Đồ Án Lập quy trình sữa chữa bơm nước làm mát ngoài tàu hàng 5000 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 12/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu chung
    Bơm dùng cho hệ thống làm mát là bơm li tâm có các thông số sau
    -Công suất trên trục N 7 kW
    -Đường kính trục d 20 mm
    -Đường kính lối vào D[SUB]1[/SUB] 74 mm
    -Đương kính lối ra D[SUB]2[/SUB] 184 mm
    -Chiều rộng lối vào rãnh cánh b[SUB]1[/SUB] 20 mm
    -Chiều rộng lối ra rãnh cánh b[SUB]2[/SUB] 10 mm
    -Chiều dày cánh 4 mm
    -Số cánh z 6 cánh
    -Lưu lượng Q 45 m[SUP]3[/SUP]/h
    -Cột áp H 20 m.c.n

    1. Đặc điểm
    Bơm li tâm là bơm dạng cánh truyền năng lượng cho chất lỏng dưới dạng động năng.Về kết cấu bơm có các bộ phận chính sau: vỏ bơm, bánh cánh, trục, thiết bị làm kín.
    1.1. Vỏ bơm
    Vỏ bơm được chế tạo kiểu ghép ngang gồm nhiều phần ghép. Thân bơm chia làm nhiều khoang riêng biệt với các mục đích khác nhau. Khi khai thác, lắp đặt, sửa chữa phải chú ý tới chốt định vị, độ dày các gioăng, thứ tự lắp ghép. Lối dẫn chất lỏng vào bánh cánh tạo thành cửa hút.
    1.2. Bánh cánh
    Bánh cánh bơm li tâm gồm có nhiều cánh cong ghép lại với nhau gắn trên mâm xoay. Bánh cánh quay nhờ gắn chặt với trục bằng mối ghép then. Bánh cánh được chế tạo bằng thép trắng.
    1.3. Trục bơm
    Trục bơm là chi tiết quan trọng có nhiệm vụ truyền mômen xoắn của động cơ lai tới bánh cánh làm cho bánh cánh quay tới bánh cánh làm cho bánh cánh quay. Trục bơm thường là trục bậc để dễ dàng lắp ráp các thiết bị trên trục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...