Tài liệu Lựa chọn phương tiện quảng cáo thế nào cho hiệu quả?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [HR][/HR]Lựa chọn phương tiện quảng cáo thế nào cho hiệu quả?

    Nếu chi phí không phải là một vấn đề quan trọng đối với công ty bạn
    thì không có gì để phân vân lựa chọn phương tiện quảng cáo. Hãy ử
    dụng tất cả các phương tiện quảng cáo có ẵsn! Tuy nhiên, thực tế cho
    thấy ngay cả khi có trong tay một ngân sách tương đối thoải mái, làm
    thế nào để có thể tạo ra những quảng cáo ấn tượng và đáng nhớ vẫn
    là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

    Vì thế, hãy chọn 1 trong số các phương tiện tại một thời điểm nhất định. Đôi
    khi, một phương tiện quảng cáo tỏ ra rất hiệu quả đối với sản phẩm hay ịdch
    vụ này nhưng kết quả lại không hoàn toàn như mong đợi khi bạn áp ụdng
    cho sản phẩm hoặc ịdch vụ khác.Có vô số những yếu tố khác nhau làm ảnh
    hưởng đến chiến ịdch quảng cáo của bạn - từ nội dung một mẩu quảng cáo
    trên báo cho đến yếu tố thời tiết. Do vậy, đơn giản chỉ cần kiểm tra tính hiệu
    quả của thông điệp mà bạn muốn truyền tải trên mỗi phương tiện truyền
    thông để chọn ra phương tiện tối ưu. Quảng cáo không phải là khoa học, nó
    là một nghệ thuật !

    Tác động của các phương tiện quảng cáo thường dùng

    Thư trực tiếp (direct mail) có hiệu quả tác động cao nhất so với những
    phương tiện khác. Do được gửi ướdi ạdng thư riêng, người nhận sẽ bóc và
    đọc ngay thông điệp của bạn.Tuy nhiên cách này có thể hơi tốn kém do chi
    phí được tính trên mỗi thư riêng cho từng người mà bạn muốn gửi thông
    điệp.

    Ti-vi cũng là một cách quảng bá đến những khán giả “bất đ c dĩ” phắải tiếp
    nhận thông điệp của bạn. Sự thật là khán giả thường chuyển kênh ngay khi
    nhìn thấy quảng cáo. Vậy nhưng, chi phí cho một đoạn quảng cáo trên TVcó
    thể đ t hắơn nhiều so với trên Radio.

    Radio có thể tạo ấn tượng và tác động đến khán giả ễd dàng hơn là những
    mục quảng cáo được in trên báo. Người nghe b t buắộc phải tiếp nhận thông
    điệp của bạn nếu họ không muốn chuyển sang đài khác hoặc t t radio. Chi
    phí có thể tương đương với quảng cáo trên báo in, song nó có ý nghĩa hơn.

    Quảng cáo ngoài trời : quảng cáo ngoài trời và trên đuờng phố rất ễd đập
    vào m t mắọi người. Tuy nhiên, dù ễd nhìn thấy, song không mấy ai dành
    nhiều thời gian để đọc nó. Nếu chọn hình thức này, thông điệp của bạn phải
    hết sức ng n gắọn, súc tích.

    Tạp chí: Đối với tạp chí, hiệu quả lôi cuốn sự chú ý của người đọc có phần
    khá hơn. Độc giả có khuynh hướng đọc kỹ tạp chí hơn là báo. Ngoài ra, do
    số lượng các mẩu quảng cáo trên tạp chí không nhiều nên cơ hội để độc giả
    ghé m t qua quắảng cáo của bạn cũng cao hơn. Tuy nhiên, quảng cáo trên
    tạp chí đ t hắơn so với trên báo.

    Báo: quảng cáo trên báo có lẽ là cách rẻ nhất để đến được với rộng rãi công
    chúng. Song do số lượng các mẩu quảng cáo lại quá nhiều nên ễd làm cho
    người đọc rối m t. Thông thắường,độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu có ghé
    m t qua mắột mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần tiêu đề
    (headline) và bỏ qua phần chữ bên ướdi.
    Quảng bá về giá cả



    Ảnh minh họa

    Cách quảng cáo này được ửs dụng khi bạn muốn nhấn mạnh vào giá
    cả ưu đãi của ảsn phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp, chẳng hạn
    như một đợt giảm giá hoặc chiết khấu đặc biệt nào đó.

    Báo: trong trường hợp này, quảng cáo trên báo là phương tiện tốt nhất. Độc
    giả của các tờ báo thường có thói quen đọc lướt qua để tìm những thông tin
    nổi bật. Có những tờ báo sẽ đăng luân phiên và có chu kỳ cho mỗi loại hàng
    hoá theo từng số báo hoặc từng ngày nhất định trong tuần.Chẳng hạn, ngày
    thứ tư sẽ đăng các thông tin về thực phẩm, thứ bảy dành cho những tin tức
    về ôtô, còn đồ nội thất sẽ phải chờ đến chủ nhật. Đăng tin kiểu này có tác
    ụdng thu hút một lượng độc giả nhất định cho dù có thể bạn sẽ phải cạnh
    tranh gay g t hắơn với những công ty hay những nhà cung cấp khác hoạt
    động trong cùng một ngành hàng.tâấ cả những gì bạn cần chuẩn bị là dòng
    headline thật “nổi” và bảo đảm rằng giá cả mà bạn muốn chào bán thật sự
    đặc biệt và ưu đãi.

    Radio là lựa chọn tốt thứ hai dành cho quảng cáo loại này.Hiệu quả sẽ tăng
    lên đáng kể nếu doanh nghiệp của bạn đã tạo được ít nhiều danh tiếng trên
    thị trường.Tuy chi phí quảng cáo trên radio đ t hắơn trên báo nhưng việc cung
    cấp thông tin về giá cả hàng hoá ịdch vụ ướdi ạdng âm thanh có khó khăn
    hơn nếu công ty bạn chưa có một lượng lớn khách hàng trước đó.

    Ti-vi là lựa chọn khá tốn kém. Đừng sử ụdng ti-vi trừ khi bạn có khả năng kết
    hợp cả thông điệp bằng lời với một mẩu quảng cáo hình ảnh mang tính minh
    hoạ.

    Direct mail cũng không mấy hiệu quả. Nếu không muốn chi quá nhiều tiền
    cho hình thức quảng bá này, bạn cần phải giới hạn số lượng khách hàng
    được nhận thư.Trong trường hợp bạn có trong tay một danh sách ng n bao
    gồm toàn những khách hàng có khả năng hưởng ứng nhiệt tình lời chào giá
    của công ty thì gửi thư trực tiếp là lựa chọn đáng tin cậy.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...