Tài liệu Lập trình hướng đối tượng C++

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. Mở đầu
    Chương này giới thiệu những phần cơbản của một chương trình C++. Chúng ta sửdụng
    những ví dụ đơn giản đểtrình bày cấu trúc các chương trình C++ và cách thức biên dịch
    chúng. Các khái niệm cơbản nhưlà hằng, biến, và việc lưu trữchúng trong bộnhớcũng
    sẽ được thảo luận trong chương này. Sau đây là một đặc tảsơbộvềkhái niệm lập trình.
    Lập trình
    Máy tính sốlà một công cụ đểgiải quyết hàng loạt các bài toán lớn. Một lời giải cho một
    bài toán nào đó được gọi là một giải thuật(algorithm); nó mô tảmột chuỗi các bước cần
    thực hiện đểgiải quyết bài toán. Một ví dụ đơn giản cho một bài toán vàmột giải thuật có
    thểlà:
    Bài toán: Sắp xếp một danh sách các sốtheo thứtựtăng dần.
    Giải thuật:Giảsửdanh sách đã cho là list1; tạo ramột danh sách rỗng, list2,
    đểlưu danh sách đã sắp xếp. Lặp đi lặp lại công việc, tìmsốnhỏnhất trong
    list1, xóa nó khỏi list1, và thêmvào phần tửkếtiếp trong danh sách list2, cho
    đến khi list1 là rỗng.
    Giải thuật được diễn giải bằng các thuật ngữtrừu tượng mang tính chất dễhiểu. Ngôn
    ngữthật sự được hiểu bởi máy tính là ngôn ngữmáy. Chương trình được diễn đạt bằng
    ngôn ngữmáy được gọi là có thểthực thi. Một chương trình được viết bằng bất kỳmột
    ngôn ngữnào khác thì trước hết cần được dịch sang ngôn ngữmáy đểmáy tính có thể
    hiểu và thực thi nó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...