Thạc Sĩ Lợi ích khi áp dụng ISO 9000 tại công ty cổ phần nhựa Bình Minh

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/7/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ ISO 9000
    1. Khái niệm về chất lượng và hệ thống đảm bảo chất lượng 4
    1.1. Khái niệm về chất lượng và tầm quan trọng của chất lượng .4
    1.1.1. Khái niệm về chất lượng 4
    1.1.2. Tầm quan trọng của chất lượng 5
    1.2. Khái niệm vềHTQLCL và tầm quan trọng của HTQLCL 6
    1.2.1. Khái niệm về hệ thống đảm bảo chất lượng 6
    1.2.2. Tầm quan trọng của HTQLCL 7
    2. Những nét chính về HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 9
    2.1. Giới thiệu về tổ chức quốc tế ISO và bộ tiêu chuẩn ISO 9000 .9
    2.1.1. Giới thiệu về tổ chức ISO 9
    2.1.2. Giới thiệu về bộ tiêu chuẩn ISO 9000 9
    2.2. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 .12
    2.2.1. Các yêu cầu của HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001 .12
    2.2.2. Các nguy ên t ắc đảm bảo chất lượng của tiêu chuẩn ISO 9001:2008 .12
    2.3. Các bước áp dụng ISO 9000 trong tổ chức .14
    2.4. Lợi ích của việc áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 16
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CP
    NHỰA BÌNH MINH
    1. Giới thiệu về Công ty CP Nhựa Bình Minh .17
    2. Thực trạng t ại Công ty CP Nhựa Bình M inh trước khi thực hiện ISO 9000 .21
    3. Chính sách chất lượng của Công ty CP Nhựa Bình Minh 22
    4. Hệ thống đảm bảo chất lượng theo hệ thống ISO 9001:2008 của Công ty CP Nhựa
    Bình Minh .23LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CP NHỰA BÌNH MINH
    CHĐ3K22 – NHÓM 5 2
    4.1. Yêu cầu chung .23
    4.2. Hệ thống tài liệu 26
    4.2.1. Khái quát 26
    4.2.2. Sổ t ay chất lượng 26
    4.2.3. Kiểm soát tài liệu 26
    4.2.4. Kiểm soát hồ sơ 27
    5. Những lợi ích và khó khăn của Công ty CP Nhựa Bình Minh trong quá trình thực
    hiện ISO 27
    5.1. Lợi ích .27
    5.1.1. Lợi ích về mặt thị trường .27
    5.1.2 Lợi ích đối với quản lý nội bộ trong công ty 28
    5.1.3 Thúc đẩy hiệu quả làm việc của từng phòng ban, bộ phận trong công ty 30
    5.1.4 Tăng lượng hàng hóa bán ra thị trường 32
    5.1.5 Giảm rủi ro đối với nguyên vật liệu mua vào 33
    5.2. Khó khăn khi áp dụng tiêu chuẩn ISO .33
    5.2.1 Lãnh đạo chưa quan tâm đến việc duy trì HTQLCL 33
    5.2.2 Nhân viên khó thay đổi thói quen, thực hiện quy trình một cách đối phó .34
    5.2.3 Nhiều quy trình, thủ tục phức t ạp rườm rà .35
    5.2.4 Nhân viên chưa nắm bắt kịp và chưa thực hiện chính xác quy trình 35
    5.2.5 Khó khăn khi thực hiện cải tiến liên tục .36
    5.2.6 Phân công công việc bị chồng chéo 37
    5.2.7 Đào tạo nhân viên mới gây mất nhiều thời gian cho người quản lý trực
    tiếp .37
    6. Những biện pháp giúp vượt qua khó khăn .37
    6.1. Giải pháp đối với cam kết của lãnh đạo .37
    6.2. Giải pháp đối với vấn đề nhân viên thực hiện quy trình một cách đối phó .38LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CP NHỰA BÌNH MINH
    CHĐ3K22 – NHÓM 5 3
    6.3. Giải pháp đối với quy trình thủ tục rườm ra, chưa sát thực tế 39
    6.4. Giải pháp đối với việc nhân viên chưa nắm bắt quy trình và giải pháp cho
    việc đào tạo làm mất thời gian của người quản lý 40
    6.5. Giải pháp đối với việc phân công chồng chéo 41
    6.6. Giải pháp đối việc duy trì sự cải tiến .41
    Phụ lục 1
    Phụ lục 2
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...