Luận Văn Lợi nhận và các biện pháp tăng lợi nhuận cho Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I: LỢI NHUẬN VÀ CÁC BIỆN PHÁP TĂNG LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP
    1.1. Sự cần thiết của việc tăng lợi nhuận trong nền kinh tế thị trường.
    1.1.1. Xuất phát từ vai trò quan trọng của lợi nhuận đối với doanh nghiệp và với nền kinh tế.
    1.1.2. Xuất phát từ yêu cầu của việc phát huy quyền tự chủ tài chính và tự chủ sản xuất kinh doanh trong cơ chế quản lý kinh tế mới.
    1.2. Lợi nhuận của doanh nghiệp.
    1.2.1. Khái niệm lợi nhuận của doanh nghiệp.
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh lợi nhuận
    1.2.1.1. Các chỉ tiêu tuyệt đối:
    1.2.2.2.Các chỉ tiêu tương đối:
    1.3. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng dến lợi nhuận của doanh nghiệp.
    1.3.1. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ:
    1.3.1.1. Số lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ trong kỳ:
    1.3.1.2. Giá cả sản phẩm hàng hóa dịch vụ bán ra:
    1.3.1.3. Chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ.
    1.3.1.4. Kết cấu mặt hàng tiêu thụ:
    1.3.1.5. Phương thức thanh toán và phương thức bán hàng:
    1.3.1.6. Thị trường tiêu thụ:
    1.3.2. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm tiêu thụ:
    1.3.2.1. Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ:
    1.3.2.2. Trình độ tổ chức quản lý sản xuất và quản lý tài chính:
    1.3.2.3. Trình độ tổ chức lao động và sử dụng con người:
    1.4. Một số biện pháp tăng lợi nhuận trong giai đoạn hiện nay.
    1.4.1. Tăng số lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ.
    1.4.2. Tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm.
    1.4.2.1. Áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh
    1.4.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
    1.4.2.3. Phát huy vai trò của tài chính trong quản lý chi phí sản xuất kinh doanh.
    1.4.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh.
    CHƯƠNG II.: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LỢI NHUẬN TẠI NHÀ MÁY IN QUÂN ĐỘI I
    2.1. Khái quát về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
    2.1.2. Nhiệm vụ và ngành nghề kinh doanh chủ yếu:
    2.1.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất và tổ chức kinh doanh
    2.1.3.1. Tổ chức nhân sự và bộ máy quản lý
    2.1.3.2. Đặc điểm SXKD của công ty.
    2.1.4. Những nét chung về tình hình hoạt động năm 2008
    2.1.4.1. Thuận lợi và khó khăn:
    2.1.4.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của nhà máy năm 2008.
    2.2. Tình hình thực hiện lợi nhuận của Nhà máy in Quân Đội I:
    2.2.1. Thực trạng thực hiện doanh thu tiêu thụ sản phẩm.
    2.2.2. Thực trạng quản lý chi phí và giá thành sản phẩm.
    2.2.3. Thực trạng thực hiện lợi nhuận.
    2.2.4. Tình hình quản lý và sử dụng vốn:
    2.2.5. Nhận xét:
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG BIỆN PHÁP TĂNG LỢI NHUẬN CHO NHÀ MÁY IN QUÂN ĐỘI I
    3.1. Phương hướng phát triển của Nhà máy trong những năm tới.
    3.2. Các biện pháp dể tăng lợi nhuận trong thời gian tới.
    3.2.1. Các biện pháp nhằm tăng doanh thu.
    3.2.2. Các biện pháp nhằm giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm.
    3.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh cho Nhà máy.
    3.2.4. Tìm kiếm đầu tư vào các hoạt động tài chính.
     
Đang tải...