Thạc Sĩ Lựa chọn hệ thống bài tập định tính và định lượng, hướng dẫn giải bài tập nhằm củng cố và mở rộng ki

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/4/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    Phần mở đầu 1
    1.Lí do chọn đề tài 1
    2. Mục đích của đề tài. 2
    3. Nhiệm vụ của đề tài. 3
    4. Giới hạn của đề tài 3
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Cấu trúc của đề tài 3
    Chương I: Cơ sở lí luận chung về bài tập vật lí 4
    I.1. Khái niệm về bài tập vật lí 4
    I.2. Vai trò, tác dụng của bài tập trong dạy học vật lí 4
    I.2.1. Bài tập vật lí là một phương tiện giúp cho việc ôn tập, củng cố, đào sâu và mở rộng kiến thức đã học một cách sinh động và có hiệu quả 4
    I.2.2. Bài tập vật lí có thể là điểm khởi đầu để dẫn dắt đến kiến thức mới 4
    I.2.3. Bài tập vật lí có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, rèn luyện thói quen vận dụng kiến thức khái quát. 5
    I.2.4. Giải bài tập vật lí là một trong những hình thức làm việc tự lực cao của học sinh. 5
    I.2.5. Giải bài tập vật lí góp phần làm phát triển tư duy sáng tạo của học sinh. 5
    I.2.6. Giải bài tập vật lí là phương tiện kiểm tra, đánh giá mức độ nắm vững kiến thức của học sinh một cách chính xác. 5
    I.3. Phân loại bài tập vật lí. 5
    I.3.1. Phân loại bài tập vật lí theo nội dung: 6
    I.3.2. Phân loại bài tập theo phương thức cho điềù kiện. 8
    I.3.3 Phân loại bài tập vật lí theo yêu cầu phát triển tư duy và trình độ nhận thức của học sinh. 11
    I. 4. Phương pháp chung giải bài tập vật lí. 13
    I.4.1. Tư duy trong quá trình giải bài tập vật lí. 13
    I. 4.2 Phương pháp chung của việc giải bài tập vật lí. 15
    I.5. Lựa chọn và sử dụng bài tập trong dạy học vật lí. 17
    I.5.1. Lựa chọn bài tập. 17
    I.5.2. Sử dụng hệ thống bài tập. 18
    I.6. Hướng dẫn học sinh giải bài tập vật lí. 19
    I.6.1 Hướng dẫn theo mẫu (Angorit). 19
    I.6.2 Hướng dẫn tìm tòi (Ơrixtic) 20
    I.6.3. Định hướng khái quát chương trình hoá. 20
    Chương II.Phân loại và soạn thảo phương án hướng dẫn giải bài tập phần Định luật OM đối với toàn mạch trong chương “Dòng điện không đổi” vật lí 11 NC – PTTH 22
    II. 1. Nội dung kiến thức cơ bản. 22
    II. 1.1. Dòng điện: 22
    II. 1.2. Nguồn điện. 23
    II.1.3. Công, công suất điện. 23
    II. 1.4. Định luật Om. 24
    II. 1.5. Mắc nguồn điện thành bộ. 25
    II.2. Phân loại và xây dựng phương pháp giải bài tập của phần định luật Om cho toàn mạch 27
    II.2.1. Cơ sở phân loại 27
    II.2.2. Phương pháp giải bài tập về phần định luật Om cho toàn mạch 27
    Chương III: Hệ thống bài tập – Giải và hướng dẫn bài tập định tính và định hướng phần định luật Om cho toàn mạch 31
    III.1. Hệ thống bài tập định tính và định lượng. 31
    III.2. Hướng dẫn giải bài tập định tính và định lượng. 33
    Kết luận 58
    Tài liệu tham khảo 60
     
Đang tải...