Đồ Án Lập quy trình sửa chữa động cơ YANMAR 6N18AL-SV x 515KW là động cơ lai máy phát điện tàu dầu 13500 D

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14
    Last edited by a moderator: 13/12/14
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, ngành giao thông vận tải có sự phát triển rất mạnh mẽ, trong đó giao thông vận tải đường thủy đóng một vai trò to lớn trong việc vận chuyển và thông thương hàng hóa từ nơi này đến nơi khác bởi hai lý do: Chi phí vận tải rẻ và khối lượng vận tải lớn, vì vậy giao thông vận tải giữ một vai trò cực kì quan trọng. Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay giao thông vận tải càng khẳng định vai trò của nó và đang phát triển không ngừng. Hòa chung với sự phát triển đó, ngành giao thông vận tải biển cũng đã và đang khẳng định mình bằng những đội tàu lớn mạnh và hiện đại.
    Tuy nhiên trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn chưa đầu tư lớn cho ngành công nghiệp đóng tàu, ngành vận tải biển Việt Nam chủ yếu là mua tàu đóng ở nước ngoài và đã qua khai thác có độ tuổi trung bình khá cao. Do đó, máy móc và các trang thiết bị thường bị hư hỏng. Việc đưa tàu ra nước ngoài sửa chữa tốn nhiều thời gian và chi phí sửa chữa lớn. Hơn nữa, ở nước ta đã có nhiều cơ sở, nhà máy sửa chữa tàu thủy các loại với đội ngũ cán bộkĩ thuật có trình độ cao và công nhân lành nghề được đào tạo chính quy ở trong nước và ngoài nước. Việc nghiên cứu để lập ra một quy trình sửa chữa động cơ cho mỗi con tàu trước khi đưa vào sửa chữa cho phù hợp với trình độ kỹ thuật và trang thiết bị trong nước nhằm đảm bảo chất lượng sửa chữa cao, giá thành hạ là một vấn đề hết sức quan trọng.
    Trường đại học Hàng Hải là một trường chuyên đào tạo kỹ sư ngành cơ khí đóng tàu, có nhiệm vụ thiết kế, trang trí và sửa chữa hệ động lực tàu thủy. Cuối khóa học, mỗi sinh viên được nhận một đề tài tốt nghiệp nhằm nghiên cứu tổng hợp lại những kiến thức lý thuyết đã được học tập ở trường, làm quen dần với công việc của một người kỹ sư cơ khí đóng tàu ngoài thực tiễn sản suất, để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ kỹ thuật phục vụ tốt cho công việc sau khi ra trường.
    Sau 5 năm học tại trường, nhằm nâng cao trình độ tay nghề và kiến thức trước khi bước vào thực tiễn, em được giao đề tài tốt nghiệp với nhiệm vụ như sau:
    Lập quy trình sửa chữa động cơ YANMAR 6N18AL-SV x 515KW là động cơ lai máy phát điện tàu dầu 13500 DWT”.


    Nội dung gồm 5 phần chính:
    Chương 1: Giới thiệu chung về động cơ.
    Chương 2: Thiết kế quy trình khảo sát động cơ.
    Chương 3: Thiết kế quy trình sửa chữa một số chi tiết động cơ.
    Chương 4: Thiết kế quy trình lắp ráp, chạy rà và thử nghiệm.
    Về bản vẽ bao gồm 06 bản vẽ khổ A0 trong đó có 05 bản vẽ nguyên công và 01 bản vẽ mặt cắt động cơ.
    Sau khi được đi thực tập để tìm hiểu thực tế và được sự phân công của khoa đóng tàu cho thầy Trần Quốc Chiến giúp em hoàn thành đề tài tốt nghiệp. Trong phạm vi cho phép em đưa ra phương án công nghệ để sửa chữa động cơ diesel lai máy phát phù hợp với điều kiện thực tế của các nhà máy đóng tàu Việt Nam. Nhưng do trình độ còn hạn chế, kinh nghiệm thực tế có hạn nên không tránh khỏi các thiếu sót. Em rất mong được sự giúp đỡ của thầy Trần Quốc Chiến cùng các thầy cô giáo trong khoa để em hoàn thành đề tài tốt nghiệp của mình một cách tốt nhất.

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 2
    Chương 1. Giới thiệu chung về động cơ 4 1. Giới thiệu về động cơ. 4
    2. Các chi tiết cơ bản của động cơ. 4
    3. Các hệ thống phục vụ động cơ. 8
    Chương 2. Thiết kế quy trình khảo sát động cơ. 14
    2.1. Khảo sát sơ bộ động cơ trước khi tháo và kiểm tra biên 14
    2.2. Quy trình tháo 16
    2.3. Quy trình vệ sinh 31
    2.4. Quá trình làm sạch và kiểm tra các chi tiết 33
    Chương 3. Thiết kế quy trình sửa chữa một số chi tiết động cơ 66
    3.1. Sửa chữa piston 66
    3.2. Sửa chữa cơ cấu phối khí 79
    3.3. Sửa chữa trục khuỷu. 89
    Chương 4. Quy trình lắp ráp, chạy rà và thử nghiệm thu. 100
    4.1. Quy trình lắp ráp. 100
    4.2. Quy trình chạy rà và thử nghiệm thu. 110
    Kết luận. 115
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...