Tài liệu Lựa chọn đúng thời điểm để thăng thưởng nhân viên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chính sách nhân sự và văn hóa doanh nghiệpthường quy định thời gian và cách thức thăng thưởng cho nhân viên. Tuy nhiên,các quản lý bậc trung ở hầu hết các công ty đều có nhiều ảnh hưởng đến nhữngquyết định này, và trong một số trường hợp họ là những người ra quyết định cuốicùng. Cho dù bạn có quyền này hay không, bạn cũng cần trao đổi thẳng thắn vớinhân viên xung quanh việc thăng thưởng cho họ.
    Chuyên gianói gì
    Bà HerminiaIbarra - giáo sư chuyên ngành Lãnh đạo và Học tập, trưởng khoa Sáng kiến Lãnhđạo trường INSEAD: Nhiều khi nhà quản lý cảm thấy có trách nhiệm vớihướng đi tiếp theo của cấp dưới trong công ty. Quan trọng là họ phải đưa raquyết định thăng thưởng một cách cẩn trọng.
    Bà Susan David- đồng chủ tịch Viện Huấn luyện Harvard/McLean, người sáng lập Evidence BasedPsychology LLC (tổ chức phát triển khả năng lãnh đạo và tư vấn quản lý kinhdoanh), cộng tác viên mục The Conversation trên Harvard Business Review:Tôi nghĩ rằng việc cá nhân nào được thăng tiến thể hiện rất rõ văn hóadoanh nghiệp. Những người quản lý cần hiểu rằng việc họ thăng thưởng ai ảnhhưởng đến cả những cá nhân khác trong tổ chức. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mìnhđang khích lệ những hành vi phù hợp với các giá trị của tổ chức. Ví dụ, mộtnhân viên làm việc vượt mục tiêu nhưng cư xử với đồng nghiệp không tốt khôngnên được thăng thưởng trong một tổ chức đề cao tinh thần làm việc theonhóm.
    Cách thăngthưởng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của những nhân viên. Khi quyết địnhthăng thưởng cho nhân viên, những người quản lý thường mong đợi nhân viên đóquản lý nhiều nhân viên dưới quyền hơn hơn và tham gia phát triển - chứ khôngchỉ là thực thi - chiến lược. Tuy nhiên, không phải ai cũng là thiên tàitrong những công việc này. Nhiều tổ chức đã để mất đi những nhân viên xuất sắcnhất vì chỉ cho họ một cơ hội để đi tới thăng tiến. Trong khi đó thăngthưởng có thể có nhiều cách. Các tổ chức biết tạo ra nhiều cơ hội linhhoạt dẫn tới thành công sẽ giữ được những nhân viên tốt nhất, để họ gắn bó, làmviệc lâu dài với công ty. Còn thăng thưởng như thế nào, tăng lương haythăng chức, bạn hãy làm theo các nguyên tắc sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...