Đồ Án Lịch sử phát triển của hệ thống phun xăng khai thác, lắp đặt mô hình hệ thống phun xăng điện tử trên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN

    Được học tập và rèn luyện tại trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và tự hào của mỗi sinh viên. Tuy ngành Cơ khí Ô tô là ngành mới thành lập, các sinh viên của lớp CO03 chúng em là khóa đầu tiên của ngành, cơ sơ vật chất kỹ thuật còn thiếu thốn. Nhưng đội ngũ thầy cô nhiệt tình, tâm huyết giảng dạy. Bên cạnh đó trường còn kết hợp nhiều giáo viên giàu kinh nghiệm từ các trường khác về giảng dạy cho chúng em nên đã trang bị cho chúng em một nền tảng cơ bản về kiến thức chuyên ngành để phần nào đáp ứng cho nhu cầu phát triển của xã hội . Trên nền tảng kiến thức đó, nhà trường đã khuyến khích và tạo điều kiện cho chúng em được tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học.
    Sau thời gian khoảng ba tháng nghiên cứu và thực hiện đề tài, được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy Trương Hùng, thầy giáo chủ nhiệm Cao Đào Nam và các thầy trong khoa Cơ khí, nhóm chúng em đã nghiên cứu và hoàn thành nhiệm vụ được giao của đề tài .
    Chúng em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng em trong những năm học vừa qua, xin chân thành cảm ơn thầy giáo trực tiếp hướng dẫn đề tài tốt nghiệp -ThS Trương Hùng, và chân thành cảm ơn các bạn đồng thực hiện đề tài này.



    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong điều kiện ngành công nghiệp chế tạo ô tô đã phát triển và đạt được những thành tựu to lớn cùng với việc ứng dụng các thành tựu trên lĩnh vực điện tử đặc biệt là điện tử tự động hóa thì những loại ô tô được chế tạo đã được áp dụng nhiều hệ thống, đặc biệt là hệ thống phun xăng điện tử để đảm bảo cho xe hoạt động ngày một tốt hơn.
    Để khắc phục những nhược điểm của bộ chế hòa khí, hệ thống phun xăng được ra đời, phát triển và không ngừng được hoàn thiện hơn nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao công suất của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiểm môi trường.
    Trong đề tài này, chúng em trình bày về sơ đồ cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của các hệ thống phun xăng như: Hệ thống phun xăng cơ khí – thủy lực K-Jetronic, hệ thống phun xăng K-Jetronic với van tần số, hệ thống phun xăng KE-Jetronic mà trọng tâm là hệ thống phun xăng điện tử đang được sử dụng hầu hết trên các ô tô hiện nay.
    Song song với việc nghiên cứu lý thuyết, chúng em đã tiến hành lắp đặt mô hình hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ 4S-FE. Mô hình phục vụ cho giảng dạy và học tập rất tốt, có tính trực quan cao. Học viên có thể tiến hành thực tập các bài tập trên mô hình như: kiểm tra hệ thống nhiên liệu, các cảm biến, mạch cấp nguồn, mạch Vc, mạch nối mát E1, E2, E01, E02, chức năng tự chẩn đoán
    Trong quá trình thực hiện đề tài này, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn có nhiều thiếu sót nên chúng em rất mong nhận được sự góp ý và chỉ dẫn của các thầy và các bạn.


    MỤC LỤC
    PHẦN I:
    NGHIÊN CỨU QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG
    Chương I: Mở đầu 1
    Chương II: Hệ thống phun xăng K-Jetronic
    3
    2.1. Hệ thống nhiên liệu 4
    2.2. Hệ thống nạp khí 8
    2.3. Hệ thống điều khiển cơ khí 10
    2.4. Điều khiển phun xăng 14
    Chương III: Hệ thống phun xăng K-Jetronic với van tần số . 17
    3.1. Hệ thống phun xăng cơ khí . 17
    3.2. Hệ thống điều khiển điện tử . 18
    3.3. Các chế độ điều khiển 20
    Chương IV: Hệ thống phun xăng KE-Jetronic 23
    4.1. Hệ thống nạp khí 25
    4.2. Hệ thống nhiên liệu 25
    4.3. Hệ thống điều khiển điện tử . 28
    4.4. Các chế độ làm việc của động cơ 31
    Chương V: Hệ thống phun xăng điện tử EFI . 34
    5.1. Phun xăng điện tử là gì? 34
    5.2. Ưu điểm của phun xăng điện tử 35
    5.3. Phân loại hệ thống phun xăng điện tử 37

    PHẦN II:
    THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT SA BÀN
    HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỘNG CƠ 4S-FE
    Chương VI: Kết cấu của hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ 4S-FE 39
    6.1. Hệ thống nhiên liệu . 39
    6.2. Hệ thống điều khiển điện tử . 47
    Chương VII: Khai thác, lắp đặt mô hình hệ thống phun xăng điện tử động cơ 4S-FE
    7.1. Ý nghĩa 68
    7.2. Phương án lựa chọn 68
    7.3. Sử dụng mô hình . 71
    KẾT LUẬN 94
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    95
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...