Báo Cáo Lĩnh vực kinh doanh, môi trường sản phẩm kinh doanh của công ty giấy Bãi Bằng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lĩnh vực kinh doanh, môi trường sản phẩm kinh doanh của công ty giấy Bãi Bằng

    Lời nói đầu
    Tên công ty: công ty Giấy Bãi Bằng
    Đơn vị sáng lập: Bộ công nghiệp nhẹ
    Giám đốc: Võ Sỹ Dởng
    Địa chỉ trụ sở chính: Phong Châu- Phù Ninh- Phú Thọ
    Điện thoại: 0210829755
    Fax: 0210829177
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Trụ sở tại thành phố Hà Nội
    Trụ sở tại thành phố Đà Nẵng
    Trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh
    Công ty giấy bãi bằng là công trình hợp tác hữu nghị Việt Nam-Thụy Điển được hình thành từ một hiệp định “ Thỏa thuận phát triển hợp tác về công trình nhà máy giấy bãi bằng ” do thứ trưởng ngoại giao nước Việt Nam dân chủ cộng hòa( Nguyễn Cơ Thạch ) và ( ông Lenacokembec) thứ trưởng ngoại giao vương quốcThụy Điển đại diện cho hai bên chính phủ kí kết ngày 20/8/1974 tại Hà Nội.
    Đây là công trình hữu nghị được xây dựng bằng tiền viện trợ không hoàn lại do chính phủ và nhân dân Thụy Điển giúp đỡ. Với tổng số vốn la 2,5 tỷ SEK ( tương đương với 415 triệu USD ). Nhà máy giấy Bãi Bằng được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, có trụ sở tại thị trấn Phong Châu-Huyện Phù Ninh-Tỉnh Phú Thọ, với công suất thiết kế là 55.000 tấn/năm. Trong đó 50.000 tấn là giấy viết và giấy in tẩy trắng, 5000 tấn là giấy bao gói tự dùng.
    Công trình chính thức khởi công vào mùa khô năm 1975 và ngày 26 /11 /1982 công ty được khánh thành đi vào sản xuất. Khi mới thành lập công ty gặp rất nhiều khó khăn. Trước tiên phải nói đến trình độ quản lí, điều hành và tay nghề của cán bộ, công nhân mới đi vào làm chủ một nhà máy lớn với thiết bị hiện đại là chưa ngang tầm. Công tác đào tạo, thực tập trong nước và ở nước ngoài còn bị hạn chế về mặt thời gian, cho nên cán bộ công nhân nhà máy chưa đủ khả năng phát huy ngay những hiểu biết của mình. Thêm vào đó, trong giai đoạn này đất nước ta đang gặp khó khăn lớn về kinh tế xã hội, đồng tiền mất giá, giá cả hàng hóa tăng vọt, những tiêu cực xã hội ngày một gia tăng đã có tác động xấu đến đội ngũ cán bộ công nhân mới được hình thành.
    Khó khăn nổi cộm nhất trong những năm đầu của thời kỳ này là cơ chế tập chung quan liêu bao cấp trong guồng máy quản lý kinh tế, quản lý nhà nước của ta đã gây ra những trở ngại không nhỏ đến việc chuyển giao và tiếp thu kiến thức Bắc Âu vào việc điều hành nhà máy.
    Tất cả những khó khăn đó đã ảnh hưởng đến nhịp độ phát triển của nhà máy. Mặc dù vậy, nhờ những cố gắng lớn cùng với tinh thần lạc quan, ý trí quết tâm của toàn thể CBCNV, sự ủng hộ của các cấp ngành từ trung ương đến địa phương, sự giúp đỡ của nhân dân Thụy Điển và đặc biệt trong công cuộc đổi mới do đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Bãi Bằng đã đứng vững trong cơ chế thị trường và từng bước hoàn thiện mô hình quản lí tiên tiến, đã tỏ ra sức sống trong thự tiễn sản xuất kinh doanh. Đến nay, Bãi Bằng đã trở thành tổ hợp công nghiệp giấy lớn nhất Việt Nam, luôn đi đầu ngành cả về số lượng và chất lượng, có vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển văn hóa - giáo dục -kinh tế đất nước.
    Sản phẩm sản xuất chủ yếu của công ty là giấy in và giấy viết có chất lượng cao, với định lượng từ 50-120g/m2, bao gồm các loại giấy cuộn, giấy ram từ khổ A0-A4, giấy photo, giấy tập vở học sinh, giấy vi tính và giấy telex, độ trắng của giấy(ISO) từ 90 đến 950 độ ISO. Sản phẩm của công ty được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Được phân phối khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam, tập chung chủ yếu ở các tỉnh thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh và xuất khẩu xang các nước như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Mianma, Lào, Hồng Công
    Công t y có mối quan hệ rộng rãi với ngành giấy của nhiều nước: Thụy Điển, Thai Lan, Singapore. Do đó có điều kiện tiếp thu, lựa chọn công nghệ, kỹ thuật hiện đại để mở rộng sản xuất, ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Đồng thời việc sản xuất được thực hiện trên dây truyền hiện đại đã góp phần nâng cao năng suất lao động và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
    - Công ty tiếp nhận trương trình chuyển giao từ phía Thụy Điển, vận dụng phương thức quản lý Bắc Âu vào việc điều hành nhà máy. Do đó trong những năm đầu gặp không ít khó khăn vì phương thức này đã vấp phải những thủ tục rườm rà, những qui định cứng nhắc của hệ thống quản lý công nghiệp chưa được đổi mới trong thời gian đó. Ngoài ra còn trong những năm đầu còn vấp phải vấn đề thay đổi cán bộ ở một số vị trí quan trọng, dẫn đến chi phí tốn kém.
    - Để chủ động về nguyên liệu cho sản xuất, nhà máy đã cử cán bộ đến trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng và tiến độ cung ứng vật liệu.
    - Trong thời kì vài năm sau khánh thành thì nhà máy giấy Bãi Bằng đã có sự thay đổi khá cơ bản về cơ chế quản lý điều hành. Tuy nhiên sản lượng của nhà máy vẫn chưa đạt hiệu quả như các chuyên gia, cố vấn Thụy Điển và những người cộng sự mong muốn. Vào những năm cao nhất sản lượng trên 30.000 tấn giấy/ năm thì cũng chưa vượt quá 55% công suất thiết kế.

    Phần I: Tổng quan về cụng ty giấy Bói Bằng
    PhầnII: Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển của đơn vị thực tập

    1. Lịch sử hỡnh thành
    2. Các giai đọan phát triển của công ty.
    Phần III: Lĩnh vực kinh doanh, môi trường sản phẩm kinh doanh
    Phần IV: Cơ cấu tổ chức của cụng ty.
    Phần V: Khái quát kết quả kinh doanh trong 3 năm ( 2003, 2004, 2005)
    Phần VI: Đánh giá.

    1. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn của công ty.
    2. Đánh giá những thành tựu và tồn tại của công ty.
    3. Giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất của cụng ty.
    4. Phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
     
Đang tải...