Luận Văn Luận văn :Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt (NAVI

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục từ viết tắt
    Danh mục các bảng biểu và sơ đồ
    Lời mở đầu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG NGÂN HÀNG
    1.1. Tín dụng ngân hàng và vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 1
    1.1.1 Khái niệm, bản chất của tín dụng ngân hàng 1
    1.1.2 Phân loại tín dụng ngân hàng 2
    1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với nền kinh tế 3
    1.2 Rủi ro tín dụng trong hoạt động của NHTM 5
    1.2.1 Khái niệm về rủi ro và rủi ro tín dụng 5
    1.2.2 Phân loại rủi ro tín dụng 7
    1.2.3 Đặc điểm của rủi ro tín dụng 8
    1.2.4 Những căn cứ chủ yếu xác định mức độ rủi ro tín dụng 9
    1.2.4.1 Nợ quá hạn 9
    1.2.4.2 Phân loại nợ 9
    1.2.5 Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng 11
    1.2.5.1 Nguyên nhânkhách quan 11
    1.2.5.2 Nguyên nhân chủ quan 12
    1.2.6 Hậu quả của rủi ro rín dụng 13
    1.3 Quản trị rủi ro tín dụng 14
    1.3.1 Những biểu hiện chủ yếu về những khoản cho vay có vấn đề và về chính sách cho vay kém hiệu quả 14
    1.3.2 Các mô hình phân tích, đánh giá rủi ro tín dụng 15
    1.3.2.1 Mô hình định tính về rủi ro tín dụng 15
    1.3.2.2 Các mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng 18
    1.4 Áp dụng các mô hình quản trị rủi ro tín dụng tại các NHTM Việt Nam 20
    Kết luận chương 1 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG VÀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NAM VIỆT
    2.1 Tổng quan về ngân hàng TMCP Nam Việt 24
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 24
    2.1.2 Lĩnh vực kinh doanh 25
    2.1.3 Mục tiêu chiến lược của Navibank 26
    2.1.4 Phương thức hoạt động 26
    2.1.5 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Navibank 27
    2.1.5.1 Sơ đồ tổ chức 27
    2.1.5.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 28
    2.1.6 Các sản phẩm và dịch vụ tín dụng cung cấp chính 29
    2.1.6.1 Sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình 29
    2.1.6.2 Sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp 29
    2.1.7 Tác động của suy thoái kinh tế đối với Navibank 30
    2.2 Thực trang hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP NamViệt 31
    2.2.1 Hoạt động huy động vốn 31
    2.2.2 Hoạt động cho vay 33
    2.2.3 Hiệu quả kinh doanh 34
    2.3 Thực trạng rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Nam Việt 36
    2.3.1 Tình hình dư nợ 37
    2.3.2 Tình hình chất lượng tín dụng 39
    2.3.2.1 Nợ quá hạn 39
    2.3.2.2 Phân loại nợ 40
    2.3.3 Những nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại Navibank 42
    2.3.3.1 Nguyên nhân khách quan 42
    2.3.3.2 Nguyên nhân chủ quan 43
    2.4 Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Nam Việt 45
    2.4.1 Bộ máy tổ chức cấp tín dụng 45
    2.4.2 Quy trình cho vay 46
    2.4.2.1 Cơ cấu tổ chức hoạt động tín dụng 46
    2.4.2.2 Quy trình cho vay cụ thể 47
    2.4.3 Bảo đảm tiền vay 49
    2.4.4 Phòng ngừa, phát hiện và hạn chế rủi ro tín dụng 50
    2.4.5 Công tác xử lý nợ xấu 50
    2.5 Đánh giá tình hình quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Nam Việt 51
    2.5.1 Đánh giá chung 51
    2.5.2 Hạn chế cần khắc phục 52
    Kết luận chương 2 54
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NAM VIỆT
    3.1 Triển vọng và định hướng phát triển của Navibank 55
    3.1.1 Phân tích SWOT 55
    3.1.2 Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh trong thời gian tới 56
    3.1.3 Định hướng phát triển hoạt động tín dụng trong thời gian tới 58
    3.2 Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt 59
    3.2.1 Nâng cao chất lượng tín dụng 59
    3.2.1.1 Hoạt động huy động vốn 59
    3.2.1.2 Hoạt động cho vay 60
    3.2.2 Những giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Nam Việt 61
    3.2.2.1 Phân loại khách hàng 61
    3.2.2.2 Trong công tác thẩm định, xét duyệt cho vay 61
    3.2.2.3 Nâng cao hiệu quả trong việc thu thập và sử dụng thông tin trong hoạt động tín dụng 62
    3.2.2.4 Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ CBTD 63
    3.2.2.5 Tăng cường công tác quản lý hạn chế rủi ro tín dụng 63
    3.2.2.6 Biện pháp giải quyết nợ có vấn đề và nợ quá hạn 64
    3.2.2.7 Đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng 65
    3.2.3 Các giải pháp hạn chế tổn thất khi xảy ra rủi ro tín dụng 67
    3.2.3.1 Xây dựng hệ thống các chỉ tiêu cảnh báo sớm về rủi ro tín dụng 67
    3.2.3.2 Tổ chức giám sát và thu hồi những khoản nợ xấu 67
    3.3 Kiến nghị 67
    3.3.1 Đối với ngân hàng nhà nước Việt Nam 67
    3.3.1.1 Nâng cao chất lượng quản lý, điều hành 67
    3.3.1.2 Nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm thông tin tín dụng(CIC) 68
    3.3.1.3 Tăng cường công tác thanh tra, giám sát 69
    3.3.2 Đối với Ngân hàng TMCP Nam Việt 69
    3.3.2.1 Tăng cường công tác quản lý hoạt động tín dụng 69
    3.3.2.2 Phân tán rủi ro tín dụng 70
    3.3.2.3 Đầu tư hệ thống hiện đại hoá công nghệ ngân hàng 70
    3.3.2.4 Đề xuất quy trình quản trị rủi ro tín dụng 70
    Kết luận chương 3 75
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...