Đồ Án Lập quy trình công nghệ ,khuôn và đồ gá để sản xuất ra tai sau xe YAZ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Chương 1 – Giới thiệu đôi nét về công nghệ dập chi tiết vỏ xe ôtô

    Chương 2 - Tính toán công nghệ

    Chương 3 Thiết kế khuôn


    Giáo viên HD: Nguyễn Mậu Đằng - Lê Gia Bảo


    Gia công áp lực là ngành sản xuất đã có từ rất lâu đời. Từ đó cho đến nay

    nó đã không ngừng phát triển cùng với sự phát triển của các ngành sản xuất

    khác. Ngày nay Gia công áp lực là một trong những ngành sản xuất tiên tiến:

    Tiết kiệm nguyên vật liệu, sản phẩm đa dạng và phong phú, năng suất cao,

    chất lượng sản phẩm tốt .


    Trong nền công nghiệp sản xuất ôtô Gia công áp lực có vai trò hết sức

    quan trọng. Hầu hết các chi tiết vỏ ôtô đều được chế tạo bằng phương pháp

    gia công áp lực, cụ thể là công nghệ tạo hình vật liệu tấm. Tại những chỗ cần

    độ cứng vững thì sẽ được ghép từ 2 hoặc 3 lớp với nhau, các lớp này được

    ghép với nhau bằng phương pháp hàn hoặc gấp mép. Trên các chi tiết người

    ta làm thêm các gân, gờ để tăng độ cứng vững của chi tiết mà không ảnh

    hưởng đến mĩ quan của nó. Đối với chi tiết có hình dạng phức tạp có thể

    được chia ra các phần đơn giản để thuận tiện trong quá trình dập vuốt, rồi sau

    đó sẽ được hàn lại với nhau. Ngoài chi tiết vỏ ra các trang bị nội thất trong xe

    có rất nhiều chi tiết được tạo ra bằng phương pháp Gia công áp ực. Trong

    tương lai Gia công áp lực sẽ phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển của

    ngành sản xuất ôtô, xe máy tại Việt Nam.


    Ngành Gia công áp lực ở nước ta từ trước tới nay chưa thực sự phát triển

    như đúng với tầm quan trọng của nó trong công nghiệp . Tuy nhiên , việc nhà

    nước đưa ra đề tài cấp quốc gia về dập vỏ xe ô tô YAZ đã cho thấy được sự

    nhận định đúng đắn về thế mạnh của phương pháp Gia công áp lực.


    “Lập quy trình công nghệ ,khuôn và đồ gá để sản xuất ra tai sau xe

    YAZ” là một đề tài trong chùm đề tài về vỏ xe ô tô do bộ môn Gia công áp

    lực giao cho sinh viên khoá 42 làm đồ án tốt nghiệp . Đồ án được thực hiện

    với sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Mậu Đằng và thầy Lê Gia Bảo giảng

    viên bộ môn gia công áp lực và một số các thầy giáo khác.


    Đây là một đề tài mới vì vậy không thể tránh khỏi những sai sót . vì vậy

    rất mong có được những ý kiến đóng góp để đề tài được hoàn thiện hơn. Em

    xin chân thành cảm ơn các thầy giáo ,các bạn bè đã giúp đỡ em hoàn thành

    bản đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...