Luận Văn Lợi nhuận – Những biện pháp nâng cao lợi nhuận

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Phần I: MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN VỚI LỢI NHUẬN 2
    I. Khái niệm về lợi nhuận 2
    II. Vai trò của lợi nhuận doanh nghiệp 2
    III. Các nguồn tạo lợi nhuận 3
    IV. Phương pháp xác định và đánh giá lợi nhuận doanh nghiệp 4
    1. Phương pháp xác định lợi nhuận
    a. Phương pháp trực tiếp
    b. Phương pháp qua trung gian
    2. Các chỉ tiêu đánh giá lợi nhuận
    3. Những nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp
    4. Một số biện pháp chủ yếu để tăng lợi nhuận doanh nghiệp 4
    4
    6
    6
    7
    10
    Phần II: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY
    CỔ PHẦN CONSTREXIM THĂNG LONG 12
    * Giới thiệu về công ty
    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty
    2. Chức năng nhiệm vụ công ty
    3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh 12
    12
    12
    12
    I. Kết quả kinh doanh
    II. Kết cấu lợi nhuận 16
    17
    III. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình thực hiện lợi nhuận của Công ty 21
    Phần III: NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO LỢI NHUẬN 25
    I. Tình hình thực hiện kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2005 – Những tồn tại cần giải quyết. 25
    1. Về tình hình thực hiện sản xuất và sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng 25
    2. Về lĩnh vực xây lắp
    3. Kinh doanh thương mại 25
    25
    II. Những biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận
    1. Tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm
    2. Các biện pháp giảm chi phí
    3. Nâng cao khả năng thắng thầu các công trình xây dựng
    4. Một số biện pháp khác
    KẾT LUẬN 26
    26
    29
    30
    31
    32

    LỜI MỞ ĐẦU

    Lợi nhuận – Vấn đề được đặt lên hàng đầu và quan trọng nhất cho bất kỳ một chủ thể có mặt tham gia vào thị trường sản xuất hàng hoá trong xã hội. Lợi nhuận thể hiện chỉ tiêu kinh tế tổng hợp, phản ánh đầy đủ cả về lượng và chất, thể hiện tính hiệu quả của qúa trình sản xuất kinh doanh thông qua sản phẩm hàng hoá làm ra.
    Lợi nhuận là nhân tố quyết định trong việc tích lũy, mở rộng quy mô sản xuất của chủ thể, là sự tồn tại và lớn mạnh của chủ thể theo định hướng đầu tư kinh doanh đã được quyết định.
    Do có tầm quan trọng như vậy, cho nên đã từ lâu lợi nhuận được các nhà kinh tế học quan tâm nghiên cứu. Tuy nhiên cho đến đầu thế kỷ 19 khi xuất hiện chủ nghĩa Mark, lý luận về phạm trù lợi nhuận mới được làm sáng tỏ cả về bản chất và gốc rễ của nó.
    Nhận thức được vai trò quan trọng của lợi nhuận, trong qúa trình thực tập, được sự phân công của nhà trường, sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn, các thầy cô trong bộ môn kinh tế tài chính cùng tập thể lãnh đạo công ty sản xuất vật liệu xây dựng và xây lắp CONSTERRA (nay là công ty Cổ phần CONSTREXIM Thăng Long) đã giúp em hoàn thành bản luận văn tốt nghiệp với đề tài “Lợi nhuận – Những biện pháp nâng cao lợi nhuận”.
    Nội dung của đề tài gồm 3 phần:
    Phần I : Một số nội dung cơ bản về lợi nhuận.
    Phần II : Tình hình thực hiện lợi nhuận tại Công ty Cổ phần CONSTREXIM Thăng Long.
    Phần III : Những giải pháp nâng cao lợi nhuận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...