Đồ Án Lập quy trình sửa chữa piston động cơ sulzer rl66

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 12/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG
    1. GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ
    + Động cơ Sulzer RL66 là động cơ 2 kì của hãng SULZER sản xuất, quét vòng, tăng áp bằng tuabin khí thải.
    + Động cơ một hàng thẳng đứng, tác dụng đơn, có Patanh-bàn trượt.
    + Động cơ làm động lực chính lai chong chóng.
    + Động cơ Sulzer RL66 được đặt trên bệ máy, liên kết cứng với trục chong chóng thông qua bích nối.
    + Những thông số cơ bản của động cơ:
    – Đường kính xi lanh 660 mm
    – Hành trình piston 1400 mm
    – Số xi lanh 8
    – Công suất định mức 7600 cv
    – Công suất lớn nhất liên tục 6840 cv
    – Vòng quay định mức 170 v/p
    – Vòng quay lớn nhất liên tục 164 v/p
    – Tốc độ trung bình của piston 7,93 m/s
    – Áp suất chỉ thị tại công suất định mức 18,8 KG/cm[SUP]2[/SUP]
    – Áp suất cháy lớn nhất 145 KG/cm[SUP]2[/SUP]
    – Suất tiêu hao nhiên liệu tại công suất định mức 129 g/cv.h
    – Thứ tự nổ 1-8-3-4-7-2-5-6
    – Nhiệt độ khí quét 25 [SUP]o[/SUP]C
    – Áp suất khí quét 100 kpa
    – Nhiệt độ nước biển vào làm mát động cơ 32 [SUP]o[/SUP]C
    – Áp suất gió khởi động lớn nhất 30 KG/cm[SUP]2[/SUP]
    – Trục cam dẫn động bằng xích
    – Tuabin tăng áp I.H.I BBC 400×2
    – Loại nhiên liệu DO và FO
    – Chiều quay Phải
    – Tổng trọng lượng máy 94,5 tấn
    – Hãng sản xuất SULZER-RL66
    2. TỔNG THỂ CÁC TRANG THIẾT BỊ PHỤC VỤ ĐỘNG CƠ
    + Máy nén khí hai cấp lai bằng động cơ YANMAR
    + Bơm nước biển làm mát vòng ngoài
    + Bơm nước ngọt làm mát vòng trong
    + Bơm dầu bôi trơn làm
    + Thùng chứa dầu đốt
    + Thùng góp dầu nhờn
    + Máy lọc dầu đốt
    + Két nước ngọt bổ xung cho hệ thống làm mát
    3. CÁC HỆ THỐNG PHỤC VỤ ĐỘNG CƠ
    *) Hệ thống nhiên liệu
    + Bơm cao áp
    + Vòi phun
    + Bơm chuyển dầu FO
    + Bơm chuyển dầu DO
    + Máy lọc nhiên liệu
    + Máy tách dầu nước
    + Bầu hâm dầu
    *) Hệ thống bôi trơn
    + Bơm chuyển dầu nhờn
    + Bơm dầu nhờn chính
    + Bơm dầu bôi trơn trục cam
    + Máy lọc dầu bôi trơn
    + Bơm tay
    *) Hệ thống làm mát
    + Bơm nước ngọt làm mát vòng trong
    + Bơm nước biển làm mát vòng ngoài
    + Sinh hàn nước ngọt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...