là một vấn đề mới, nhưng nó luôn là vấn đề mang tính thời sự, cạnh tranh khiến thương trường ngày càng trở lên nóng bỏng.
    Bất cứ doanh nghiệp nào, ngành nào đã tồn tại trong nền kinh tế thị trường đều chịu ảnh hưởng của sự cạnh tranh. Cạnh tranh giúp cho các doanh nghiệp, các ngành không ngừng hoàn thiện mình và đào thải những doanh nghiệp yếu kém, kinh doanh không hiệu quả từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. May mặc cũng là ngành không nằm ngoài phạm vi đó.
    Ngành dệt may được coi là một trong những ngành rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Mục tiêu chiến lược và nhiệm vụ của ngành là góp phần thực hiện đường lối của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước, đảm bảo nhu cầu toàn xã hội đang không ngừng tăng lên về mọi mặt, không ngừng tăng cường sản xuất, xuất khẩu, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động - vấn đề mà toàn xã hội quan tâm. Tuy nhiên khi bước sang nền kinh tế thị trường, ngành dệt may Việt Nam đã bộ lộ nhiều yếu kém. Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành còn rất hạn chế ngay cả ở thị trường trong nước. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành đã không đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài khi họ có thế mạnh về quy mô, tiềm lực về tài chính, chất lượng nguồn nhân lực cao, định hướng tốt chiến lược kinh doanh Dẫn đến thị trường trong nước bị thu hẹp, hoạt động kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ phá sản. Các doanh nghiệp may Việt Nam muốn tồn tại và phát triển không còn cách gì hơn là phải nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn cả trên thị trường quốc tế.
    Công ty TNHH May Phố Hiến được thành lập từ năm 1997 theo Quyết định 439/QĐ – UB của UBND tỉnh Hưng Yên. Công ty chuyên sản xuất, gia công xuất khẩu các mặt hàng may mặc. Trải qua hơn 10 năm xây dựng, hình thành và phát triển, vượt qua nhiều gian nan vất vả, Công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể. Cùng với sự phát triển của đất nước, May Phố Hiến đang dần hoàn thiện mình và cố gắng nâng cao hình ảnh của mình trong lĩnh vực may mặc của Việt Nam. Những năm gần đây thị trường của công ty có những bước phát triển đáng kể và không ngừng được mở rộng, sản phẩm của công ty dần trở lên quen thuộc hơn với người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...