Báo Cáo Lập trình đồ họa ứng dụng thư viện opengl trên linux

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    Chương 1. GIỚI THIỆU THƯ VIỆN OPENGL VÀ CÁCH CÀI ĐẶT . 5
    1.1. Giới thiệu . 5
    1.2. Cách cài đặt . 6
    1.2.1. Môi trường cài đặt . 6
    1.2.2. Cài đặt . 6
    1.2.3. Sử dụng thư viện openGL 7
    Chương 2. CƠ BẢN VỀ OPENGL . 8
    2.1. Cấu trúc chương trình openGL đơn giản 8
    2.1.1. Khởi tạo 8
    2.1.2. Tạo của sổ 9
    2.1.3. Chức năng hiển thị 9
    2.1.4. Chức năng định lại hình . 10
    2.1.5. Vòng lặp chính 10
    2.1.6. Mã nguồn 1 chương trình đơn giản 10
    2.2. Dữ liệu và thuộc tính . 12
    2.2.1. Cú pháp lệnh của OpenGL 12
    2.2.2. Máy trạng thái . 13
    2.3. Các thư viện liên quan . 14
    2.4. Hoạt cảnh (Animation ) . 15
    Chương 3. CÁC KỸ THUẬT OPENGL CƠ BẢN 16
    3.1. Các đối tượng hình học ( Geometric Objects ) 16
    3.1.1. Points, Lines and Polygons . 17
    3.1.2. Vẽ các đối tượng không gian ( Drawing 3-D Objects ) . 19
    3.1.3. Các phép biến đổi ( Transformations ) 20
    3.1.4. Danh sách hiển thị ( Display Lists ) . 21
    3.2. Khung hiển thị ( Viewing ) . 23
    3.2.1. Màu sắc ( Color ) 23
    3.2.2. Độ bóng ( Shading ) 24
    3.2.3. Khung hình biến đổi ( Viewing Transformation ) . 24
    3.2.4. Phép chiếu ( Projection ) . 25
    3.2.5. Thao tác ngăn xếp ma trận ( Manipulating the Matrix Stacks ) 26
    3.2.6. Ánh sáng ( Light ) . 27
    3.2.7. Khung quan sát biến đổi ( Viewport Transformation ) . 28
    Chương 4. CHƯƠNG TRÌNH DEMO . 29
    4.1. Các kỹ thuật sử dụng cho chương trình 29
    4.2. Mã nguồn 30
    4.3. Kết quả chạy . 36

    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI


    1. Bối cảnh và lý do thực hiện đề tài
    Ngày nay đồ họa máy tính đóng một vai trò quan trong, quyết định không nhỏ đến sự thành công hay thất bại của một sản phẩm phần mềm. Sản phẩm làm ra ngoài tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì mẫu giao diện đồ họa phải bắt mắt, than thiện với người sử dụng, có như thế thì sản phẩm mới có thể thành công. Ngoài các sản phẩm phần mềm thì một xu hướng mới nữa đó là các bộ phim hoạt hình 3D cũng đang rất được quan tâm.
    Nhận thấy tìm năng vả khả năng phát khiển mạnh của công nghiệp đồ họa, chúng em lựa chọn đề tài: Lập trình đồ họa ứng dụng thư viện OpenGL trên Linux. Đây là một thư viên hỗ trợ các công cụ mạnh mẽ để vẽ và xử lý các đối tượng đồ họa.
    2. Mục tiêu đề tài


    Tìm hiểu lý thuyết thư viện OpenGL
    Xây dựng chương trình đồ họa demo với OpenGL
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...