Chuyên Đề Lịch sử hình thành Heineken

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Lịch sử hình thành Heineken
    - Đựơc chế biến lần đầu tiên vào năm 1870 tại Amsterdam, thương hiệu Heineken được chính thức chào đời vào năm 1873, khi Gerard Adrian Heineken thành lập nên Heineken & Co. sau khi đã tiếp quản cơ sở sản xuất bia De Hooiberg ở Amsterdam.

    Năm 1887, một nhà máy mới được xây dựng ngay bên ngoài thành phố cổ này. Đến năm 1988, nhà máy ngừng hoạt động và từ đó trở thành Heineken Experience, một trong những địa điểm du lịch rất thu hút tại Hà Lan. Năm 1975, nhà máy mới tại Zoeterwoude , Hà Lan đi vào hoạt động. Đây là nhà máy sản xuất bia lớn và hiện đại nhất Châu Âu lúc bấy giờ.
    - Năm 1933, Heineken trở thành loại bia ngoại đầu tiên được nhập khẩu vào Mỹ sau khi lệnh cấm sản xuất bia rượu được bãi bỏ.

    Alfred Heineken, cháu nội của nhà sáng lập, gia nhập vào năm 1942 và biến Heineken từ một cơ sở sản xuất đơn thuần thành một doanh nghiệp gần gũi với khách hàng. Chính Alfred là người đã đưa ra chủ trương xuất khẩu bia ra toàn thế giới, khởi đầu cho việc mở rộng của Heineken trên toàn thế giới. Trong giai đoạn giữa hai cuộc Thế chiến, Heineken được xuất khẩu sang Pháp, Bỉ, Anh, Tây Phi và Indonesia.
    Heineken bước vào thị trường Anh năm 1961, khi ký hợp đồng hợp tác với tập đoàn sản xuất bia Anh Whitbread & Co Năm 1969 hãng cấp giấy phép chế biến bia Heineken ngay tại Anh, vì vào thời điểm ấy, người Anh chuộng bia nhẹ hơn là bia lager. Heineke đã tạo ra một loại bia mới nhẹ hơn so với bia Heineken thông thường và đặt tên là Heineken Cold Filtered. Loại bia này có bao bì khác so với bia Heineken truyền thống và được bán với giá thấp hơn để khách hàng không bị lầm lẫn.

    Quyết định thay thế Heineken Cold Filtered và Export tại Anh năm 2003 bằng loại bia sản xuất tại Hà Lan đánh dấu sự kết thúc của mối liên hệ giữa Heineken NV và Whitbread & Co. nhưng lại là mở ra một thời đại mới cho thương hiệu Heineken.

    Hình ảnh thương hiệu :

    - Nước xuất xứ: Hà Lan
    - Lối sống cá tính : hưởng thụ
    - Thuộc tính sản phẩm : Làm từ một loại lúa mạch được chọn lọc kỹ lưỡng và một loại men được cất giữ kỹ ở Thụy Sỹ đem lại hương vị đậm đà , độc đáo, đặc trưng, tạo ra màu bia vàng óng.
    - Thương hiệu gắn liền với người nổi tiếng : Brad Pitt, Jenifer Aniston ( Người Mỹ ), Zoe Ball, Ronan Keating, Holly Valance & Johnny Vegas ( Người Anh ).
    - Đối thủ cạnh tranh : Tại thị trường Việt Nam : Bia Sài Gòn , Carlsberg, Halida , các loại rượu và nước giải khát có ga , Lợi ích khách hàng : Được sử dụng một loại bia có chất lượng và đẳng cấp quốc tế.
    - Người sử dụng : Là những người có phong cách, đẳng cấp ,thích thể hiện mình, thích giao thiệp rộng rãi

    Tên thương hiệu : Heineken :

    Cá tính thương hiệu: Thương hiệu Heineken
    - Chân thật như sự vui vẻ, hài hước, thân thiện
    - Sôi nổi : táo bạo, giàu tưởng tượng, hiện đại
    - Có năng lực: thành đạt, thông minh.
    - Tinh tế: đam mê, quyến rũ, đẳng cấp cao

    Cách thức kiến thức này hỗ trợ cho các quyết định về tên thương hiệu, bao gói, quảng cáo và sản phẩm:

    - Về bao bì:

    - toàn bộ nhãn chai mới được in trên giấy kim loại đặc biệt với những đường nét ánh kim sang trọng; nắp chai mới có viền kim loại bao quanh dòng chữ “Heineken Quality”;

    - nhãn phía sau chai thể hiện “ngôi sao đỏ” đầy kiêu hãnh của Heineken; nhãn trên cổ chai có nền màu xanh và dòng chữ “Premium Quality” .

    - Heineken kết hợp màu xanh ve chai với màu đỏ tạo nên sự sang trọng đến nỗi màu xanh ve chai trở thành màu xanh Heineken, do đó Heineken được chọn biểu tượng của giáng sinh

    - Ta thấy rằng bao bì sản phẩm cũng rất quan trọng đối sự thành công sản phẩm,bao bì tác động lớn đến những khách hàng hiện tại và những người mua tương lai của công ty chính vì vậy mà các doanh nghiệp phải làm sao để bao bì của mình thể hiện hết giá trị sản phẩm.Những kiến thức đã thu thập về hành vi của người tiêu dùng thông qua bao bì và đóng gói sản phẩm là nền tảng để các doanh nghiệp tạo ra bao bì riêng cho mình.Và Heiniken cũng đã thể hiện được những điều đó: đặc biệt sang trọng và độc đáo, nhằm nâng cao hơn nữa hình ảnh thương hiệu và củng cố vị thế hàng đầu của Heineken trên thị trường bia quốc tế tại Việt Nam;.

    - Ta thấy rằng bao bì sản phẩm cũng rất quan trọng đối sự thành công sản phẩm,bao bì tác động lớn đến những khách hàng hiện tại và những người mua tương lai của công ty chính vì vậy mà các doanh nghiệp phải làm sao để bao bì của mình thể hiện hết giá trị sản phẩm.Những kiến thức đã thu thập về hành vi của người tiêu dùng thông qua bao bì và đóng gói sản phẩm là nền tảng để các doanh nghiệp tạo ra bao bì riêng cho mình.Và Heiniken cũng đã thể hiện được những điều đó.
    - Quảng cáo: Dựa vào những liên tưởng, kiến thức của người tiêu dùng về thương hiệu Heineken, các marketer tạo ra những sáng tạo không ngừng trong các quảng cáo của mình, tạo sự bất ngờ, khó đoán, kết hợp với các yếu tố hài hước. Điều đó phù hợp với văn hóa của phương Đông và phương Tây.Với lối suy diễn của người xem qua slogan “ chỉ có thể là Heineken”, quảng cáo gây tò mò, kích thích sự khám phá, gây ấn tượng mạnh để người xem thích thụ và tự suy diễn ý nghĩa của quảng cáo.

    - Sản phẩm: suy luận dựa trên thuộc tính của sản phẩm. Trước khi Heineken xuất hiện trên thị trường, người tiêu dùng sử dụng bia như một loại nước giải khát cho phái nam. Nhưng từ khi có sự xuất hiện của Heineken như một biểu tượng của sự sang trọng trong giao tiếp của những người thích khẳng định mình.
     
Đang tải...