Tiểu Luận Lập kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bia Hà Nội của tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Đất nước ta đang trên con đường hội nhập với nền kinh tế thế giới, điều này giúp mở ra nhiều hướng kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam lẫn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Cũng chính vì vấn đề này cho nên sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đã diễn ra một cách gay gắt và không ngừng. Vì vậy, để tạo được sự chú ý của khách hàng thì các doanh nghiệp này phải biết cách quảng cáo làm sao cho thật hay và độc đáo.

    Như chúng ta đã biết là bia Hà Nội là một trong những thương hiệu nằm trong top 10 thương hiệu bia bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đối với thị trường Đà Nẵng thì thương hiệu bia này còn khá xa lạ với người dân nơi đây. Vì vậy nên nhóm đã quyết định chọn đề tài lập kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bia Hà Nội của tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội nhằm giúp người tiêu dùng tại thị trường Đà Nẵng có những thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như đưa sản phẩm bia Hà Nội đến thị trường đầy tiềm năng này. Bài đồ án này gồm 2 phần chính:

    Phần 1: Giới thiệu chung về Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội

    Phần 2: Lập kế hoạch quảng cáo cho Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội

    Bài đồ án này giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách lập kế hoạch quảng cáo cho một công ty hay một sản phẩm. Để hoàn thành bài đồ án này, ngoài sự hợp tác và kết hợp của cả nhóm còn có sự hướng dẫn nhiệt tình của cô Nguyễn Thanh Hoài – giảng viên khoa TMĐT trường CĐ CNTT Hữu Nghị Việt – Hàn. Nhân đây nhóm xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cô Nguyễn Thanh Hoài.

    Xin chân thành cảm ơn!







    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU i

    MỤC LỤC ii

    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ iv

    PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BIA – RƯỢU – NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI (HABECO) 1

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 1

    1.1.2. Sơ đồ tổ chức 3

    1.1.3. Những ngành nghề kinh doanh 3

    1.1.4. Thành tích đạt được 4

    1.1.5. Chính sách chất lượng – an toàn thực phẩm và môi trường 5

    1.2. Giới thiệu sản phẩm của công ty 6

    PHẦN II. LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CHO TỔNG CÔNG TY CP BIA – RƯỢU – NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI 7

    2.1. Phân tích thị trường 7

    2.1.1. Phân tích công ty và sản phẩm 7

    2.1.2. Về đối thủ cạnh tranh: 10

    2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại của bia Hà Nội tại thị trường Đà Nẵng: 10

    2.1.2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: 11

    2.1.3. Về khách hàng: 11

    2.2. Xác định mục tiêu quảng cáo 12

    2.3. Xác định khán thính giả mục tiêu 12

    2.4. Xây dựng nội dung quảng cáo 13

    2.4.1. Mục tiêu 13

    2.4.2. Chiến lược 13

    2.4.1.1. Xây dựng nội dung thông điệp 13

    2.4.1.2. Phân tích nội dung thông điệp 13

    2.4.3. Chiến thuật 14

    2.4.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 14

    2.4.3.1. Quảng cáo ngoài trời 15

    2.4.3.3. Quảng cáo trên báo 15

    2.4.3.4. Quảng cáo trên Internet 16

    2.5. Lựa chọn phương tiện truyền thông 17

    2.5.1. Mục tiêu 17

    2.5.1.1. Định tính 17

    2.5.1.2. Định lượng 17

    2.5.2. Chiến lược 17

    2.5.2.1. Các loại phương tiện truyền thông 17

    2.5.2.3. Tích hợp các phương tiện truyền thông 18

    2.5.3. Chiến thuật 18

    2.5.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 18

    2.5.3.2. Quảng cáo ngoài trời 18

    2.5.3.4. Quảng cáo trên báo 21

    2.5.3.5. Quảng cáo trên internet 21

    2.6. Xây dựng ngân sách 24

    2.6.1. Ngân sách quảng cáo truyền hình 24

    2.6.2. Ngân sách trên báo 25

    2.6.3. Ngân sách ngoài trời 26

    2.6.4. Ngân sách trên internet 26

    2.7. Xác định hiệu quả quảng cáo 27

    KẾT LUẬN 30

    TÀI LIỆU THAM KHẢO v

    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN vi



    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ

    Hình 1: Sơ đồ tổ chức của công ty 3

    Hình 2. Các sản phẩm của công ty 6

    Bảng 1. Bảng phân tích ma trận SWOT của công ty bia Hà Nội 7

    Bảng 2. Bảng doanh thu và thị phần 9

    Bảng 3. Bảng sản lượng tiêu thụ bia Hà Nội tại các thị trường 2008-2010 10

    Hình 3. Mẫu quảng cáo ngoài trời 15

    Hình 4. Mẫu quảng cáo trên báo 16

    Hình 5. Banner quảng cáo trên internet 17

    Hình 6. Quảng cáo đặt dọc cầu sông Hàn 19

    Hình 7. Đặt quảng cáo tại ngã 4 Lê Độ - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương 20

    Hình 8. Đặt quảng cáo tại trung tâm mắt kính đường 142 Lý Thái Tổ-Thanh Khê- Đà Nẵng 20

    Hình 9. Đặt quảng cáo tại tiền sảnh siêu thị BigC-Đà Nẵng 21

    Hình 10. Banner quảng cáo trên trang 24h.co 22

    Hình 11. Banner quảng cáo trên Vietnamnet.vn 22

    Bảng 4. Bảng lịch trình kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông 23

    Bảng 5 . Ngân sách quảng cáo truyền hình 24

    Bảng 6. Ngân sách trên báo 25

    Bảng 7. Ngân sách ngoài trời 26

    Bảng 8. Ngân sách trên internet 26

    Bảng 9. Tổng ngân sách 27









    PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BIA – RƯỢU – NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI (HABECO)


    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty





    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

    ã Năm 1890 người Pháp đã xây dựng nhà máy bia tại Hà Nội chủ yếu là để phục vụ họ và những công chức Việt Nam tại một số thành phố lớn ở miền Bắc. Nhà máy bia ban đầu mang tên một người Pháp là Hommel, sản xuất chỉ 150 lít/ngày do 30 người lao động do Pháp đào tạo.

    ã Năm 1954, khi miền Bắc Việt Nam được giải phóng nhà máy bia được đổi tên là nhà máy bia Hà Nội nay là Tổng công ty cổ phần bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

    ã Năm 1958 loại bia chai Trúc Bạch được sản xuất. Năm 1960 nhà máy sản xuất được 15 triệu lít/năm, năm 1970 nâng lên 20 triệu lít/năm.

    ã Năm 1978 nhà máy được Cộng hòa Dân chủ Đức giúp đỡ cải tạo nhà nấu và năm 1983 nhà nấu liên hợp được đưa vào sử dụng, nâng công suất lên 30 triệu lít/năm. Cũng trong năm này nhà máy bia Hà Nội đổi tên thành Công ty Bia Hà Nội. Năm 1989 luận chứng kinh tế kỹ thuật đầu tư, mở rộng sản xuất từ 30 lên 50 triệu lít của nhà máy đã được phê duyệt và được thực thi.

    ã Năm 2003, Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bia Hà Nội và một số đơn vị thành viên Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam.

    ã Từ ngày 1/7/2008 thành Tổng công ty cổ phần bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) có trụ sở chính tại 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội theo Quyết định số 75/2003/QĐ – BCN của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương).

    ã Đến nay, Tổng công ty đã đầu tư đổi mới công nghệ, mua hầu hết các thiết bị máy móc hiện đại của Tây Âu. Vào năm 2004, dự án đầu tư chiều sâu đổi mới công nghệ, nâng công suất lên đến 100 triệu lít/năm đã hoàn tất và đưa vào sử dụng.

    ã Năm 2010, với việc hoàn thành dự án đầu tư xây dựng Nhà máy bia công suất 200 triệu lít/năm tại Mê Linh, Hà Nội, với hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại bậc nhất Đông nam Á đã đưa Tổng công ty đạt công suất gần 400 triệu lít bia/năm. Habeco trở thành một trong hai Tổng công ty sản xuất bia lớn nhất của Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...