Tiểu Luận Lập kế hoạch truyền thông cho STARBUCKS COFFEE™ trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “Lập kế hoạch truyền thông cho STARBUCKS COFFEE™
    trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường Việt Nam”

    MỤC LỤC
    I PHÂN TÍCH, NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG Page 01
    1 Giới thiệu 01
    1.1 Giới thiệu tổng quan về Starbucks CoffeeTM 01
    1.2 Giới thiệu về thương hiệu/sản phẩm 02
    2 Phân tích thị trường 05
    2.1 Môi trường ngành café tại Việt Nam 05
    2.2 Thị trường Cà phê Việt Nam 05
    2.3 Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng cà phê 07
    2.4 Lập ma trận SWOT, phân tích điểm mạnh, điểm yếu 07
    II LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG Page 09
    1 Xác định mục tiêu truyền thông 09
    2 Xác định đối tượng truyền thông 09
    3 Thiết kế thông điệp truyền thông 10
    4 Lựa chọn kênh truyền thông 11
    4.1 Truyền thông tại điểm bán 11
    4.2 Truyền thông qua Internet, báo chí truyền hình,bảng biển ngoài trời 12
    4.3 Các chương trình PR cộng đồng 13
    5 Thời gian thực hiện - Ngân sách dự kiến 13
    III ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG Page 18
    1 Xác định mục tiêu đánh giá 18
    2 Thực hiện đánh giá 19
    3 Đánh giá từng phương tiện truyền thông 21




    NHÓM 5
    Lớp M23.MKT.FV4.HN
    I. PHÂN TÍCH, NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
    1. Giới thiệu
    1.1. Giới thiệu tổng quan về Starbucks CoffeeTM
    Starbucks CoffeeTM là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, có trụ sở ở Seattle, Washington, Hoa
    Kỳ với 17,800 quán ở 49 quốc gia, bao gồm 11,068 quán ở Hoa Kỳ, gần 1,000 ở Canada và hơn 800 ở Nhật Bản
    và các nước Hồng Kông, Trung Quốc, Anh, Pháp Starbucks CoffeeTM được thành lập ở ngôi chợ Pike Place ở
    Seattle, Washington vào ngày 30 tháng 3 năm 1971 bởi ba người: Giáo viên tiếng Anh Jerry Baldwin, giáo viên
    lịch sử Zev Siegl, và nhà văn Gordon Bowker. Cả ba đã lấy cảm hứng từ chủ doanh nghiệp - ông Alfred Peet để
    bán hạt cà phê chất lượng cao và các loại thiết bị xay cà phê. Sau khi cái tên Pequod bị từ chối bởi một trong
    những người đồng sáng lập, công ty được đặt tên theo người bạn đời đầu tiên.
    Từ năm 1971-1976, cửa hàng Starbucks CoffeeTM đầu tiên được mở tại 2000 đại lộ Western; nó sau đó đã
    được di dời đến 1912 Pike Place, và hoạt động đến ngày nay. Trong năm đầu tiên hoạt động, họ đã mua hạt cà
    phê xanh từ Peet, sau đó bắt đầu mua trực tiếp từ người trồng. Doanh nhân Howard Schultz gia nhập công ty
    năm 1982 là Giám đốc hoạt động bán lẻ và tiếp thị, và sau một chuyến đi đến Milan, Ý, ông đã định hướng và
    đưa ra ý tưởng rằng công ty nên bán cà phê và thức uống cà phê cũng như các loại đậu. Tuy gặp nhiều khó khăn
    và bị phản đối, tuy nhiên lịch sử của một quán cà phê nhỏ ven sông Seattle đã thay đổi kể từ khi Schultz bắt đầu
    chuỗi Il Giornale bar cà phê vào tháng Tư năm 1986.
    Năm 1987, Với sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư địa phương Schultz đã mua Starbucks CoffeeTM
    Năm 1991, “Bean Stock” được giới thiệu - một sự phối hợp lựa chọn nguồn cung cấp cho tất cả những
    người làm đối tác
    Năm 1998, Starbucks CoffeeTM thâm nhập vào thị trường Anh quốc thông qua việc giành được 60 cửa hàng
    từ công ty cà phê Seattle.
    Năm 2000, hiện nay Starbucks CoffeeTM Christmas Bookdrive hàng năm được xuất bản bởi nhà xuất bản sự
    thật quốc gia.
    Năm 2003, The Starbucks CoffeeTM Master Programme được thành lập.
    Năm 2004, The Coffeehouse Challenge với the Royal Society of Arts được thành lập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...