Tiểu Luận Lịch sử hình thành nhà văn hóa thanh niên

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lịch sử hình thành nhà văn hóa thanh niên
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU.
    1. Lý do chọn đề tài.
    2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
    4. phương pháp nghiên cứu.
    NỘI DUNG.
    Chương I. Lịch sử hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh
    Chương II. Nhà Văn Hoá Thanh Niên - Tiếp Tục Phát Triển Cùng Thành Phố
    KẾT LUẬN.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.
    BẢNG CHẤM ĐIỂM.


    MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tài.
    Như chúng ta đã biết, Nhà Văn Hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh qua 30 năm xây dựng đã lớn lên, trưởng thành cùng sức vươn lên của thành phố, dẫu trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Hàng triệu thanh niên đã đến mái nhà chung này để đọc, nghe, suy nghĩ, học hỏi, tìm hiểu, vui chơi và trở thành những lớp trẻ nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Nhìn lại biểu đồ 30 năm hoạt động của Nhà Văn Hóa Thanh Niên, trước những con số biết nói, lên bổng, xuống trầm như một bức tranh phong phú, đa dạng của cuộc sống thực, chợt nghĩ các anh chị cán bộ Đoàn 30 năm trước, nay đã ở nhiều vị trí khác nhau với nhiều trọng trách nhưng vẫn có cùng một mẫu số chung với lớp cán bộ Đoàn làm văn hoá đương nhiệm, đó là không chấp nhận cuộc sống như một định mệnh; bằng sự cần cù, dũng cảm, sáng tạo, sự khẳng định bản lĩnh và cách nghĩ, cách làm mới; phát hiện và tôn vinh những nhân tố mới của tập thể, cá nhân giàu tâm huyết trên các lãnh vực để cống hiến cho đất nước, góp phần trong công cuộc tiến công xây dựng trận địa văn hóa nghệ thuật mới. Nhà Văn Hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh là một tổ chức văn hoá cụ thể, hoạt động có hiệu quả, chính vì thế mà em đã chọn “Quá trình hình thành và phát triển của Nhà Văn Hóa thanh niên thành phố Hồ chí Minh” làm đề tài tiểu luận cho bộ môn Khoa học quản lý của mình.
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
    Mục đích tìm hiểu Nhà văn hóa thanh niên Hồ Chí Minh nhằm tìm ra cách thức xây dựng và tổ chức, từ đó nghiên cứu, phát huy những mặt mạnh và han chế đến mức thấp nhất có thể những điểm còn yếu kém trong quá trình hoạt động và tổ chức.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu ở đây là Nhà Văn Hóa thanh niên Hồ Chí Minh, trong phạm vi bao quát toàn thể quá trình hoạt động của Nhà Văn Hóa.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    - Phương pháp phân tích dưới góc nhìn nghệ thuật.
    - Phương pháp quy nạp, tổng hợp.
    - Phương pháp thu thập tài liệu, tìm hiểu trên mạng lưới internet, đài, báo
     
Đang tải...