Thạc Sĩ Luận án Giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông (175 trang)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Trang

    Trang phụ bìa

    Lời cam đoan 1

    Lời cảm ơn 2

    Mục lục 3

    Bảng chữ viết tắt 6

    Danh mục các bảng, biểu đồ và sơ đồ 8

    Mở đầu 11

    Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông 17

    1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu 17

    1.1.1. Trong nước 17

    1.1.2. Trên thế giới 20

    1.2. Đặc điểm của giáo dục THPT và vị trí, vai trò của giáo viên THPT 31

    1.2.1. Giáo dục THPT trong hệ thống giáo dục quốc dân 31

    1.2.2. Những đặc điểm chủ yếu của giáo dục THPT 31

    1.2.3. Vị trí, vai trò của giáo viên THPT 33

    1.3. Lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên 35

    1.3.1. Quan điểm về phát triển và phát triển đội ngũ giáo viên

    35

    1.3.2.Tiếp cận hệ thống kết hợp tiếp cận cấu trúc trong việc

    phát triển đội ngũ giáo viên 41

    1.3.3. Các mô hình và phương pháp dự báo trong việc phát triển

    đội ngũ giáo viên (quy mô, cơ cấu) 45

    1.3.4. Nội dung phát triển đội ngũ giáo viên 49

    1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ giáo viên 56

    1.4.1. Nhân tố khách quan 56

    1.4.2. Nhân tố chủ quan 57

    Kết luận chương 1 57

    Chư¬ơng 2: Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên THPT

    59

    2.1. Tình hình giáo dục và đội ngũ giáo viên THPT

    59

    2.1.1. Tình hình giáo dục của bậc THPT 59

    2.1.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên THPT trong cả nước 64

    2.2. Tình hình giáo dục và đội ngũ giáo viên

    68

    2.2.1. Tình hình giáo dục bậc THPT 69

    2.2.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên 72

    2.3. Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên THPT

    theo chức năng của Sở Giáo dục 89

    2.3.1. Kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên 89

    2.3.2. Phát triển số lư¬ợng, cơ cấu 90

    2.3.3. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên 95

    2.3.4. Sử dụng đội ngũ, đánh giá đội ngũ 99

    2.3.5. Thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên 100

    2.4. Đánh giá chung về phát triển đội ngũ giáo viên 101

    2.4.1. Ưu điểm 101

    2.4.2. Thiếu sót, nguyên nhân 102

    Kết luận chương 2 104

    Chương 3: Đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên THPT

    107

    3.1. Những định hướng cho việc phát triển đội ngũ giáo viên 107

    3.1.1. Chiến lược phát triển giáo dục đến 2015 107

    3.1.2. Định hướng phát triển giáo dục trong giai đoạn hiện nay 113

    3.1.3. Định hướng kế hoạch xây dựng và phát triển cấp THPT

    116

    3.2. Nguyên tắc phát triển đội ngũ giáo viên 118

    3.3. Giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên 120

    3.3.1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phát triển

    đội ngũ giáo viên 120

    3.3.2. Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên 123

    3.3.3. Sử dụng hợp lý đội ngũ nhằm phát huy tối đa

    tiềm năng đội ngũ trong hoạt động giáo dục 130

    3.3.4. Bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp 132

    3.3.5. Tạo môi trường làm việc thuận lợi cho giáo viên 143

    3.4. Mối quan hệ giữa các giải pháp 147

    3.5. Khảo nghiệm giải pháp đề xuất 149

    3.6. Thử nghiệm một số giải pháp 150

    Kết luận chương 3 153

    Kết luận, khuyến nghị 155

    Danh mục công trình của tác giả 160

    Danh mục tài liệu tham khảo 161

    Phụ lục 169
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...