Đồ Án Lập quy trình bảo dưỡng định kì và sửa chữa lớn ôtô khách 47 chỗ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN




    Trong suốt thời gian học tập tại trường đại học GT-VT TPHCM, Em đã gặp không ít khó khăn nhưng được sự giúp đỡ từ phía nhà trường và đặc biệt là các thầy cô trong khoa cơ khí, đã tạo điều kiện cho Em hoàn thành tốt chương trình học của mình. và sau hơn 3 tháng làm luận văn tốt nghiệp Em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của các Thầy hướng dẫn. Nay em đã hoàn thành xong luận văn này, Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đối với các Thầy Cô đã giúp đỡ em.
    Chân thành cảm ơn quý thầy:
    ã TS. Nguyễn Chí Thanh
    ã KS. Trần Văn Công
    Đã hướng dẫn em trong suốt thời gian làm luận văn tốt nghiệp.
    Xin cảm ơn :
    ã Quý thầy cô trực tiếp giảng dạy em trong suốt thời gian học ở trường
    ã Quý thầy cô làm công tác quản lý trong khoa cơ khí của trường Đại học GT-VT thành phố Hồ Chí Minh.
    ã Các bạn trong lớp CO03 đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp này
    Kính chúc các Thầy, Cô cùng các bạn CO03 luôn luôn khỏe mạnh để thực hiện tốt công việc của mình.




    Tp HCM tháng 4 năm 2008
    SV. Vũ Hồng Quang






    MỤC LỤC
    ĐẶT VẤN ĐỀ 4
    CHƯƠNG 1- NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ BẢO DƯỠNG KĨ THUẬT VÀ SỬA CHỮA LỚN ÔTÔ
    1-Mục đích, yêu cầu của bảo dưỡng định kì và sửa chữa lớn ôtô 6
    2-Các thông số của xe 8
    3-Công tác chuẩn bị 9
    3.1. Những tư liệu về tổ chức sản xuất của một xưởng bảo dưỡng 9
    3.2. Giới thiệu những thiết bị cơ bản dùng trên trạm bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên 10
    3.3. Các thiết bị công nghệ dùng trong bảo dưỡng 12
    3.4. Các trang thiết bị, dụng cụ dùng trong sửa chữa 13
    CHƯƠNG 2-QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ ÔTÔ KHÁCH 47 CHỖ
    1-Phương pháp tổ chức bảo dưỡng kĩ thuật 21
    2-Chỉ tiêu kĩ thuật của quy trình 22
    3-Quy trình công nghệ bảo dưỡng định kỳ 23
    3.1. Bảo dưỡng hàng ngày 23
    3.2. Bảo dưỡng định kì 24
    3.2.1. Bảo dưỡng cấp I 25
    3.2.2. Bảo dưỡng cấp 2 27
    3.3. Phiếu công nghệ 33
    CHƯƠNG 3-QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA LỚN 38
    3.1.Sơ đồ công nghệ sửa chữa lớn 38
    3.2. Các phương pháp tổ chức sửa chữa lớn 38
    3.3.Tổ chức sửa chữa theo vị trí cố định 39
    3.4.CÔNG TÁC TIẾP NHẬN XE VÀO SỬA CHỮA LỚN
    1. Kiểm tra tình trạng xe vào 40
    1.1.Công tác rửa xe 40
    1.2. khử dầu mỡ, bụi than, cặn nước 40
    2. Lập biên bản giao nhận xe 41
    3.5.CÔNG TÁC THÁO XE 41
    3.5.1. Tổng tháo xe 41
    3.5.2.Tháo động cơ 47
    3.5.3. Tháo cầu trước 53
    3.5.4. Tháo cầu sau 55
    3.5.5.tháo hộp số 58
    3.5.6. tháo nhíp 58
    3.6.CÔNG TÁC TẨY RỬA, KIỂM TRA, PHÂN LOẠI 59
    3.6.1. Chuẩn bị 59
    3.6.2. Phần tẩy rửa 60
    3.6. 3. Phần kiểm tra phân loại 60
    a). Mục đích của công tác kiểm tra phân loại chi tiết 60
    b) Nguyên tắc kiểm tra phân loại 60
    c) Kiểm chọn các chi tiết 61
    1. Kiểm tra chân máy 61
    2. Kiểm tra trục khuỷu 61
    3. Kiểm tra thanh truyền 62
    4. Kiểm tra nắp máy 62
    5. Kiểm tra hệ thốngd phân phối khí 62
    3.7.CÔNG TÁC PHỤC HỒI
    3.7.1. Mài trục cơ 63
    3.7.2. Sửa chữa trục cam 65
    3.7.3. Sửa chữa thanh truyền 67
    3.7.4. Sửa chữa xupap, ống dẫn hướng 68
    3.7.5. Sửa chữa xilanh 70
    3.7.6.Sửa chữa chốt piston 70
    3.7.7. Sửa chữa hộp số 70
    3.7.8. Sửa chữa nhíp xe 75
    3.7.9.Sửa chữa bầu nhún 78
    3.7.10. Sửa chữa ly hợp 80
    3.7.11. Sửa chữa cac đăng 82
    3.8.CÔNG TÁC LẮP RÁP
    3.8.1. Lắp ráp động cơ 84
    3.8.2. Lắp cầu trước 89
    3.8.3. Lắp cầu sau 92
    3.8.4. lắp hộp số 95
    3.8.5. lắp nhíp xe 96
    3.8.6. Tổng lắp toàn bộ xe 96
    KẾT LUẬN 104
    CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
    PHỤ LỤC 106


    ĐẶT VẤN ĐỀ


    ã Giới thiệu chung về xe khách 47 chỗ




    Ô tô là một loại phương tiện giao thông đường bộ được sử dụng một cách phổ biến ở trên toàn thế giới, nó phục vụ một cách đắc lực và hiệu quả trong công tác vận chuyển hành khách và hàng hóa. So với ngành đường sắt và đường hàng không thì ngành đường bộ chiếm một tỉ trọng rất lớn trong công tác vận chuyển hành khách, mà phương tiện chủ yếu để vận chuyển hành khách của ngành đường bộ là ô tô khách. Ô tô khách hiện nay trên thị trường việt nam có rất nhiều chủng loại với rất nhiều hãng xe như : HUYN DAI, HINO, THACO TRƯỜNG HẢI, SAMCO đây là những hãng xe có uy tín trên thị trường, hàng năm đã cho xuất xưởng rất nhiều loại xe khách đáp ứng nhu cầu của thị trường.
    Ô tô khách 47 chỗ là loại phương tiện giao thông đường bộ, so sánh với các loại phương tiện khác như xe tải, xe du lịch, xe con thì có một số khác biệt : Đối tượng phục vụ của ô tô khách 47 chỗ là hành khách nên loại ô tô này có một số đặc điểm khác biệt đối với các loại ô tô khác như:
    Cách bố trí nội thất của xe tạo cảm giác thoải mái cho hành khách, ghế ngồi êm, khoảng cách giữa các hàng ghế rộng để hành khách để chân thoải mái, hệ thống chiếu sang hợp lý, có gắn máy điều hòa nhiệt độ, trần xe cao
    Có các phương tiện giải trí trên xe như đầu đĩa nghe nhạc, màn hình tivi
    Kiểu dáng lôgô của xe cũng được chú trọng để tăng tính thẩm mĩ cho xe.
    Động cơ có công suất đủ lớn và hoạt động ổn định trong thời gian dài.
    Hệ thống treo hoạt động êm dịu giảm thiểu tác động của mặt đường tác động lên người ngồi trong xe.
    Các hệ thống phanh hoạt động ổn định và hiệu quả bảo đảm cho xe hoạt động an toàn.
    Ôtô trong quá trình khai thác, sử dụng thì các tính năng vận hành, độ tin cậy, tính kinh tế và tuổi thọ của xe đều bị biến đổi theo chiều hướng xấu, do đó để duy trì tình trạng hoạt động tốt, tăng thời gian sử dụng, đảm bảo độ tin cậy thì phải thực hiện công tác bảo dưỡng định kì và sửa chữa lớn. Đề tài : Lập quy trình bảo dưỡng định kì và sửa chữa lớn ô tô khách 47 chỗ, là đề tài có tính thực tiễn cao, được sử dụng trong các nhà máy, các xưởng sửa chữa và bảo dưỡng ôtô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...