Tài liệu Lấy lòng khách hàng từ câu nói

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lấy lòng khách hàng từ câu nói
    Đôi lúc bạn tự hỏi mình đâu là lý do khiến khách hàng rời
    bỏ công ty. Sẽ thật bất ngờ nếu bạn biết rằng một trong
    những nguyên nhân chính lại bắt nguồn từ các cuộc hội
    thoại đầy ý nghĩa với khách hàng, qua đó tạo động lực
    thúc đẩy quyết định mua sắm của họ.

    Là một nhân viên bán hàng nắm vững đầy đủ các
    phương thức bán hàng chiến lược nhất, đưa ra được các
    giải pháp thích hợp, song rất có thể bạn chưa tận dụng
    được cơ hội phục vụ khách hàng trên cương vị một nhà
    tư vấn đáng tin cậy. Hoặc bạn mang đầy đủ những tính cách của một nhân viên
    bán hàng tuyệt vời, nhưng thông điệp của bạn phần nào hơn cứng nhắc và chưa
    phản ảnh trọn vẹn viễn cảnh và chiến lược của công ty.

    Đây đều là những khiếm khuyết khá phổ biến trong các hoạt động bán hàng
    ngày nay. Việc biểu lộ rõ nét và chính xác nhất các giá trị kinh doanh đích thực
    của công ty thông qua những cuộc đối thoại với khách hàng luôn là một thách
    thức lớn, thậm chí cả đối với những nhân viên bán hàng tốt nhất.

    Hãy thử hình dung xem bạn đã có thể gắn kết các khách hàng trong những cuộc
    hội thoại đầy ý nghĩa nhằm đưa họ đến với các giải pháp hiệu quả nhất mang
    tính cá nhân, mà không khiến họ lạc lối chưa?

    Các chủ doanh nghiệp cần có những điều kiện gì để đảm bảo cho thành công
    của doanh nghiệp mình, ngoài niềm đam mê kinh doanh và khả năng tài chính?
    Tất nhiên bạn sẽ trả lời ngay: đó là lòng tin của khách hàng. Vậy mà không phải
    công ty nào cũng ý thức được điều đó để nỗ lực hết mình nhằm gây dựng lòng
    tin của khách hàng trong các chiến lược kinh doanh dài hạn.

    Và để xoá bỏ dấu chấm phân cách giữa viễn cảnh tiếp thị chung của công ty và
    các hoạt động bán hàng trên thực tế. Bạn có thể sử dụng 5 cách thức dưới đây
    cho việc xây dựng những cuộc hội thoại ý nghĩa với khách hàng, nhờ đó truyền tải
    hiệu quả hơn những giá trị kinh doanh của công ty:

    1. Tránh sử dụng ngôn từ công ty

    Nhiều công ty đã xây dựng và truyền tải các thông điệp ở mức độ công ty, bao
    gồm những phát kiến ngôn từ đơn nhất hay các viết tắt có liên quan.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...