Đồ Án Lập quy trình sửa chữa bạc trục chân vịt tàu 53000 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 12/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG
    1.1 GIỚI THIỆU ĐIÈU KIỆN LÀM VIỆC
    1.1.1 Chức năng của bạc
    - Bạc nâng đỡ các bộ phận chuyển động bằng cách chịu các tải hướng tâm và tải dọc trục.
    - Bạc giảm ma sát bằng cách cung cấp sự tiếp xúc trượt ( bạc trượt ) hay sự tiếp xúc lăn tròn ( bạc chống ma sát ).Bạc giảm ma sát nhiều hơn nhờ dầu bôi trơn.
    - Bạc cung cấp bề mặt chịu mòn có thể thay thế. Điều này giúp tiết kiệm hơn so với việc thay thế trục mà bạc nâng đỡ.
    - Bạc trục chân vịt có chức năng giảm ma sát giữa trục chân vịt với các thiết bị gắn trên trục. Và giữ cho đường tâm hệ trục trùng với đường tâm lý thuyết
    1.1.2 Điều kiện làm việc
    Bạc trục chân vịt làm việc trong điều kiện hết sức nặng nề:
    a. Chịu tải trọng tĩnh của các chi tiết gắn trên trục và bản thân trục, bạc còn chịu thêm tải trọng động khi tàu hoạt động
    b.Chịu ma sát và mài mòn
    Trong quá trình làm việc bạc trục chân vịt chịu mài mòn do chuyển động quay của trục chân vịt. Khi làm việc bạc trục chân vịt có thể chịu các dạng ma sát sau:
    - Ma sát trượt: sinh ra do chuyển động quay tương đối giữa bạc và trục.
    - Ma sát ướt: khi bạc làm việc bình thường mài mòn là nhỏ nhất.Chiều dầy cho phép nhỏ nhất của lớp dầu bôi trơn thoả mãn.
    - Ma sát nửa ướt: xảy ra khi lớp dầu bôi trơn không đủ để ngập các nhấp nhô bề mặt.
    - Ma sát nửa khô: xảy ra khi các bề mặt làm việc không được bôi trơn.Giữa các bề mặt đó có màng hấp phụ của khí,hơi ẩm,dầu mỡ
    c. Bị ăn mòn hoá học,phá hỏng trong điều kiện bôi trơn khó khăn.Axit có thể hình thành trong dầu bôi trơn gây ăn mòn bạc.
    d. Chịu các tải trọng nặng nề như dao động xoắn, dao động nghang, dao động dọc do trục chân vịt tác động nên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...