Đồ Án Lập trình trò chơi cờ caro

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 11/10/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Các yêu cầu phần mềm:
    - Tên phần mềm: trò chơi cờ caro.
    - Mục đích thiết kế phần mềm:
    o Nhu cầu giải trí của mọi người trong xã hội ngày càng cao, và các lĩnh vực trò chơi ngày càng thể hiện vai trò ngày càng cao trong xã hội. Đối với lĩnh vực này ngành tin học đã đống góp không ít thành công.
    o Trò chơi cờ caro đã xuất hịên từ rất lâu, được giới học sinh sinh viên ưa chuộng bởi tính tư duy cũng như những cảm giác mà trò chơi này mang lại. Tuy nhiên, khi chơi trên giấy, đôi lúc có nhiều bất tiện. Chính vì thế mà nhóm tôi thực hiện xây dựng phần mềm game caro trên máy tính. Với mục đích tối ưu hóa game caro,tạo chương trình giúp đỡ, tạo nên cảm giác thích thú, thỏai mái cho người chơi.
    - Game caro được thiết kế dựa trên nhu cầu của người giải trí, mang tính tư duy và trí tụê. Đối tượng chơi chủ yếu là sinh viên học sinh, những người có mối quan tâm đến thể loại game này.
    - Trò chơi được chạy trên máy tính cá nhân, cấu hình bình thường không yêu cầu cao về đồ họa.
    - Các chức năng chính của phần mềm: tạo nên một giao diện chơi caro giữa hai người trên cùng một máy tính, có thể tạo mới hoặc là chơi tiếp ván cờ đã chơi trước đó. Chương trình có thể test và kiểm tra thắng thua trên ván cờ và thông báo cho người chơi. Người chơi có thể nhận được tỉ số trong các trận chơi và thời gian của ván cờ hiện tại.
    II. Phân tích các yêu cầu phần mềm:
    1. Phân tích các loại yêu cầu:
    a. Yêu cầu chức năng:
    - Mỗi người chơi có user riêng, trong mỗi ván cờ có hai người chơi.
    - Kết quả số bước đi của từng người chơi trong mỗi ván cờ, có thể lưu giữ số tỉ số(số trận thắng thua giữa hai người chơi trong mỗi lần chơi).
    - Có thể lưu giữ trạng thái kết thúc để chơi tiếp lần sau.
    - Cho phép đi lại một số bước lẫn hữu hạn.
    - Cho phép người chơi dùng chuột hay bàn phím để chọn nước đặt cờ.
    - Cho phép thay đổi giao diện chơi, cũng như chọn quân cờ theo ý thích của từng người chơi.
    - Cho phép người chơi có thể quan sát được số bước đi trong ván cờ hiện tại, có thể quan sát được thời gian diễn ra của ván cờ.
    - Người chơi xuất sắc sẽ được lưu lại trong bảng thành tích với bước số đi là ít nhất.
    - Người chơi có thể đọc help để có thể hiểu rõ phần mềm và các bước thực hiện khi muốn chơi.
    b. Yêu cầu phi chức năng:
    - Khả năng xử lý chương trình nhanh.
    - Độ chính xác cao.
    - Chiếm dung lượng bộ nhớ ít.
    - thời gian thiết kế và cài đặt chương trình ngắn.

    Mục lục
    Phần I: Phân công công việc. .
    Phần II: Đặc tả trò chơi Caro
    I. Yêu cầu phần mềm .
    II. Phân tích yêu cầu phần mềm
    1. Phân tích các loại yêu cầu: . .
    2. Phân tích đáp ứng sự kiện: . .
    III. Mô hình yêu cầu phần mềm
    Phần III: Thiết kế ngoài .
    I. Lựa chọn cấu hình hệ thống:
    a. Cấu hình phần cứng:
    b. Cấu hình phần mềm:
    II. Thiết kế mô hình chi tiết các chức năng hệ thống và liên kết các interface: .
    a. Phân tích yêu cầu bài tóan . .
    b. Chức năng chính của chương trình(mô tả):
    c. Vẽ ra sơ đồ tổng thể của hệ thống:
    III. Mô tả mô hình công việc:
    Phần IV: Thiết kế trong
    I. Lượt đồ phân rã các module .
    1. Module md_player .
    2. Module md_New_Game
    3. Module md_Reset
    4. Module md_Save
    5. Module md_Load
    6. Module md_Pause
    7. Module md_Exit
    8. Module md_Undo
    9. Module md_Check
    10. Module md_Skin
    II. Lược đồ mối quan hệ giữa các module .
    III. Thiết kế màn hình .
    1. Sơ đồ chuyển đổi giữa các màn hình
    2. Các màn hình cụ thể
    2.1 Màn hình frmMainMenu .
    2.2 Màn hình frmMain
    2.3 Màn hình frmNewPlayer .
    2.4 Màn hình frmSavegame
    2.5 Màn hình frmLoadgame .
    2.6 Màn hình frmPause: .
    2.7 Màn hình frmSkin .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...