Tiểu Luận Lập kế hoạch quảng cáo cho siêu thị bán lẻ Wamart khi thâm nhập thị trường Việt nam trong thời gian(

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, muốn thương hiệu, sản phẩm công ty mình chiếm được tâm trí của người tiêu dùng thì phải có những kế hoạch, chiến lược truyền thông hiệu quả. Đặc biệt đối với các sản phẩm, thương hiệu xâm nhập thì trường mới thì hoạt động truyền thông là điều hết sức cần thiết. Vì chỉ khi mình truyền tải thông tin đến người tiêu dùng họ mới biết sự tồn tại của mình. Có rất nhiều công cụ để quảng bá sản phẩm/thương hiệu đến khách hàng như : quảng cáo, PR, bán hàng cá nhân, khuyến mãi .tuy nhiên với những ưu điểm vốn có và hiệu quả mà nó mang lại thì quảng cáo là công cụ hữu hiệu để giới thiệu Siêu thị Walmart – siêu thị bán lẻ rẻ nhất thế giới đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

    Với mục tiêu thông tin sự có mặt của Walmart cho người tiêu dùng Việt Nam và xây dựng đựợc lòng tin cho khách hàng tại thị trừơng Việt nam, qua sự nắm bắt thực tế cũng như kiến thức được trang bị nhóm đã xây dựng đề tài “Lập kế hoạch quảng cáo cho siêu thị bán lẻ Wamart khi thâm nhập thị trường Việt nam trong thời gian(1/7/2013-31/12/2013)”.

    Đề tài gồm 2 phần với nội dung chính như sau:

    Phần I: Giới thiệu về siêu thị bán lẻ Wamart

    Phần II: Lập kế hoạch quảng cáo cho siêu thị bán lẻ Wamart khi thâm nhập thị trường Việt nam trong thời gian(1/7/2013-31/12/2013)

    Với trình độ và hiểu biết còn hạn chế nên đồ án không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý, nhận xét của cô giáo để bài hoàn thiện hơn. Nhóm em xin chân thành cảm ơn đến giảng viên Ngô Thị Huyền Trang đã trực tiếp hướng dẫn nhóm hoàn thành đồ án này.

    Xin chân thành cảm ơn cô!



    PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ BÁN LẺ

    WALMART

    1.1. Tổng quan về siêu thị bán lẻ Walmart



    Hình 1.1. Trụ sở chính tại Bentonville, bang Arkansas của Mỹ

    1.1.1. Lịch sử hình thành

    Wal-Mart Stores, Inc. (NYSE: WMT)- hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới, là một công ty công cổ phần công khai Mỹ, hiện là một trong những công ty lớn nhất thế giới (theo doanh số) theo công bố của Fortune 500 năm 2007. Nó được thành lập bởi Sam Walton năm 1962, công ty được thành lập ngày 31 tháng 10 năm 1969, và niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 1972. Đây là đơn vị tư nhân thuê nhân công lớn nhất thế giới và là đơn vị sử dụng nhân công công cộng và thương mại lớn thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Quân Giải phóng Nhân dân của Trung Quốc, Cục Y tế Quốc gia của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và ngành Đường sắt Ấn Độ. Wal-Mart là nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu hàng tiêu dùng và tạp phẩm, Wal-Mart cũng là công ty bán đồ chơi lớn nhất Hoa Kỳ với khoảng 45% doanh số tiêu thụ đồ chơi.

    1.1.2. Một số nét chính về Wal-Mart

    ã Thành lập: 1962 tại Rogers, Bang Arkansas của Mỹ.

    ã Trụ sở chính: Bentonville, Arkansas, Mỹ; người sáng lập là Sam Walton (1918 – 1992).

    ã Lãnh đạo chủ chốt: H.Lee Scott, tổng giám đốc điều hành; S.Robson Walton, chủ tịch hội đồng quản trị; Tom Schowe, giám đốc tài chính.

    ã Ngành: kinh doanh bán lẻ.

    ã Sản phẩm: Chuỗi cửa hàng giảm giá, đại siêu thị và các thị trường lân cận.

    ã Doanh thu: 446,950 tỷ USD (năm 2012).

    ã Lợi nhuận: 15,699 tỷ USD (năm 2012).

    ã Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu: 3,5% (năm 2012).

    ã Tài sản: 193,406 tỷ USD (năm 2012).

    ã Số nhân viên: 2,2 triệu (năm 2012).

    ã Thị trường của Wal-Mart: Mỹ, Mêxicô, Anh, Nhật, Argentia, Braxin, Canađa, Trung Quốc, Puerto Rico Wal-Mart hoạt động với hơn 3.800 cơ sở ở nước Mỹ và hơn 3.100 cơ sở ở nước ngoài.

    ã Trung bình cứ một siêu thị của Wal-Mart mở ra, giá cả hàng hoá của các siêu thị khác sẽ phải giảm 10-15%. Khoảng 30% loại mùng mền, giấy toitlet, xà phòng kem đánh răng, 20% thức cho các loại thú nuôi trong nhà và 15-20% đĩa CD, đầu máy video và đĩa DVD khác .

    ã Việc Wal-Mart giảm giá thực phẩm đã mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Mỹ tối thiểu 50 tỉ USD/năm. Song, điều này không có nghĩa Wal-Mart chịu thiệt thòi. Doanh số và lợi nhuận trước thuế của người khổng lồ này vẫn bỏ xa các đối thủ “lực lưỡng” khác.

    ã Với hơn 200 triệu lượt khách hàng mỗi tuần viếng thăm cửa hàng Wal-Mart trên toàn thế giới, trong đó ở Mỹ hơn 140 triệu lượt người mỗi tuần.

    1.1.3. Những mốc lịch sử quan trọng của Wal-Mart

    Trong những năm 1960:

    ã 1962: công ty được thành lập với cửa hàng đầu tiên của WalMart tại Rogers, Arkansass, Mỹ.

    ã 1969: công ty chính thức trở thành tập đoàn và mang tên WalMart Stores Inc.

    Trong những năm 1970:

    ã 1970 : Wal-Mart mở trung tâm phân phối đầu tiên và mở văn phòng tại Benonville,

    ã 1972: Wal-Mart chính thức niêm yết chứng khoán trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York.

    ã 1975: lấy cảm hứng sau chuyến thăm Hàn Quốc, Sam Watson giới thiệu “Wal-Mart Cheer” nổi tiếng.

    Trong những năm 1980:

    ã 1983: Sam’s Club mở lần đầu tiên vào tháng 4 tại thành phố Midwest, Oklahoma.

    ã 1984: cổ phiếu của Wal-Mart thắng lớn, hứa hẹn nhiều cho cổ đông của họ sau khi công ty đạt được 8% lợi nhuận trước thuế trong năm 1983.

    ã 1984: David Glass được bổ nhiệm làm Chủ tịch Wal-Mart.

    ã 1987: mạng lưới vệ tinh Wal-Mart được hoàn tất và đi vào hoạt động, đây là hệ thống vệ tinh tư truyền thông tin lớn nhất nước Mỹ.

    ã 1988: David Glass được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành Wal-Mart Stores, Inc.

    ã 1988: Supercenter đầu tiên được mở tại Washington, Mo.

    Trong những năm 1990:

    ã 1990: Wal-Mart trở thành nhà bán lẻ số 1 tại Mỹ.

    ã 1991: bước vào thị trường thế giới lần đầu tiên với việc mở chi nhánh tại Mexico City.

    ã 1992: Tổng thống George Bush trao tặng Sam Walton Huy chương vì Sự tự do (Medal of Freedom).

    ã 1992: Sam Walton qua đời vào ngày 5 tháng 4 năm 1992.

    ã 1992: S. Robson Walton nhận chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ngày 7 tháng 4.

    ã 1992: Wal-Mart xâm nhập vào Puerto Rico.

    ã 1993: Wal-Mart International Division được thành lập với Bobby Martin làm chủ tịch

    ã 1993: đạt tuần lễ doanh thu 1 tỷ USD đầu tiên.

    ã 1994: mua lại 122 cửa hàng Woolco ở Canada.

    ã 1995: xây dựng 3 chi nhánh tại Argentina và 5 chi nhánh tại Brazil.

    ã 1996: Wal-Mart xâm nhập thị trường Trung Quốc thông qua thỏa thuận liên doanh.

    ã 1997: Wal-Mart trở thành công ty có số lượng nhân viên lớn nhất tại Mỹ.

    ã 1997: Wal-Mart có 680.000 nhân viên trên toàn thế giới, gồm 115.000 nhân viên ở nước ngoài.

    ã 1997: Wal-Mart thay thế Woolworth trên chỉ số Down Jones xếp hạng trung bình các ngành công nghiệp.

    ã 1997: Wal-Mart đạt doanh thu một năm 100 tỷ USD lần đầu tiên.

    ã 1998: Wal-Mart mua lại 21 siêu thị của Wertkauf tại Đức.

    ã 1998: đóng góp từ thiện đạt 100 triệu USD.

    ã 1998 : Wal-Mart xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc thông qua thỏa thuận liên doanh.

    ã 1999: Wal-Mart có 1.140.000 nhân viên, trở thành công ty có số lượng nhân viên lớn nhất thế giới.

    ã 1999: Mua lại ASDA Group plc. của Anh (gồm 229 cửa hàng).

    ã 1999: Mua lại 374 chi nhánh của Interspa tại Đức.

    Trong những năm 2000:

    ã 2000: Xếp hạng 5 trong danh sách Global Most Admired All-Stars do tạp chí FORTUNE bình chọn.

    ã 2000: H.Lee Scott được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Wal-Mart Stores, Inc.

    ã 2001: Đứng đầu danh sách Fortune's Global 500 và đứng thứ 3 trong danh sách Các công ty được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ.

    ã 2002: Xâm nhập thị trường Nhật qua việc thôn tính lại Seryu.

    ã 2002: Đứng đầu tại Fortune’s Global 500 và xếp hạng nhất trong danh sách các công ty được yêu thích nhất tại Mỹ.

    ã 2004: Tổ chức cuộc họp cổ đông vào ngày 4 tháng 3 tại Shenzhen.

    ã 2005: Vốn góp của các cổ đông tại Nhật tăng lên 56.56% vào tháng 11.

    ã 2005: mua lại Sonae’s Brazil operations bao gồm 140 đại siêu thị, siêu thị và đại lý bán sỉ với kinh phí giao dịch là 764 triệu USD vào tháng 12.

    ã 2005: Sam’s Club tại Shenzhen được chuyển đổi sang địa điểm mới vào ngày 22 tháng 12, mang đến cho khách hàng không gian mua sắm đầy tiện ích và thoải mái.

    ã 2006: Xâm nhập vào thị trường bán lẻ tại Trung Mỹ qua việc mua lại cổ phần của nhà bán lẻ khu vực - một nhà bán lẻ Hà Lan tên Royal Ahold có chuỗi cửa hàng tại Costa Rica, Guatemala, El Salvador, Honduras và Nicaragua.

    ã 2006: trung tâm phân phối ở Shenzhen từ quận Shekou dời sang quận Longgang vào ngày 28 tháng 8.

    1.1.4. Sứ mệnh và viễn cảnh

    1.1.3.1. Sứ mệnh

    “Our mission is to provide goods and services for our customers at everyday low prices. With our innovative technology we strive to have merchandise ranging from food, clothes, music, etc. on hand 24 hours a day 7 days a week. We are committed to the growth of Wal-Mart and challenge ourselves to be better. We strive
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...