Luận Văn Luận văn:"GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY TOPCARE TRÊN ĐỊA BÀN HÀ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
    "GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY TOPCARE TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI"

    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài nâng cao năng lực cạng tranh
    Trong nền kinh tế thị trường khốc liệt như hiện nay, cạnh tranh đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Nó được coi là động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Cạnh tranh là môi trường, nó tạo sức ép phát triển cho mọi thành phần kinh tế trong nền kinh tế thị trường, góp phần xóa bỏ những chế độ độc quyền, bất hợp lý, bất bình đẳng trong kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp khi tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường trong cơ chế thị trường đều phải chịu tác động của các quy luật kinh tế khách quan và một trong những quy luật đó là quy luật cạnh tranh. Quy luật cạnh tranh thì chỉ có một, nhưng mỗi doanh nghiệp lại có những cách khác nhau để đối phó với sự tác động của quy luật này sao cho hợp lý và mang lại được lợi ích tối đa cho doanh nghiệp của mình. Và những cách mà doanh nghiệp thường dùng để tồn tại và phát triển trên thị trường hay gọi là cạnh tranh như: không ngừng nỗ lực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cải tiến công nghệ, phương thức quản lý, nâng cao tay nghề, trình độ cho công nhân viên của công ty mình, . Tất cả nhằm đưa ra được sản phẩm chất lượng cao, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm, giữ chữ tín . nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng về cả chất lượng cũng như số lượng sản phẩm và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể đứng vững trên thị trường đồng thời vượt qua được các đối thủ của mình trên thị trường. Kết quả của cạnh tranh sẽ quyết định doanh nghiệp nào tiếp tục tồn tại và phát triển trên thị trường, doanh nghiệp nào phải phá sản giải tán ra khỏi thị trường. Chính vì vậy mà vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đã và đang trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng, mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải hết sức quan tâm.
    Khi nền kinh tế chuyển sang cơ chế thị trường, đặc biệt là việc Việt Nam ra nhập tổ chức kinh tế thế giới WTO vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Sự cạnh tranh trên thị trường của các thành phần kinh tế ngày càng gay gắt, khốc liệt. Việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp đã trở thành vấn đề sống còn. Mở cửa thị trường, cắt giảm thuế quan, sự xâm nhập mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh gay gắt. Hiện nay các doanh nghiệp của ta vẫn còn đang rất yếu kém về khả năng cạnh tranh. Chính vì thế nâng cao khả năng cạnh tranh không chỉ là vấn đề của các doanh nghiệp mà còn là vấn đề chung cho toàn xã hội.
    Lĩnh vực kinh doanh điện máy ngày càng phát triển, nhu cầu người tiêu dùng không ngừng tăng. Hàng loạt các hệ thống siêu thị điện máy xuất hiện trên thị trường và vấn đề quan trọng đặt ra là làm sao để có thể cạnh tranh tồn tại, phát triển trên thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...