Tài liệu Lựa chọn tên thương hiệu tập đoàn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lựa chọn tên thương hiệu tập đoàn

    Điều gì sẽ xảy ra khi mà tên một sản phẩm được khách hàng đánh giá cao hơn tên thương hiệu tập đoàn? Khi công ty State-O-Maine mua lại thương hiệu quần áo nổi tiếng Nautica thì công ty đã đổi tên thành Nautica Enterprises, Inc. Đôi khi, việc làm trên mang lại kết quả rất tốt - như trường hợp của Palmolive và Danone. Tuy nhiên cũng có trường hợp lại dẫn tới thất bại. Thông thường, một công ty hay sử dụng tên trùng với tên của sản phẩm hoặc dòng sản phẩm đầu tiên của mình. Tuy nhiên một khi mà sản phẩm quá thành công, nó sẽ trở thành “biệt danh” cho toàn bộ công ty - điều này khiến nhiều khách hàng nghĩ công ty chỉ có một sản phẩm đó mà thôi. “The Palmolive” - một nửa của Colgate-Palmolive có thể là một trong những câu chuyện về sự chuyển đổi tên thành công tên thương hiệu sản phẩm thành thương hiệu tập đoàn. Khoảng gấn 2 thập kỉ sau khi Colgate&Company tạo ra sản phẩm kem đánh răng đầu tiên năm 1873, công ty BJ Johson Soap đã giới thiệu Palmolive - thương hiệu hợp nhất với Colgate và tồn tại tới tận ngày nay.Năm 1898, công ty BJ Johson Soap giới thiệu xà bông Palmolive - sản phẩm được truyền thông với thành phần khác lạ trong xà bông, là dầu cọ và ôliu (trước đó là mỡ động vật) - giữ cho tay mềm mại và mang lại cảm giác dễ chịu. Cả sản phẩm và tên Palmolive đã đạt được thành công tuyệt đối - tới nỗi mà công ty đã đổi tên thành Palmolive và thậm chí là Palmolive-Peet. Sau khi hợp nhất với Colgate để trở thành công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các sản phẩm vệ sinh răng miệng, cơ thể và nhà cửa, tưởng như cái tên Palmolive đặt ở cuối có thể khiến người ta chẳng nhớ tới nó nữa nhưng lạ thay là suốt 2 thế kỉ qua, nó vẫn tồn tại và được rất rất nhiều người biết tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...