Tiểu Luận Lập kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bánh kẹo Tết của công ty cổ phần Bibica

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, thì một công ty chỉ có thể tồn tại khi nó xây dựng cho mình những chiến lược kinh doanh rõ ràng, những mục tiêu, định hướng và nhất là những chiến lược Marketing cũng như những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

    Với ý tưởng trên, nhóm chúng tôi quyết định chọn cho mình đề tài: “Lập kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bánh kẹo Tết của công ty cổ phần Bibica”. Theo sự tìm hiểu của nhóm thì chiến dịch quảng cáo trước đây của thương hiệu Bibica đã đạt đượt hiệu quả cao và đem lại doanh thu đáng kể cho công ty cổ phần Bibica. Dịp cuối năm sắp tới, là dịp mà công ty cho ra các sản phẩm bánh kẹo tết với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hương vị khác nhau. Nhằm nhắc nhở, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty. Do vậy, qua đồ án, nhóm chúng em xin đưa ra kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bánh kẹo Tết này. Nhóm chúng em xin chia đồ án làm 2 phần, với những nội dung của từng phần như sau:

    Phần 1: Giới thiệu về công ty cổ phần bánh kẹo Bibica.

    Phần 2: Lập kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm bánh kẹo Tết của công ty cổ phần Bibica

    Do những kiến thức còn có phần hạn chế cũng như những phân tích còn chưa sâu sắc. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô. Cuối cùng chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Nguyễn Thanh Hoài- Giảng viên bộ môn Lập kế hoạch quảng cáo đã hướng dẫn tận tình để nhóm chúng em có thể hoàn thành đồ án này.

    Xin chân thành cảm ơn!





    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU i

    MỤC LỤC ii

    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO BIBICA 1

    1.1. Tổng quan về công ty 1

    1.1.1. Giới thiệu chung 1

    1.1.2. Lĩnh vực hoạt động 1

    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 2

    1.2.1. Lịch sử hình thành 2

    1.2.2 Thành tựu 2

    1.3. Giới thiệu về sản phẩm của công ty 3

    PHẦN II: LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CHO BÁNH KẸO TẾT CỦA CÔNG 9

    2.1. Phân tích tình hình 9

    2.1.1. Phân tích công ty 9

    2.1.2. Phân tích sản phẩm 10

    2.1.3. Phân tích thương hiệu 12

    2.1.4. Phân tích khách hàng 12

    2.1.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh 12

    2.1.6. Phân tích SWOT 13

    2.2. Xác định mục tiêu quảng cáo 14

    2.2.1. Mục tiêu nhắc nhở 14

    2.2.2. Mục tiêu thuyết phục 15

    2.3. Xác định khán thính giả mục tiêu 15

    2.4. Thiết kế thông điệp quảng cáo 15

    2.4.1. Phân tích nội dung thông điệp 15

    2.4.2. Hình thức thông điệp 16

    2.5. Mục tiêu và chiến lược lựa chọn kênh quảng cáo 16

    2.5.1. Mục tiêu 16

    2.5.2. Chiến lược 17

    2.6. Xây dựng chiến thuật quảng cáo 18

    2.6.1. Quảng cáo truyền hình 18

    2.6.2. Quảng cáo trên báo-tạp chí 21

    2.6.3. Quảng cáo ngoài trời 23

    2.6.4. Quảng cáo trên internet 26

    2.7 Xây dựng ngân sách 28

    2.7.1. Bảng ngân sách cho quảng cáo trên truyền hình 28

    2.7.2. Bảng ngân sách cho quảng cáo trên báo – tạp chí 29

    2.7.3. Bảng ngân sách cho quảng cáo ngoài trời 30

    2.7.4. Bảng ngân sách cho quảng cáo trên internet 30

    2.7.5. Bảng tổng ngân sách cho quảng cáo 30

    2.8. Xác định hiệu quả quảng cáo 31

    2.8.1. Các phương pháp thu thập thông tin để tiến hành đánh giá 31

    2.8.2. Các phương pháp đánh giá 31

    KẾT LUẬN iv

    TÀI LIỆU THAM KHẢO v

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN vi






    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO BIBICA

    1.1. Tổng quan về công ty

    1.1.1. Giới thiệu chung



    CÔNG TY CỔ PHẦN BIBICA – BIBICA

    Trụ sở chính: 443 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Giấy ĐKKD: Số 059167 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng

    Nai cấp ngày 16/01/1999

    Website: www.bibica.com.vn Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="82e0ebe0ebe1e3c2e0ebe0ebe1e3ace1edefacf4ec">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();


    Tell: 08.9717920 – 08.9717921 Fax: 08.9717922

    1.1.2. Lĩnh vực hoạt động

    Ngành nghề kinh doanh: Thực phẩm

    Lĩnh vực hoạt động:

    - Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo.

    - Xuất khẩu các sản phẩm bánh kẹo và các hàng hoá khác.

    - Nhập khẩu các trang thiết bị, kỹ thuật và nguyên vật liệu phục vụ quá trình sản xuất của công ty.

    Sản phẩm chính: Các sản phẩm kẹo và mạch nha. Từ năm 2005 trở lại đây, BBC đã hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm dinh dưỡng và dinh dưỡng chức năng cho đa dạng đối tượng tiêu dùng từ bà mẹ, trẻ em, người già đến bệnh nhân tiểu đường, người ăn kiêng, .


    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển

    1.2.1. Lịch sử hình thành

    Công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa được thành lập theo quyết định số: 234/1998/QĐ-TTg ngày 01/12/1998 của Thủ Tướng Chính Phủ cổ phần hóa từ 03 phân xưởng: bánh, kẹo, nha thuộc Công ty Đường Biên Hòa.

    Ngày 17/12/2001, cổ phiếu Công ty chính thức được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE).

    - Vốn điều lệ hiện tại: 154,2 tỷ đồng

    - Cổ đông lớn: Lotte Confectionery Co.(35,6%), Citigroup Global Market LTD & Citigroup Global Market Financial Products LTD, Nguyễn Thị Kim Liên

    1.2.2 Thành tựu

     Mười năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn (1997-2006).

     Là nhà sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở Việt Nam được BVQI chứng nhận có hệ thống

    quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9002:1994 năm 2000 và được chuyển đổi phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000 năm 2004.

     Đạt cúp vàng cho thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng trong hai năm liên tiếp 2004 và 2005 do Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm- Bộ Y Tế trao tặng.

     Được bình chọn là doanh nghiệp nằm trong top 5 ngành hàng bánh kẹo do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức năm 2004.

     Đạt siêu cúp cho thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ và phát triển

    cộng đồng năm 2005 do Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm- Bộ Y Tế trao tặng

     Được người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2006 do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức

     Bánh dinh dưỡng Growsure và Mumsure của Bibica đạt huy chương vàng cho thực

    phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng trong hai năm liền 2004 và 2005 do Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm- Bộ Y Tế trao tặng.

     Giải thưởng thành tích xuất khẩu “2006 Business Ex cellence Awards”do Ủy Ban

    Quốc Gia về hợp tác kinh tế quốc tế phối hợp với báo Thương Mại Điện Tử (E-Trade New) cấp.

    1.3. Giới thiệu về sản phẩm của công ty

     Bánh kẹo Tết

    - Bánh Hộp GOODIES hộp thiếc 681 gam (Mã sản phẩm: 01.01.05.03.18.001)



    Giá: 114000 VNĐ

    Thành phần: Bột mì, đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, trứng, muối, bột ca cao, chất tão xốp (500ii, 503ii, 34li), axit citric, vani, chất nhũ hóa (322, 475, 476, 492), chất bảo quản (202, 200), hương (bơ, dâu, sữa, chanh, gừng) tổng hợp, glycerin, màu thực phẩm tổng hợp (102, 133, 124).

    - Bánh Hộp GOODIES hộp thiếc 420 gam (Mã sản phẩm: 01.01.05.03.17.001)



    Giá: 114000 VNĐ

    Thành phần: Bột mì, đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, trứng, muối, bột ca cao, chất tão xốp (500ii, 503ii, 34li), axit citric, vani, chất nhũ hóa (322, 475, 476, 492), chất bảo quản (202, 200), hương tổng hợp, glycerin, màu thực phẩm tổng hợp (102, 133, 124)

     Bánh Biscuits & Cookies
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...