Tài liệu Lựa chọn thị trường mục tiêu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    M​ột doanh nghiệp muốn phát triển những chiến lược marketing để giànhthắng lợi trên một thị trường hấp dẫn, họ phải ước lượng được quy mô hiện tại vàtiềm năng tương lai của thị trường đó. Doanh nghiệp có thể mất nhiều lợi nhuận vì​đ​ánh giá thị trường quá cao hoặc quá thấp.​1. ​​​​Định nghĩa thị trường​Vi​ệc đo lường nhu cầu của thị trường đòi hỏi phải có sự hiểu biết rõ ràng về​th​ị trường liên quan. Thuật ngữ thị trường, trải qua thời gian đã có rất nhiều nghĩa:Theo nghĩa đầu tiên, thị trường là một địa điểm cụ thể, ở đó người mua và kẻ​bán g​ặp nhau để trao đổi hàng hóa hay dịch vụ. Những đô thị thời trung cổ cónhững khu chợ cho người này bán hàng và người kia mua hàng. Ngày nay, sự trao​đổ​i có thể diễn ra ở mọi thành phố, tại những nơi được gọi là khu mua bán chứ​không ch​ỉ riêng ở các chợ.Theo quan điểm kinh tế học, thị trường bao hàm mọi người mua và người bántrao đổi nhau các hàng hóa hay dịch vụ. Như vậy, thị trường nước ngọt sẽ gồmnhững người bán chủ yếu như các hãng Coca - Cola, Pepsi - Cola, Seven - up v.v .và người mua là tất cả những người nào mua nước ngọt. Nhà kinh tế quan tâm đếncấu trúc, tiến trình hoạt động và kết quả hoạt động của mỗi thị trường.Với một người làm marketing, thị trường là tập hợp những người hiện đangmua và những người sẽ mua một loại sản phẩm nhất định. Một thị trường là tậphợp những người mua và một ngành sản xuất là tập hợp những người bán.​Chúng ta sẽ theo quan điểm marketing để
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...