Luận Văn Luận văn - Một số vấn đề pháp lý liên quan tới đăng ký nhãn hiệu tại thị trường nước ngoài (Hoa Kỳ)

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn - Một số vấn đề pháp lý liên quan tới đăng ký nhãn hiệu tại thị trường nước ngoài ( Hoa Kỳ) và những vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam

    LỜI NÓI ĐẦU . 1

    Chương I. Khái quát chung về nhãn hiệu và đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hoa Kỳ 3


    I. Khái niệm chung về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu . 3

    1. Nhãn hiệu hàng hoá . 3

    1.1. Khái niệm . 3

    1.2. Các yếu tố cấu thành nhãn hiệu hàng hoá 5

    1.3. Điều kiện bảo hộ của nhãn hiệu . 8

    1.4. Chức năng của nhãn hiệu 10

    2. Tầm quan trọng của đăng ký bảo hộ tại thị trường nước ngoài . 12

    II. Nội dung bảo hộ sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu theo pháp luật Hoa Kỳ 16

    1. Quy định chung của pháp luật Hoa Kỳ về đăng ký nhãn hiệu 16

    1.1. Công ước Paris về bảo hộ sở hữu công nghiệp . 16

    1.2. Hiệp định về các khía cạnh liên quan tới thương mại của quyền sở hữu trí tuệ (TRIPS): 17

    1.3. Vấn đề bảo hộ nhãn hiệu trong các Hiệp định song phương . 18

    1.4. Luật nhãn hiệu hàng hoá Hoa Kỳ Lanham Act 1946 . 19

    2. Nội dung bảo hộ sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu 22

    Chương II. Thực trạng đăng ký nhãn hiệu hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ . 32

    I. Tổng quan về đăng ký nhãn hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam . 33

    II. Một số tranh chấp liên quan đến nhãn hiệu hàng hoá của Việt Nam trong thời gian qua tại thị trường Mỹ . 40

    1. Vụ tranh chấp nhãn hiệu hàng hoá cà phê Trung Nguyên . 40

    2. Vụ tranh chấp nhãn hiệu hàng hoá Petro Vietnam 42

    3. Cuộc chiến nhãn hiệu hàng hoá cá da trơn Catfish 44

    4. Các vụ tranh chấp nhãn hiệu hàng hoá khác . 47

    5. Một điển hình của thành công . 51

    III. Những vấn đề tồn tại trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá tại thị trường Hoa Kỳ 54

    1. Nhận thức của doanh nghiệp về nhãn hiệu và đăng ký nhãn hiệu . 54

    2. Tâm lý lo ngại thủ tục khó khăn, tốn kém . 56

    3. Hiểu biết hạn chế về luật pháp Hoa Kỳ của các doanh nghiệp Việt Nam 59

    Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại thị trường Hoa Kỳ . 62

    1. Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về sức mạnh nhãn hiệu hàng hoá và bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá . 63

    2. Tìm hiểu kỹ càng luật pháp Mỹ và đăng ký bảo hộ tại Mỹ . 66

    3. Thành lập bộ phận riêng chuyên theo dõi thông tin

    về nhãn hiệu sản phẩm 69

    4. Thuê luật sư, thuê văn phòng tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Mỹ 72

    KẾT LUẬN 79

    DANH MỤC BẢNG BIỂU 80

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 81
     
Đang tải...