Đồ Án Lập quy trình sửa chữa nồi hơi lyf0.3/70-0.7

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I GIỚI THIỆU CHUNG

    I. GIỚI THIỆU:
    Trong điều kiện kinh tế nước ta hiện nay còn nghèo, do vậy việc thay thế các thiết bị trên tàu gặp nhiều khó khăn, nên vấn đề đặt ra là làm sao phải khai thác các thiết bị một cách kinh tế và đảm bảo an toàn.
    Nồi hơi liên hiệp phụ khí thải là một thiết bị dùng nhiệt lượng của nhiên liệu khi đốt cháy và khí thải của máy chính khi làm việc để đun sôi nước sinh hơi. Đối với nồi hơi khí thải, tuy làm tăng sức cản khí và giảm một phần nào công suất của máy chính song lại làm cho hiệu suất của hệ động lực Diesel tăng. Trong khi đó nồi hơi phụ đốt dầu cung cấp hơi nước khi máy chính làm việc nhẹ tải hoặc ngừng làm việc ( nồi hơi khí thải không hoạt động ). Vì vậy, nồi hơi phụ khí thải giúp cho việc sử dụng hệ thống động lức cong tàu đạt hiệu quả kinh tế cao.
    Nồi hơi LYFO.3/70-07 là nồi hơi liên hiệp phụ khí thải do hãng Shengang Boiler – Trung Quốc chế tạo năm 2004. Loại nồi hơi liên hiệp phụ khí xả này là loại cùng chung một thân thẳng đứng.
    Nồi hơi LYFO có khu vực đốt dầu và khí thải riêng rẽ, nhỏ gọn để việc lắp đặt giảm đến mức tối thiểu không gian cần thiết. Cả hai phần hơi phụ và hơi đốt dầu có thể được sử dụng một cách không lệ thuộc vào nhau hoặc không liên quan tới hơi cần nhu cầu và điều kiện làm việc của máy chính. Việc khai thác một cách tự động căn cứ vào áp suất hơi, do đó việc khai thác và bảo dưỡng được đơn giản hoá. Hơi bão hoà ở áp suất thấp của sản phẩm có thể dùng cho việc làm nóng dầu nhiên liệu, làm nóng nước làm mát ở vòng tuần hoàn ngoài cho nhiều loại máy Diesel hàng hải khác nhau cũng như sưởi ấm không khí trên tàu khi ở những xứ lạnh.
    Điểm nổi bật của nồi hơi là có thể tự động điều chỉnh ngay cả ở dưới điều kiện bình thường, việc khai thác có thể bằng tay trong tình trạng khẩn cấp hoặc đốt nồi lúc còn lạnh hoặc tắt cả hệ thống trong một thời gian dài. Việc tự động điều chỉnh một cách hoàn toàn và an toàn bởi vì nó được bảo vệ bởi nhiều loại van an toàn khác nhau.
    Vị trí của đồng hồ đo mức nước có thể được đặt gần như theo một đường dọc của tàu để giảm tới mức tối thiểu tác động mất cân bằng và có thể đọc đồng hồ một cách đáng tin cậy.
    Trên nồi hơi đước lắp 02 van cấp nước và 02 van kiểm tra. Hơn nữa nó còn kèm theo 02 bơm cấp nước, những đồng hồ đo áp suất cần thiết và 01 van an toàn được lắp trên đường nước vào nồi.
    Áp suất hơi định trước được duy trì một cách tự động việc điều chỉnh công suất của dầu đốt hoặc việc khai thác của van hơi nhiệt độ của riêng khí thải máy chính. Trong những trường hợp sau: nếu áp suất đặt trước của nồi hơi bị vượt quá, lượng sản phẩm hơi thừa sẽ dẫn ra bình ngưng không khí thông qua van. Van hơi được lắp tuỳ thuộc nhu cầu của hệ thống ống dẫn hơi trên tàu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...