Tài liệu Lối đi nào cho sản phẩm cấp trung?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thị trường hàng tiêu dùng nói chung có thể được chia thành hai mảng chính là hàng hóa cao cấp (luxury brands) và hàng hóa bình dân (cheap brands) với sự khác biệt thể hiện rõ nét qua quyết định và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Trên thị trường hàng hóa cao cấp, người ta sẵn sàng “vung tiền” cho món hàng mình yêu thích, đương nhiên, theo mức giá cả tương xứng với chất lượng của sản phẩm đó.

    Còn trên thị trường hàng hóa bình dân, khách hàng thường phải “cò kè bớt một thêm hai” để có thể được sở hữu món đồ ưng ý với giá rẻ. Tuy nhiên, giữa hai mảng nói trên còn tồn tại một cấp độ hàng hóa/dịch vụ khác: mảng sản phẩm/dịch vụ cấp trung, mà theo như nhận định của Michael Silverstein, phó chủ tịch hãng tư vấn The Boston Consulting Group, đang đối mặt với nguy cơ “chết yểu” trong cuộc đua khốc liệt của thương trường. Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các công ty trên hành trình đi tìm lời giải cho bài toán mở rộng và phát triển sản phẩm?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...