Tài liệu Logo mới - triết lý kinh doanh mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Logo mới - triết lý kinh doanh mới

    Ngay sau khi Vinaphone cho ra mắt logo mới do hãng quảng cáo

    Satchi&Satchi thực hiện, thể hiện sự thân thiện hơn của một tập

    đoàn truyền thông Nhà nước, vốn được coi là bảo thủ và nặng

    nề, hãng cạnh tranh S-Fone cũng giới thiệu một bộ định vị

    thương hiệu mới thể hiện sự năng động, hiện đại và cứng cáp

    hơn.

    Hai tháng trước đây, người tiêu dùng Việt Nam có lẽ đã hơi ngạc

    nhiên khi Vinaphone cho ra mắt bộ định vị thương hiệu mới, bao
    gồm logo và hàng loạt các mẫu quảng cáo TV và quảng cáo báo.

    Ngạc nhiên bởi vì Vinaphone trước giờ vẫn được coi là một công

    ty hơi “bảo thủ” trong các nguyên tắc và công tác marketing thị

    trường, chăm sóc khách hàng. Với logo mới, sự chậm chạp một

    thời trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh và

    tiếp cận người tiêu dùng của Vinaphone có vẻ như đã được “gột

    rửa” bằng một hình ảnh công ty hoàn toàn mới, thân thiện và hài

    hoà hơn.

    Theo ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Công ty Vinaphone, logo

    cũ của Vinaphone có nhiều chi tiết không còn phù hợp vì quá
    gồm logo và hàng loạt các mẫu quảng cáo TV và quảng cáo báo.

    Ngạc nhiên bởi vì Vinaphone trước giờ vẫn được coi là một công

    ty hơi “bảo thủ” trong các nguyên tắc và công tác marketing thị

    trường, chăm sóc khách hàng. Với logo mới, sự chậm chạp một

    thời trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh và

    tiếp cận người tiêu dùng của Vinaphone có vẻ như đã được “gột

    rửa” bằng một hình ảnh công ty hoàn toàn mới, thân thiện và hài

    hoà hơn.

    Theo ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Công ty Vinaphone, logo

    cũ của Vinaphone có nhiều chi tiết không còn phù hợp vì quá gia trong ngành quảng cáo đánh giá đây là khoản đầu tư “đáng

    đồng tiền bát gạo” của Vinaphone.

    Ngay lập tức, thị trường cũng đồng thời được chứng kiến gần

    như cùng lúc sự thay đổi màu sắc và hình ảnh logo của hãng

    cung cấp dịch vụ điện thoại di động cạnh tranh với Vinaphone,

    công ty S-Fone, từ hình ảnh màu xanh sang hai tông màu mạnh

    là đỏ và da cam, thể hiện sự cứng cáp và mạnh mẽ hơn của một

    hãng di động vốn được xem là bé hạt tiêu bên cạnh hai ông lớn

    Vinaphone và MobiFone.

    Vai trò của logo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...