Đồ Án Lập quy trình sửa chữa hệ trục tàu hàng 20.000 Tấn Tại công ty đóng tàu Phà Rừng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, nền kinh tế nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt. Phát triển các khu vực kinh tế vùng biển là một vấn đề được chính phủ quan tâm rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai đồng bộ chương trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.
    Ngành đóng tàu và ngành hàng hải nước ta tuy còn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, nhưng được sự quan tâm và đầu tư vốn của nhà nước, nhiều nhà máy đang được xây dựng, nhiều con tàu đượng đóng mới với trọng tải lớn không kém gì các nước trên thế giới. Nhiều tàu được đóng mới theo tiêu chuẩn quốc tế và được đăng kiểm nước ngoài chứng nhận. Trong các ngành vận tải thì ngành vận tải đường biển được được nhiều người quan tâm bởi lượng hàng vận chuyển rất lớn, cước phí lại rất rẻ. Do vậy việc đóng mới những con tàu hàng để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hoá trong nước cũng như vận chuyển hàng hoá từ nước ta với các nước trên thế giới là không thể thiếu được. Để thực hiện được điều này trường đại học hàng hải chúng ta phối hợp với các trường kỹ thuật khác đào tạo những kỹ sư phục vụ cho việc vận hành, khai thác và đóng mới tàu thuỷ giúp cho ngành công nghiệp đóng tàu ngày một bắt nhịp với các ngành đóng tàu khác trên thế giới.
    Sau 3 tháng thực tập tại Cty Đóng Tàu Bến Kiền em được tiếp cận với nhiều thiết bị công nghệ hiện đại mà nhà máy đã sử dụng vào trong công việc. Hiện tại nhà máy đang dần chuyển giao từ một nhà máy đóng mới và sửa chữa sang đóng mới những con tàu, nhưng không phải vì thế mà ta lại không xem trọng vấn đề sửa chữa, bởi nhu cầu của người cần mang tàu vào sửa chữa là rất lớn, bởi vì nếu đưa ra nước ngoài sửa chữa tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Hơn nữa tại nhà máy có đủ thiết bị công nghệ hiện đại và công nhân đủ trình độ để giải quyết những công việc này.
    Sau gần 5 năm học tập và nghiên cứa tại khoa Đóng Tàu trường Đại Học Việt Nam và sau thời gian 3 tháng thực tập tại nhà máy. Để làm rõ một số vấn đề sai hỏng đã và sẽ xảy ra đối với hệ trục và cũng để phục vụ cho công việc sau này của mình. Em quyết định chọn đề tài:
    Lập quy trình sửa chữa hệ trục tàu hàng 20.000 Tấn”. Tại Cty đóng tàu Phà Rừng.
    2. Mục đích
    Thực hiện đề tài này không ngoài mục đích tìm hiểu và nghiên cứu, mặt khác giúp bản thân làm quen với công việc sau này.
    Trau dồi học hỏi về chuyên môn, tìm hiểu và nghiên cứu các vấn đề lý thuyết và thực tiễn tìm ra mối quan hệ thực tại giữa chúng ta có giải pháp khắc phục và biện pháp xử lý, từ đó tìm ra những biện pháp công nghệ phù hợp với thực tiễn.
    Tìm hiểu những quy trình và những biện pháp công nghệ trong quá trình sửa chữa hệ trục, để có thể theo kịp sự tiến bộ của khoa học hiện đại hiện nay.
    3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu
    * Phương pháp nghiên cứu
    Kết hợp lí thuyết với thực tế việc tìm hiểu quy trình sửu chữa hệ trục của nhà máy nói chung (Cty đóng tàu Bến Kiền nói riêng). Đồng thời thông qua những vốn kiến thức đã tích luỹ được qua hơn 4 năm học. Với sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Quốc Chiến trực tiếp hướng dẫn. Thông qua tài liệu tại thư viện, tại nhà máy Thông qua một số kỹ sư cùng ngành tại nhà máy trực tiếp nghiên cứu và làm về vấn đề này.
    * Phạm vi nghiên cứu
    Nghiên cứu thiết bị liên quan đến hệ trục tàu, lập quy trình sửa chữa hệ trục.



    4. Ý nghĩa của đề tài
    Là tài liệu tham khảo cho các sinh viên đang học tập trong ngành.
    Đề tài này có thể được áp dụng tại các nhà máy đóng tàu hoặc có thể được nhà máy tham khảo và ứng dụng có chọn lọc và cải tiến để phù hợp với điều kiện thực tế của nhà máy.

    MỤC LỤC
    MƠ ĐẦU 2
    1. Lý do chọn đề tài 2
    2. Mục đích 3
    3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu 3
    4. Ý nghĩa của đề tài 4
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 5
    CHƯƠNG 1: Giới thiệu chung 6
    1.1. Giới thiệu chung về tàu hàng 20.000 tấn 4
    1.2. Giới thiệu chung về hệ trục chân vịt tàu hàng 20.000tấn 8
    CHƯƠNG 2: Các hư hỏng của hệ trục tàu dầu 13.500 tấn 22
    2.1. Trục chân vịt 22
    2.2. Trục trung gian 23
    2.3. Chân vịt 24
    2.4. Ống bao 25
    2.5. Bạc trục chân vịt 26
    2.6. Cụm kín nước ống bao 28
    CHƯƠNG 3: Quy trình tháo và kiểm tra hệ trục chân vịt 29
    3.1. Quy trình khảo sát sơ bộ 29
    3.2. Lập quy trình tháo hệ trục 31
    3.3. Lập quy trình kiểm tra 40
    CHƯƠNG 4: Quy trình sửa chữa một số hư hỏng cơ bản 48
    4.1. Yêu cầu về an toàn lao động trong quá trình sửa chữa 48
    4.2. Sửa chữa chân vịt 48
    CHƯƠNG 5: Quy trình lắp ráp và thử nghiêm thu 67
    5.1. Quy trình lắp ráp 67
    5.2. Quy trình thử nghiệm thu 79
    KẾT LUẬN 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...