Thạc Sĩ Lợi thế cạnh tranh của cà phê Việt Nam trong thương mại quốc tế

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU Ì
    CHƯƠNG ì: LÝ THUYẾT VÊ LỢI THẾ CẠNH TRANH 4
    li Khái niệm về lợ i thế cạnh tranh và vai trò của việc nghiên cứu lợ i thê
    cạnh tranh trong thương mại quốc tế 4
    1. Khái niệm lợ i thế cạnh tranh 4
    2. Vai trò của việc nghiên cứu lợ i thế cạnh tranh 6
    li/ Lý thuyết về lợ i thế cạnh tranh quốc gia cùa Michael Porter - l ý thuyết
    "mô hình kim cương" 7
    Ì . Yếu tố sản xuất đầu vào (Factor conditions) 9
    2. Điều kiện về cầu thị trường (Demand conditions) 14
    3. Các ngành liên quan và hỗ trợ (related and supporting industries) . 19
    4. Chiến lược, cơ cấu tổ chức và môi trường cạnh tranh của doanh
    nghiệp (Firm strategy, structure and rivaừy) 21
    5. Vai trồ cùa Cơ hội và Chính phú 24
    KẾ T LU
    N CHƯƠN G ì 27
    CHƯƠNG li: THỰC TRẠNG LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ
    VIỆT NAM TRONG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ 28
    ì / Thực trạng lợ i thế cạnh tranh của cà phê Việt Nam phân tích theo "mô
    hình kim cương" 28
    Ì . Yếu to sản xuất đầu vào 28
    2. Điều kiện về cầu thị trường 39
    3. Các ngành liên quan và hỗ trợ 41
    4. Chiến lược, cơ cấu và mức độ cạnh tranh của ngành 44
    li. Đánh giá chung về thực trạng lợi thế cạnh tranh của cà phê Việt Nam
    trong thương mại quốc tế 48
    1. Thành tựu 48
    2 . Tồn tại 51
    KẾT LUẬN CHƯƠN G l i 57
    CHƯƠNG HI: MỘT SÒ GIẢI PHÁP VÀ KIỀN NGHỊ NHẰM NÂNG
    CAO LỢI THẺ CẠNH TRANH CHO CÀ PHÊ VIỆT NAM 59
    ì / Định hướng tổng quát để phát triển lợi thế cạnh tranh 59
    Ì . Chuyển dịch cơ cấu cây trồng 59
    2. Hạ tháp gi á thành sàn xuât 60
    3 . Đổi mới công nghệ, thiết bị chế biến cà phê, nâng cao chất lượng của
    sản phàm 61
    4 . Đa dạng hoa sản phẩm cà phê 63
    5 . Đây mạnh công tá c xúc tiê n thương mại nhăm mờ rầng thị trường
    xuất khâu và tăng tiê u dùng nầi địa 64
    6 . Phát triển mầt ngành cà phê bền vững 65
    li/ Mầt số giải pháp và kiến nghị để nâng cao lợi thế cạnh tranh của cà
    phê Việt Nam trong thương mại quốc tế 66
    1. Nhóm giải pháp nhằm phát triển các yếu tố sàn xuất đầu vào 66
    2. Nhóm giải pháp nhằm phát triển các điều kiện về cầu thị trường 67
    3. Nhóm giải pháp nhằm phát triển các ngành liê n quan và hỗ trợ 72
    4 . Nhóm giải pháp nhằm phát triển chiến lược cơ cầu doanh nghiệp và
    đáp ứng mức đầ cạnh tranh 75
    KÉT LUẬN CHƯƠN G IU 81
    KÉ T LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...