Luận Văn Luận văn: Một số Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHNo & PTNT Phú Thọ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn: Một số Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHNo & PTNT Phú Thọ


    MỤC LỤC



    LỜI MỞ ĐẦU . 1



    CHƯƠNG 1: NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG



    HOẠT ĐỘNG CỦA NHTM . 2


    I. Hoạt động của NHTM . 2


    1. Ngân hàng thương mại và vai trò của NTHM 2


    2. Hoạt động chủ yếu của NHTM 2


    3. Các loại rủi ro trong hoạt động kinh doanh của NHTM . 4


    II. Rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại 5


    1. Khái quát rủi ro tín dụng 5


    2. Sự cần thiết phải phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng 5


    3. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng 6


    4. Một số chỉ tiêu đo lường rủi ro tín dụng . 9


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNO &


    PTNT TỈNH PHÚ THỌ.
    11


    I. Khái quát về chi nhánh NHNo và phát triển của Chi nhánh . 11


    1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh . 11


    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ các phòng ban 12


    3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHNo & PTNT Tỉnh


    Phú Thọ . 13


    II. Thực trạng rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHNo &PTNT tỉnh Phú Thọ . 17


    1. Nhận dạng các rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHNo & PTNT Phú Thọ 17


    2. Tình hình chung về nợ quá hạn 19


    3. Phân tích nợ quá hạn . 20


    4. Những kết quả, tồn tại và nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng 21


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI


    CHI NHÁNH NHNO & PTNT TỈNH PHÚ THỌ.
    . 25


    I. Định hướng phát triển của chi nhánh NHNo & PTNT Phú Thọ 25


    II. Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại chi nhánh


    NHNo & PTNT Tỉnh Phú Thọ 25


    1. Nghiên cứu phân tích khách hàng để sớm nhận ra các dấu hiệu rủi ro 25


    2. Xây dựng và thực hiện tốt chiến lược khách hàng 27


    3. Các giải pháp phòng ngừa, phân tán rủi ro 28


    4. Nghiêm chỉnh thực hiện quy chế đảm bảo tiền vay 29


    5. Tích cực tìm mọi biệnpháp giảm nợ quá hạn 29


    6. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ . 30


    7. Đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, rèn luyện đạo đức phẩm chất cho cán bộ


    tín dụng 30


    KẾT LUẬN . 31


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 32
     
Đang tải...