Luận Văn Lập trình trên thiết bị di động – Mobile Phone Programming

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
    LỜI CẢM ƠN 1
    MỤC LỤC 2
    KÍ HIỆU VÀ VIẾT TẮT 5
    TÓM TẮT – ABSTRACT – TỪ KHÓA 6
    CHƯƠNG I – TỔNG QUAN 7
    1.1 ỨNG DỤNG GIAO TIẾP GIỮA HAI ĐIỆN THOẠI SỬ DỤNG MẠNG WIFI 8
    1.2 ỨNG DỤNG KARAOKE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 10
    CHƯƠNG II – CƠ SỞ LÝ THUYẾT 12
    2.1 NỀN TẢNG SYMBIAN S60 3rd. 12
    2.1.1 Tổng quan về hệ điều hành Symbian. 12
    2.1.2 Đôi nét về sự phát triển của hệ điều hành Symbian S60 3rd. 15
    2.1.3 Cơ chế bảo mật và quản lí ứng dụng trên Symbian S60. 18
    2.2 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PYTHON DÀNH CHO S60 v2.0.0. 21
    2.2.1 Giới thiệu chung về Python. 21
    2.2.2 Giới thiệu sơ lược về PyS60. 21
    2.2.3 Thông tin và dịch vụ của hệ điều hành. 22
    2.2.4 Đồ họa và giao diện người dùng. 22
    2.2.5 Âm thanh và các dịch vụ giao tiếp. 23
    2.3 DỮ LIỆU ĐA PHƯƠNG TIỆN 25
    2.3.1 Dữ liệu video mp4 trên thiết bị S60 3rd. 25
    2.3.2 Kỹ thuật âm thanh Audio FullDuplex trên thiết bị S60 3rd. 29
    2.4 BỘ PHÁT TRIỂN PHẦM MỀM SDK S60 3rd for SYMBIAN OS. 31
    2.4.1 Giới thiệu về SDK S60 3rd FP1. 31
    2.4.2 Thiết bị mô phỏng S60 3rd FP1 của SDK 33
    2.4.3 Thư viện hàm API của bộ SDK S60 3rd. 35
    2.5 TỔNG QUAN VỀ WIRELESS LAN (WLAN). 35
    2.5.1 Lịch sử ra đời 35
    2.5.2 Các mô hình mạng WLAN 36
    2.5.3 Các thành phần trong mạng WLAN 38
    2.5.4 Ưu điểm và nhược điểm của mạng Wifi 38
    2.6 TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH MẠNG (NETWORK PROGRAMMING). 39
    2.6.1 Mô hình tham khảo OSI 39
    2.6.2 Mạng TCP/IP. 41
    2.6.3 Tìm hiểu về Socket 42
    2.6.4 Chế độ giao tiếp. 42
    CHƯƠNG III - XÂY DỰNG ỨNG DỤNG 44
    PHẦN THỨ NHẤT - ỨNG DỤNG KARAOKE PRO v1.0. 44
    3.1 CÁC THIẾT BỊ ĐÃ SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN 44
    3.1.1 Yêu cầu phần cứng. 44
    3.1.2 Cấu hình thiết bị 44
    3.2 PHÂN TÍCH YÊU CẦU PHẦN MỀM VÀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT 45
    3.2.1 Yêu cầu phần mềm 45
    3.2.2 Hướng giải quyết 46
    3.3 MÔ HÌNH HÓA ỨNG DỤNG 47
    3.4 LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG 48
    3.4.1 Module tìm kiếm file mp4 và duyệt file. 48
    3.4.2 Module Audio Full Duplex. 48
    3.4.3 Đóng gói cài đặt ứng dụng. 53
    3.5 MÔ TẢ ỨNG DỤNG 54
    3.6 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 55
    3.7 NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁT SINH VÀ CHƯA GIẢI QUYẾT TRONG ĐỀ TÀI 55
    3.7.1 Vấn đề phát sinh. 55
    3.7.2 Vấn đề chưa giải quyết được. 56
    3.7.3 Hướng giải quyết bằng kỹ thuật phần cứng. 58
    3.8 HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 58
    3.8.1 Tích hợp Module Audio Fullduplex vào phần mềm 58
    3.8.2 Xây dựng ứng dụng Karaoke Pro dựa trên ngôn ngữ Symbian C++ 58
    3.8.3 Module Audio Fullduplex với khả năng chạy ngầm 59
    3.8.4 Tích hợp nhạc không lời (nhạc beat) và xử lý lời bài hát (lyric). 59
    3.8.5 Tính năng download nhạc, ghi âm, chấm điểm tượng trưng. 59
    PHẦN THỨ HAI - ỨNG DỤNG WIFI CONNECTOR v1.0. 60
    3.9 PHÂN TÍCH PHẦN MỀM VÀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT 60
    3.9.1 Phân tích phần mềm 60
    3.9.2 Hướng giải quyết 61
    3.10 MÔ HÌNH HÓA ỨNG DỤNG 62
    3.11 LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG 63
    3.11.1 Module khởi tạo kết nối “create connection”. 63
    3.11.2 Module kết nối “connect”. 65
    3.11.3 Module “Chat”. 66
    3.12 MÔ TẢ ỨNG DỤNG 67
    3.13 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 75
    3.14 HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76


    CHƯƠNG I – TỔNG QUAN


    Chắc hẳn trong chúng ta hiện nay, ai ai cũng đang sở hữu một chiếc điện thoại di động dù đó có thể là một chiếc điện thoại động có tính năng cao cấp hay những chiếc điện thoại di động phổ thông để duy trì sự liên lạc của mình với xã hội.
    Chắc chắn một điều rằng trong mỗi chúng ta chưa bao giờ khai thác hết tính năng của một chiếc điện thoại di động mặc dù nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng của họ phục vụ cho các mục đích khác nhau ứng với đối tượng người dùng khác nhau như các tính năng: giải trí, văn phòng, doanh nghiệp, đồ họa, chơi game, .
    Cho dù bạn sỡ hữu một chiếc điện thoại được hỗ trợ bởi một nền tảng vượt bậc, tập hợp những tính năng cao cấp nhất, hiện đại nhất nhưng bạn chỉ sử dụng nó để thực hiện việc gọi và nhắn tin thôi, thì lúc đó chính bạn đang làm lãng phí đi sức mạnh công nghệ đang tập trung ở chiếc điện thoại của mình. Chính vì thế thế giới lập trình đã xuất hiện thêm một lĩnh vực mới hơn đó là Lập trình trên thiết bị di độngMobile Phone Programming với mục đích cho ra đời những sản phẩm phần mềm nhằm khai thác các tính năng và sức mạnh được tích hợp trong chiếc điện thoại của mình.
    Không thua kém mấy so với lập trình trên PC, lập trình trên thiết bị di động đã và đang phát triển vượt bậc với sự tham gia đông đảo của các lập trình viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Đa phần các sản phẩm của lập trình di động đều cung cấp miễn phí cho người sử dụng, một phần nhỏ là thu phí sử dụng.
    Được sự hỗ trợ từ các hãng điện thoại lớn trên thế giới như Nokia, Apple, Samsung, HTC, Sony, BlackBerry việc lập trình di động càng trở nên dễ dàng hơn. Với những kho ứng dụng khổng lồ của các nhà sản xuất điện thoại như : Ovi Store của Nokia, Applications Store của Apple, Android Market Apps của Google, người sử dụng điện thoại càng dễ tiếp cận hơn với các sản phẩm phần mềm di động. Tạo nên một cơn sốt trong thời gian qua, khi mà các thiết bị di động trung cấp và cao cấp của các hãng điện thoại không ngừng được tung ra thị trường với mức giá ngày càng hợp lí với người sử dụng.
    Trong số các hệ điều hành chạy trên thiết bị di động thì nền tảng hệ điều hành Symbian của nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia là chiếm số lượng người dùng nhiều nhất trên toàn thế giới. Với sự thông dụng và phổ biến của hệ điều hành này, đề tài này xin giới thiệu với các bạn cách thức để tạo ra một ứng dụng chạy trên nền tảng Symbian S60 nổi tiếng của Nokia. Kèm theo đó là giới thiệu hai phần mềm hoàn chỉnh nhằm góp phần nào đó khai thác sức mạnh thiết bị của bạn. Đó là.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...