Đồ Án Lập quy trình Sửa chữa xi lanh và lắp xi lanh động cơ Yanmar -160

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHI TIẾT THIẾT BỊ CẦN SỬA CHỮA
    1. Xi lanh.
    1.1.Điều kiện làm việc
    -Chịu áp suất và nhiệt độ cao
    -chịu ma sát với phần dẫn hướng piston và áp lực của xec măng
    -Mặt ngoài tiếp xúc với nước làm mát nên chịu ăn mòn điện hoá
    -Mặt trong tiếp xúc với khí thể nên chịu ăn mòn hoá học
    1.2. Các kích thước cơ bản

    Các kích thước cơ bản của sơ mi xilanh được thể hiện như trên hình vẽ.
    Các kích thước:
    Bảng 1
    Kích thước mm
    D0 235
    b 5
    h 5
     10
    δ 16
    δ’ 8
    δ” 20
    L¬1 460
    D 160
    1.3. Các yêu cầu kĩ thuật.
    Sau khi sửa chữa xi lanh cần thoả mãn các tiêu chuẩ kĩ thuật sau :
    -Độ nhẵn bóng mặt gương xi lanh sau khi gia công phải đạt 9 (Ra 0,32;Rz 1,6). Độ bóng mặt gờ lắp ráp đạt trị số 6 (Ra 2,5;Rz 20).
    -Mặt gờ lắp ráp phải trùng với tâm của xi lanh cho phép độ không trùng tâm không vượt quá 0,08 mm khi đường kính xi lanh 200500 mm và 0,1 khi đường kính lớn hơn 500 mm .Cho phép độ không vuông góc của gờ lắp ghép phía trên đướng tâm xi lanh là không vượt quá 0,05 mm đối với xi lanh có đường kính dưới 200 mm.
    -Cho phép sai số đường kính của mặt gương xi lanh sau gia công không lón hơn +0,05 mm với xi lanh có đường kính 200300 mm ;+0,06 mm vớI đường kính xi lanh 350500 mm +0,07 với xi lanh có đường kính lớn hơn 500 mm.
    Cho phép độ côn độ ô van không được vượt quá 0,8 lần dung sai về đường kính.
    -Độ đảo của vành đai lắp ghép của sơ mi so với tâm không vượt quá 0,08 đối vớI sơ mi có đường kính 200500 ;và 0,1 đường kính lớn hơn 500 mm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...