Đồ Án Lập quy trình sửa chữa hệ thống phối khí động cơ rl66_sulzer

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 12/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHI TIẾT THIẾT BỊ CẦN SỬA CHỮA

    1.1. Giới thiệu chung về động cơ
    Động cơ SULZER RL66 là động cơ 2 kỳ tác dụng đơn quét vòng, 6 xilanh bố trí một hàng thẳng đứng, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ tự đảo chiều quay trái theo chiều kim đồng hồ, đảo chiều bằng khí nén và được tăng áp bằng tuabin khí xả, bôi trơn bằng dầu áp lực. Trong động cơ có bố trí gối chặn lực đẩy ở phía bánh đà. Động cơ có tính ưu việt ở hệ thống khí quét, có thể tự động điều chỉnh dược theo tải của động cơ để quá trình hoà trộn nhiên liệu trong buồng cháy đạt hiệu quả tốt nhất.
    1.2. Hệ thống phối khí và nguyên lý làm việc
    Hệ thống phân phối khí dùng để thực hiện quá trình thay đổi khí. Thải sạch khí thải ra khỏi xilanh và nạp đầy khí hỗn hợp hoặc không khí mới vào xilanh để động cơ làm việc được liên tục.
    Động cơ tăng áp nhờ tuabin khí xả và chuyển động nén khí của phần dưới piston.
    Để quá trình quét thải hiệu quả ở các chế độ tải. Hệ thống tăng áp có 3 chế độ làm việc tương ứng.
    1.2.1. Hệ thống tăng áp.
    a- Chế độ trên 60% tải (ở chế độ này cửa “M” mở - hình 1.10).
    Hành trình thứ nhất:
    Hình thái 1: Piston K ở điểm chết trên, cửa xả A bị đóng bởi váy piston, nhiên liệu được phun vào buồng cháy.
    Hình thái 2: Nhiên liệu bốc cháy đẩy piston chuyển động xuống dưới làm quay trục khuỷu. Chuyển động đi xuống của piston làm cho áp suất khoang P tăng lên , khí từ P chảy lại khoang G qua cửa M.
    Hình thái 3 : Cửa xả A được mở ra trong khi cửa quét vẫn còn đóng, là thời kỳ xả tự do. Khí cháy đi vào trong bầu góp F. Piston chhuyển động xuống một chút nữa thì cửa quét được mở ra, khí từ không gian G chảy vào không gian P và qua van D vào khoang H rồi theo cửa quét S vào xylanh.
    Hành trình thứ 2:
    Hình thái 4: Piston K ở điểm chết dưới quá trình quét vẫn tiếp tục, khí cháy bị đẩy ra ngoài vào tuabin khí xả.
    Hình thái 5: Piston K chuyển động lên trên quá trình quét kết thúc khi piston tới vị trí mép trên của cửa quét. Áp suất khí xả trong bầu góp ngăn cản khí cháy ra ngoài xylanh qua cửa xả A vẫn đang mở.
    Hình thái 6: Piston chuyển động lên trên quá trình nén bắt đầu khi cửa xả đóng hoàn toàn. Tuabin nén khí L được lai bởi khí cháy, tiếp tục nén khí qua bầu làm mát R vào không gian G.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...