Tiểu Luận Lồng ghép âm nhạc vào các hoạt động của trẻ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ thơ.Trong các trường lớp mẫu giáo, âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng.Có thể coi nó như một bộ phận không thể thiếu, không thể tách rời đối với công tác giáo dục trẻ mẫu giáo một cách toàn diện.
    Các cháu nhỏ có thể làm quen với âm nhạc rất sớm, ngay từ khi bập bẹ, tập nói hoặc sớm hơn, ngay từ lúc nằm nôi.
    Một giai điệu vang lên, trong đó các âm thanh cao thấp được kết hợp trong một nhịp điệu sinh động, bản thân nó đã có thể tác động trực tiếp vào đôi tai bé nhỏ.Các cháu nhún nhảy, giậm chân hoặc múa tay theo nhịp điệu vừa vang lên .Như vậy âm nhạc đến với trẻ làm thỏa mãn một nhu cầu tự thân của trẻ.
    Các nhà tâm lý học đã khẳng định rằng: “Vui chơi là họat động chủ đạo của lứa tuổi mẫu giáo, vui chơi góp phần quan trọng trong việc hình thành nhận thức, phát triển trí tuệ, giáo dục đạo đức, phát triển nhân cách , tạo nên sự hứng thú và các khả năng sáng tạo của trẻ.”
    Nếu trò chơi được coi là một trong những nội dung đồng thời là một trong những phương tiện giáo dục trẻ nhanh nhất, dễ tiếp thu nhất, thì âm nhạc được kết hợp trong các hoạt động cũng giúp ích cho trẻ nhiều mặt như vậy.
    Thực tế hiện nay trong trường mẫu giáo , chúng tôi thấy rằng sự quan tâm đúng mức tới âm nhạc trong hoạt động của trẻ mẫu giáo thực sự chưa đầy đủ lắm.Chính vì vậy chúng tôi đã chọn đề tài “ Lồng ghép âm nhạc vào các hoạt động của trẻ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...