Đồ Án Lập quy trình sửa chữa chân vịt tàu hàng 5000t

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG

    1 - GIỚI THIỆU VỀ TÀU

    Tàu hàng khô sức chở 5000T là loại tàu vỏ thép, kết cấu hàn điện hồ quang, một boong chính, một boong dâng lái, boong dâng mũi. Tàu được thiét kế để chở hàng khô, hàng bách hoá.
    Hệ thống động lực chính của tàu được trang bị 01 Diesel chính 2 kỳ, tác động đơn, đảo chiều, có trạc chữ thập, kèm tuabin khí xả, truyền động trực tiếp cho 1 hệ trục chân vịt
    Máy chính kí hiệu là 6LU-46A do hãng HANSHIN sản xuất. Tăng bằng tuabin một hàng xilanh thẳng đứng, làm mát gián tiếp 2 vòng tuần hoàn, bôi trơn áp lực tuần hoàn kín, khởi động bằng không khí nén, điều khiển tại chỗ hoặc từ xa trên buồng lái.

    - Số lượng 01
    - Kiểu máy 6LU-46A
    - Hãng sản xuất HANSHIN
    - Công suất định mức,[H] 3200 cv
    - Vòng quay định mức,[n] 260 v/p
    - Số kỳ[] 4
    - Số xilanh[Z] 6
    - Đường kính xilanh[D] 260 mm
    - Hành trình piston 740 mm
    - Thứ tự nổ 1-5-3-4-2-6

    2 - GIỚI THIỆU VỀ CHÂN VỊT
    Chân vịt là thiết bị dùng để biến đổi năng lượng của máy chính thành lực đẩy tác dụng đẩy tàu đi.
    Tuỳ theo tốc độ của tàu có thể chia thành loại chân vịt cấp cao và loại chân vịt cấp thông thường. Nếu tàu có tốc đọ trên 15 hl/h thì chân vịt thuộc loại cấp cao còn nếu tốc đọ dưới 15 hl/h thì là loại cấp thường
    Cấu tạo chân vịt bao gồm cánh và củ. Trong đó cánh tạo ra lực đẩy cho tàu còn củ chong chóng là bộ phận liên kết cánh chong chóng lại với nhau truyền lực đẩy từ cánh đến trục
    Chân vịt ngày nay được sử dụng rộng rãi do có những ưu điểm sau:
    + Hiệu suất cao 0,5-0,6
    + Dải công suất lớn
    + Kết cấu đơn giản trừ chân vịt biến bước
    + Đặt phía sau tàu không ảnh hưởng gì đến dung tích , kích thước tàu
    + Độ tin cậy cao trong quá trình khai thác, tuổi thọ bền
    Đặc biệt với chân vịt biến bước là loại có cánh và củ là 2 chi tiết khác nhau do đó có hiện tượng chuyển động tương đối của cánh và củ do đó có thể thay đổi được giá trị lực đẩy tuỳ theo người sử dụng mà không cần thay đổi chiều quay của máy chính. Chân vịt biến bước thường áp dụng cho các tàu hoạt động ở nhiều chế độ tải khác nhau ví dụ tàu cá. Nhờ điều chỉnh bước xoắn chân vịt có thể phat huy toàn bộ công suất nhận được từ máy chính ở các chế độ tải khác nhau
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...