Đồ Án Lập quy trình công nghệ sữa chữa trục khuỷu 8S35MC

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG

    I/ GIỚI THIỆU CHUNG
    - / Động cơ 8S35MC là động cơ hai kỳ của hãng HUYNDAI MAN B  W quét thẳng qua xu páp, tăng áp bằng tua bin khí xả.
    - / Động cơ 1 hàng thẳng đứng, tác dụng đơn, có patanh bàn trượt.
    - / Động cơ được đặt trên bệ máy, liên kết cứng với hệ trục chân vịt qua bích nối
    - / Động cơ làm động lực chính lai chong chong
    - / Tổng thể các trang thiết bị phục vụ động cơ gồm có :
    +/ Máy nén khí hai cấp lai bằng động cơ YANMAR.
    +/ Bơm nước biển làm mát vòng ngoài.
    +/ Bơm nước ngọt làm mát vòng trong.
    - / Những thiết bị phụ kèm theo :
    +/ Thùng chứa dầu đốt
    +/ Thùng góp dầu nhờn
    +/ Máy lọc dầu đốt
    +/ Két nước ngọt bổ xung cho hệ thống làm mát
    - / Bố trí tổng thể động cơ : động cơ được đặt dọc theo ống chính của tàu, phía đầu động cơ ( về phía mũi ) là xi lanh số 1
    - / Trên nắp xi lanh gồm một xu páp xả, hai vòi phun nhiên liệu, một xu páp khởi động và van an toàn
    - / Đường ống dẫn dầu làm mát piston được lắp đặt trên cán piston
    - / Dầu bôi trơn đầu chữ thập, bạc biên, bạc trục được đưa vào một cách độc lập.

    II/ NHỮNG THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA ĐỘNG CƠ
    - / Đường kính xy lanh : 350 (mm).
    - / Hành trình piston : 1400 (mm).
    - / Số xi lanh : 8 (xl).
    - / Công suất định mức : 7600 (cv).
    - / Công suất lớn nhất liên tục : 6840 (cv).
    - / Vòng quay định mức : 170 (v/p).
    - / Vòng quay lớn nhất liên tục : 164 (v/p).
    - / Tốc độ trung bình của piston : 7,93 (m/s).
    - / Áp suất chỉ thị tại công suất định mức : 18,8 (KG/cm2.s).
    - / Áp suất cháy lớn nhất : 145 (KG.cm2).
    - / Suất tiêu hao nhiên liệu tại công suất định mức : 129 (g/cv.h).
    - / Thứ tự nổ : 1-3-5-7-8-6-4-2.
    - / Nhiệt độ khí quét : 25oC.
    - / Áp suất khí quét : 100 (kpa).
    - / Nhiệt độ nước biển làm mát động cơ : 320C.
    - / Áp suất gió khởi động lớn nhất : 30 (KG/cm2).
    - / Trục cam dẫn động bằng xích.
    - / Tuabin tăng áp loại LH.1.BBCVTR4002
    - / Loại nhiên liệu : DO  FO.
    - / Chiều quay : Chiều kim đồng hồ phía lái.
    - / Tổng trọng lượng của máy : 94,5 (tan).
    - / Hãng sản xuất : HUYNDAI MAN B W.
    Ta tiến hành xem xét trục khuỷu của động cơ 8S35MC
    - Đường kính cổ trục : 403 (mm).
    - Đường kính cổ biên : 403 (mm).
    - Vật liệu : Thép rèn.

    III/ NHIỆM VỤ CỦA TRỤC KHUỶU
    - / Biến chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay của trục khuỷu đem áp lực khí cháy ở trên đỉnh piston chuyển thành chuyển động quay và thông qua trục trung gian truyền lực đến chân vịt.
    - / Trục khuỷu là một chi tiết quan trọng của động cơ khối lượng chỉ bằng 15% khối lượng của động cơ nhưng giá thành từ 25%55% giá thành của động cơ.
    - / Trục khuỷu làm nhiệm vụ quay các thiết bị phụ khác, hệ thống phối khí, hệ thống nhiên liệu, truyền động trục cam, dẫn động bơm dầu, bơm nhiên liệu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...