Luận Văn Lập ý tưởng kinh doanh sản phẩm bao cao su Condom ( 2013)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    v Ý tưởng kinh doanh : Kinh doanh sản phẩm “condom”
    v Địa điểm kinh doanh : địa điểm kinh doanh chính của SHOP là tại Hà Nội. Bên cạnh đó SHOP cũng nhận chuyển hàng đến tất cả mọi nơi và thanh toán qua chuyển khoản ATM. Địa chỉ website của Shop là baocaosu.com

    v Quá trình hình thành ý tưởng :

    · Là một người hay “mò mẫm” trên mạng, tham gia các diễn đàn ảo về giới tính, sức khỏe sinh sản ; kết hợp với đó là qua tìm hiểu những người thân và bạn bè của mình từ năm 2005 đến nay. Em ngày càng nhận thức sâu sắc được nhu cầu sử dụng : “condom” của mọi người ( từ 18-50 tuổi ) là rất lớn. Tuy nhiên mọi người cảm thấy rất ngại ngùng khi đi mua : “condom” và họ thiếu kiến thức về tình dục an toàn nói chung và sản phẩm : “ condom” nói riêng ; Thêm vào đó chất lượng “condom” có trên thị trường không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng : Thứ nhất “condom” dễ rách ; Thứ hai : nó rất dầy và đậm mùi cao su ; Thứ ba: Các loại “condom” trên thị trường khi mang thường làm giảm cực khoái của người dùng.
    · Khi dân số nước ta đạt ngưỡng gần 72 triệu người ( đầu năm 1997 ), kéo theo với đó là hàng loạt các vấn đề về kinh tế , an sinh xã hội : vấn đề lương thực , việc làm, chỗ ở. Giao thông Nhận thấy điều này, ngay trong năm 1997 Đảng và Chính Phủ ta đã đề ra chính sách “ kế hoạch hóa gia đình” qua đó kêu mọi người hãy sử dụng : “ condom” khi quan hệ tình dục khi muốn phòng thai ngoài ý muốn và sử dụng “ condom” là cũng để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. è Từ đó giúp khai phá tư tưởng lạc hậu, kì thị với : “condom” và dần xây dựng một nét văn hóa sử dụng “ bao cao su” trên toàn quốc.
    · Nhờ chính sách của chính phủ, thêm vào đó là sự phát triển xã hội, sự hội nhập thế giới theo chiều “sâu” è mà giờ đây văn hóa “ condom “ đã ngày càng được lan rộng trong cả nước. Và các vấn đề để có “tình dục an toàn” đã không còn là việc khó nói. è Và tương lai chúng ta sẽ có thể mua “ condom “ 1 cách dễ dàng và thoải mái như mua 1 chiếc kẹo cao su.
    · Tình trạng QHTD sớm, đăc biệt là ở những nước đang phát triển như Việt Nam hiện nay đang ngày càng phổ biến, độ tuổi trung bình khi lần đầu quan hệ ngày càng thấp và hiện đang ở mức “ teen”. Một điều rất rõ ràng, ở độ tuổi này thì kiến thức an toàn tình dục chưa thể ở mức cao, chưa kể công cuộc giáo dục giới tính còn khiên cưỡng và nhập nhèm, việc đề cập tới BCS còn đầy e ngại è đối với những đối tượng này, họ thường mua hàng qua mạng để đảm bảo độ kín đáo.
    · Do nhận thấy được sự thành công trong kinh doanh sản phẩm này của một số người đi trước. VD:
    o Khởi đầu là Đỗ Bích Hường ( 1 cô gái trẻ sinh năm 1988 ) với shopnguoilon vào cuối năm 2006. Với lợi nhuận trung bình 1 tháng trong năm 2011 là khoảng 50tr VNĐ
    o Sau đó vào năm 2007, Nguyễn Thị Thu Trang ( 1 dược tá sinh năm 1984) đã mở comdomviet. Với lợi nhuận trung bình 1 tháng trong năm 2011 là khoảng 35tr VNĐ
    o Nhìn thấy những thành công đó, hàng loạt shop người lớn khác cũng đã ra đời như shopvochong , shop girlthich ; namshop.
    · Do nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để đứng ra kinh doanh sản phẩm này bởi lẽ:
    o Mình không phải là cửa hàng đi tiên phong nên sẽ tránh được những khó khăn, mệt nhọc phần nào ( VD: về văn hóa kỳ thị “condom” của người việt nam ; thủ tục để kinh doanh sản phẩm này )
    o Thị trường cho sản phẩm này còn rất nhiều ( các cửa hàng đã có đa số chỉ tập trung bán cho các khách hàng nhỏ lẻ, cũng bởi sản phẩm của họ chất lượng còn thấp, giá thành còn cao, sản phẩm chưa có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng ( đa số Sản phẩm được nhập lậu tại siêu thị Quảng Trâu, Trung Quốc ), chưa có giấy phép chứng nhận của bộ y tế .)
    · Do đối thủ cạnh tranh trong loại hình này còn thấp, và năng lực tổ chức quản lý còn hạn chế:
    o Tại Hà Nội chỉ có 5 shop như : shopnguoilon.com ; comdomviet.com.vn ; shopvochong.com ; namshop.com; girlthich.com
    o Tại Hồ Chí Minh có một số shop như : thienthai.com ; caubevang.com ; nuilua.com ; baovetinhyeu.com
    ( ngoài ra còn có 1 , 2 chi nhánh nhỏ của các Shop trên phân phối tại các tình như : Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nha Trang, Nghệ An)
    · Thêm vào đó, kinh doanh sản phẩm này còn xuất phát từ cái “tâm”.
    o Biết bao người đã bỏ lỡ học hành, bỏ lỡ sự nghiệp vì có thai ngoài ý muốn.
    o Biết bao bạn gái có người yêu không tốt, khi thấy mình có thai thì bị bạn trai bỏ rơi hay thậm trí dùng những lời nhục mạ, khing bỉ vì nghĩ mình lăng nhăng với người khác. Có những bạn không chịu được sự tủi nhục, uất ức, sự coi thường của những người xung quanh mà đã tìm đến cái chết.
    o Biết bao sinh linh bé nhỏ còn chưa chào đời thì đã bị phá. Và những người phụ nữ đi phá thai, họ cũng tự cảm thấy đươc tội lỗi của bản thân mình đã tạo ra, mà ray rứt không nguôi.
    o Biết bao người chết vì các bệnh lây truyền qua được tình dục như HIV, AIDS. Theo thống kê thì cứ 15 phút có 1 người chết vì HIV.
    ( khi rơi vào hoàn cảnh đó, họ mới thấy hối hận rằng : “ Vì sao mình không biết cách để có tình dục an toàn, vì sao mình đã không sử dụng bao cao su lúc đấy để bảo vệ bản thân mình - bảo vệ tương lai của mình)
    v Giải thích thị trường cho sản phẩm :

    · Tình dục là thứ tất yếu trong xã hội – nó góp phần nào gìn giữ, hay củng cố hơn để có 1 tổ ấm gia đình hạnh phúc – Tình dục an toàn và điều độ còn giúp con người tránh xa các bệnh tật : giảm nguy cơ ung thư, chống cảm cúm cảm lạnh, Giảm cholesterol , Giảm stress, Sản sinh các hormone một cách tự nhiên, Tăng cường hormone nam DHEA (dehydroepiandrosterone)è Vì lẽ đó con người dù trong hoàn cảnh nào ( dù cho kinh tế có khó khăn : suy thoái, lạm phát ) vẫn sẽ luôn có nhu cầu tình dục ( nhu cầu đó có thể giảm nhưng không đáng kể) ( Theo Tâm Lý Học ). Và mọi người đều biết : “condom” với nhiều chủng loại cũng sẽ giúp cho đời sống tình dục trở nên phong phú và hoàn hảo hơn.
    · Dân số Việt Nam là 86.936.464 người và Hà Nội nói riêng là 6.472.200 người ( số liệu đầu năm 2012) thì gần 80% trong số đó rất có nhu cầu nhưng chưa được sử dụng những sản phẩm : “condom” cao cấp với chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp.
    · Tại Hà Nội chỉ có 5 shop, đa số là bán hàng trên mạng, chỉ có shopnguoilon và shopvochong mở thêm được các cửa hàng nhỏ tại các địa điểm như Kim Mã, Cầu Gỗ, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Cừ. Và đa số khách hàng họ phục vụ là những cá nhân nhỏ lẻ ( bởi lẽ : “condom” họ nhập đa phần từ Quảng Châu, Trung Quốc è do vậy chất lượng không đảm bảo, không có các giấy tờ kinh doanh cần thiết ; còn những sản phẩm họ nhập qua công ty trung gian ở trong nước thì sản phẩm chất lượng hơn, có nguồn gốc rõ ràng, nhưng giá cả lại cao) è Do vậy vẫn còn 1 thị trường mang lại doanh thu rất lớn đó là các đại lý bán buôn ( cụ thể là các khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố với 586 khách sạn 4-5 sao, và gần 1800 nhà nghỉ lớn nhỏ khác) ; ngoài ra vẫn còn 1 lượng khách hàng nhỏ lẻ khác.

    v Mô tả đầy đủ dịch vụ của cửa hàng: Tổng quan, cửa hàng là đại lý phân phối các loại : “condom” chính hãng từ Mỹ ( như DUREX, Top 10 , Prudence, Safex ) ; Nhật ( Sagami, Fuji, Jex, Okamoto ); Việt Nam ( OK ) với cả 2 hình thức bán buôn và bán lẽ . Cụ thể :
    · Trong ngắn hạn ( dưới 1 năm ): Cửa hàng là 1 shop online bán hàng trên mạng, bán hàng trực tiếp tại nhà, và giao hàng đến tận nơi khách hàng yêu cầu qua đường bưu điện, đường chuyển phát nhanh và thanh toán qua chuyển khoản ATM. Ngoài ra, Shop cũng cung cấp trực tiếp sản phẩm cho các đại lý nhỏ lẻ là các khách sạn, nhà nghỉ trong nội thành và các tỉnh khác với giá bán buôn.
    · Trong trung hạn ( từ 2 năm – 5 năm ): Shop sẽ mở các cửa hàng tại 1 số điểm trong thành phố và các tỉnh khác. Ngoài ra, shop sẽ bổ sung thêm dịch vụ tư vấn “ sức khỏe tình dục”, và một số sản phẩm tránh thai khác như : thuốc tránh thai, màng tránh thai ( VCF ); các sản phẩm hỗ trợ như: gel bôi trơn, ***toy; các SP khác như ***y underwear
    · Trong dài hạn ( trên 5 năm) : Cửa hàng sẽ phát triển mở rộng thành 1 công ty cổ phần chuyên cung cấp Sản Phẩm : “ condom”, và sẽ phấn đấu đưa ra thị trường 1 sản phẩm : “condom” mang nhãn hiệu của công ty.


    v Sự khác biệt với những sản phẩm đang có trên thị trường:
    (1) Về chất lượng Sản phẩm: đa số các cửa hàng đang có trên thị trường, họ phân phối những sản phẩm được nhập từ siêu thị : “condom” tại Quảng Châu, Trung Quốc è Do đó chất lượng sẽ không đảm bảo, và không có các giấy phép chứng nhận cần thiết.
    o Còn Shop chuyên cung cấp các sản phẩm : “condom” từ nhà sản xuất chính hãng tại Mỹ , Nhật, Việt Nam. Và có đầy đủ các thông tin như nguồn gốc, thông tin xuất xứ, và giấy chứng nhận đảm bảo an toàn.
    (2) Về giá sản phẩm: do cửa hàng có thể nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất è nên ít qua khâu trung gian è nên chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn sản phẩm hiện có.
    (3) Về chủng loại sản phẩm: Ngoài ra Shop sẽ phân phối những sản phẩm : “condom” mới mà chưa có trên thị trường. Tùy từng loại mà sẽ có những sự khác biệt khác nhau như :
    o Chất liệu ( nhựa tổng hợp thay cho mủ cao su ) : dành cho những người bị dị ứng với mủ cao su.
    o Size : những : “condom” quá rộng thì rất có thể bị rơi mất, còn những : “condom” quá chật thì lại rất dễ rách. Vì thế, Shop sẽ nhập đầy đủ các Size từ “Large” đến “Small”
    o Dầu bôi trơn : Có những : “condom” chả có chút dầu nào, một số : “condom” lại có dầu bôi trơn từ silicon, một số khác lại chứa dầu có nguồn gốc từ nước.
    o Những đường gân: những đường gân chạy xung quanh thân, hay những chấm bi nhằm tăng ham muốn cho cả hai
    o Màu sắc : Màu sắc tự nhiên của : “condom” làm từ mủ cao su là màu trắng kem. Tuy nhiên, có nhiều loại : “condom” được “nâng cấp” lên với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, thậm chí có “condom” còn có thể phát sáng trong bóng tối
    o Mùi hương : với đủ loại như Dâu. Cam. Chanh, Chuối, Cari thay cho mùi : “condom” thông thường
    o Đầu mũ : với những hình thù đặc sắc như đầu rồng, đầu voi, đầu thỏ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...