Đồ Án Lập quy trình sửa chữa động cơ chính tàu kéo cứu hộ - kta19-me cấp trung tu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14
    Last edited by a moderator: 13/12/14
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, sự phát triển của nghành vận tải rất mạnh mẽ, tuy vậy giao thông vận tải thuỷ vẫn đóng một vai trò to lớn trong việc vận chuyển và thông thương hàng hoá từ nơi này đến nơi khác bởi 2 lý do: chi phí vận tải rẻ và khối lượng vận chuyển lớn. Vì vậy giao thông vận tải giữ một vai trò cực kì quan trọng. Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay giao thông vận tải càng khẳng định vai trò của nó và đang phát triển không ngừng, hoà trung với sự phát triển đó, nghành giao thông vận tải biển cũng đã và đang khẳng định mình bẵng những đội tàu lớn mạnh và hiện đại
    Tuy nhiên trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn chưa đầu tư lớn cho nghành công nghiệp đóng tàu. Nghành vận tải biển VIỆT NAM chủ yếu là mua tàu đóng ở nước ngoài và đã qua khai thác có độ tuổi trung bình khá cao. Do đó, máy móc và các trang thiết bị thường bị hư hỏng. Việc đưa tàu ra nước ngoài sửa chữa tốn nhiều thời gian và chi phí sửa chữa lớn. Hơn nữa, ở nước ta đã có nhiều cơ sở, nhà máy sửa chữa tàu thuỷ các loại với đội ngũ cán bộ kĩ thuật có trình độ cao và công nhân lành nghề được đào tạo chính qui ở trong nước và ngoài nước. Việc nghiên cứu để lập ra một qui trình sửa chữa động cơ cho mỗi con tàu trước khi đưa vào sửa chữa cho phù hợp với trình độ kĩ thuật và trang thiết bị trong nước nhằm đảm bảo chất lượng sửa chữa cao, giá thành hạ là một vấn đề hết sức quan trọng.
    Trường Đại Học Hàng Hải là một trường chuyên đào tạo kĩ sư nghành cơ khí đóng tàu, có nhiệm vụ thiết kế, trang trí và sửa chữa hệ động lực tàu thuỷ. Cuối khoá học, mỗi sinh viên được nhận một đề tài tốt nghiệp nhằm nghiên cứa tổng hợp lại những kiến thức lý thuyết đã được học tập ở trường, làm quen dần với công việc của một người kĩ sư cơ khí đóng tàu ngoài thực tiễn sản xuất, để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ kĩ thuật phục vụ tốt cho công việc sau khi ra trường

    Sau 5 năm học tại trường, để đánh giá lại những kiến thức trước khi vào thực tiễn sản xuất, em được giao đề tài tốt nghiệp với nhiệm vụ như sau

    ((LẬP QUY TRÌNH SỬA CHỮA ĐỘNG CƠ CHÍNH TÀU KÉO CỨU HỘ - KTA19-ME CẤP TRUNG TU))
    Nội dung gồm 2 phần chính:
    Chương 1: Giới thiệu chung.
    1_Giới thiệu tàu.
    2_Giới thiệu động cơ
    3_Các hệ thống phục vụ
    4_Phân cấp sửa chữa thiết bị động lực tàu thuỷ
    Chương 2: Thiết kế QTSC cấp trung tu động cơ KTA19-ME
    1_Qui trình khảo sát sơ bộ trước sửa chữa.
    2_Qui trình tháo và vệ sinh.
    3_Qui trình kiểm tra.
    4_Qui trình sửa chữa một số hư hỏng.
    5_Qui trình lắp ráp chạy rà và thử nghiệm.
    Và 6 bản vẽ A0 trong đó gồm 1 bản mặt cắt động cơ KTA19-ME và 5 bản vẽ công nghệ.
    Kết luận và kiến nghị
    Được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo Trần Quốc Chiến cùng các thầy cô giáo trong nghành máy tàu thuỷ, kết hợp với những kiến thức đã học tập ở trong trường và trong thời gian đi thực tập, em đã hoàn thành xong đề tài tốt nghiệp của mình. Nhưng do trình độ còn hạn chế, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn.

    MỤC LỤC Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 2

    Chương 1
    GIỚI THIỆU CHUNG 4
    1.1 Giới thiệu tàu. 4
    1.2 Giới thiệu động cơ. 4
    1.3 Các hệ thống phục vụ 11
    1.4 Phân cấp sửa chữa thiết bị động lực tàu thuỷ 14

    Chương 2
    THIẾT KẾ QTSC CẤP TRUNG TU ĐỘNG CƠ KTA19-ME
    15
    2.1 Qui trình khảo sát sơ bộ trước sửa chữa 15
    2.2 Qui trình tháo và vệ sinh 17
    2.3 Qui trình kiểm tra 32
    2.4 Qui trình sửa chữa một số hư hỏng 61
    2.5 Qui trình lắp ráp chạy rà và thử nghiệm 71

    *
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 86
    A KẾT LUẬN 86
    B KIẾN NGHỊ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...