Tiểu Luận Lập kế hoạch quảng cáo cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Các thông tin quảng cáo đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của hệ thống kinh tế xã hội, là nhịp cầu quan trọng nối liền giữa người tiêu dùng và người cung cấp. Vì vậy chương trình marketing của bất kỳ công ty nào cũng đều sử dụng quảng cáo trước khi tung sản phẩm ra thị trường và ngược lại người tiêu dùng cũng thông qua đó để thu thập thông tin, dữ liệu làm cơ sở cho quyết định chi tiêu và đầu tư của mình. Người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các mục thông tin quảng cáo, còn doanh nghiệp thì ngày càng ý thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của quảng cáo và đã sử dụng nó như một công cụ hữu hiệu để thu hút thuyết phục khách hàng, nâng cao hiệu quả của quá trình kinh doanh.

    Trong thị trường hiện nay, khi xã hội phát triển nhu cầu của con người ngày càng tăng lên, dịch vụ là một lĩnh vực kinh doanh khá phát triển. Dịch vụ ngân hàng là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu và cần được quan tâm trong sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, dịch vụ ngân hàng ngày nay phát triển khá mạnh với hàng loạt các ngân hàng trong và ngoài nước. Vì vậy, để quảng bá, định vị thương hiệu là một vấn đề không thể xem nhẹ trong lĩnh vực ngân hàng, nhất là tâm lý của người Việt Nam.

    Chính vì lý do đó, nhóm chúng tôi tìm hiểu và nghiên cứu đề tài: Lập kế hoạch quảng cáo cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank

    Đồ án gồm có 2 phần

    Phần 1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank Việt Nam

    Phần 2. Lập kế hoạch quảng cáo cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại thành phố Đà Nẵng

    Trong quá trình tìm hiều và thực hiện, các thành viên xin chân thành cảm ơn Cô Nguyễn Thanh Hoài đã giúp nhóm thực hiện đồ án này.

    Xin chân thành cảm ơn!



    MỤC LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    DANH MỤC HÌNH VẼ


    PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN AGRIBANK VIỆT NAM

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển










    Tên viết tắt : Agribank

    Trụ sở chính : Số 2_ Láng Hạ_ Ba Đình_ Hà Nội

    Thành lập ngày: 26/03/1988

    Điện thoai :

    Webisete: http://www.Agribank.com.vn/

    Năm 1988: Được thành lập ngày 26/3/1988 với tên gọi Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam.

    Năm 1990: Đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam.

    Năm 1995: Đề xuất thành lập Ngân hàng phục vụ người nghèo, nay là Ngân hàng Chính sách xã hội.

    Năm 1996: Đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt

    Nam.

    Năm 2003: Được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

    Năm 2005: Mở Văn phòng đại diện tại Campuchia.

    Năm 2006: Đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

    Năm 2007: Được UNDP xếp hạng là Doanh nghiệp số 1 Việt Nam.

    Năm 2008: Đảm nhận chức Chủ tịch APRACA; Đạt Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

    Năm 2009: Vinh dự được đón Tổng Bí thư tới thăm và làm việc.

    Là ngân hàng đầu tiên lần thứ 2 liên tiếp đạt Giải thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt

    Khai trương hệ thống IPCAS II, kết nối trực tuyến toàn bộ 2.300 chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn hệ thống

    1.2. Định hướng phát triển

    Với phương châm vì sự thịnh vượng và phát triển bền vững của khách hàng và ngân hàng, mục tiêu của AGRIBANK là tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam tiên tiến trong khu vực và có uy tín cao trên trường quốc tế.

    AGRIBANK kiên trì với định hướng chiến lược phát triển là: Tiếp tục triển khai mạnh mẽ đề án tái cơ cấu, chuẩn bị điều ki ện để cổ phần hoá.

    Đảm bảo đẩy nhanh tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, tăng cường hợp tác, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến của các nước, các tổ chức tài chính-ngân hàng quốc tế đảm bảo hoạt động đạt hiệu quả cao, ổn định và phát triển bền vững.

    Tập trung sức toàn hệ thống, thực hiện bằng được những nội dung cơ bản theo tiến độ Đề án tái cơ cấu lại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam giai đoạn 2001-2010 đã được Chính phủ phê duyệt và tập trung x ây dựng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam thành tập đoàn tài chính; Chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện cổ phần hoá vào năm 2009; Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý, đảm bảo cân đối, an toàn và khả năng sinh lời; Đáp ứng được yêu cầu chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nông thôn, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng đủ năng lực cạnh tranh; Tập trung đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ ngân hàng theo hướng hiện đại hoá, đủ năng lực cạnh tranh và hội nhập. Nâng cao năng lực tài chính và phát triển giá trị thương hiệu trên cơ sở đẩy mạnh và kết hợp với văn hoá doanh nghiệp.

    Phấn đấu tăng tổng nguồn vốn từ 25-28%/năm, tổng dư nợ từ 20-25 %/năm, trong đó tỷ trọng tín dụng trung dài hạn tối đa chiếm 45 % tổng dư nợ trên cơ sở cân đối nguồn vốn cho phép; nợ quá hạn dưới 1 % tổng dư nợ; lợi nhuận tối thiểu tăng 10%.

    Tập trung đầu tư cho hệ thống tin học trên cơ sở đẩy nhanh tốc độ thực hiện tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng điều hành và phục vụ nhiều tiện ích thu hút khách hà ng.

    Tiếp tục triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu NHNo&PTNT Việt Nam giai đoạn 2001- 2010, xây dựng thành tập đoàn tài chính và thực hiện tốt cổ phần hoá theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Xây dựng và hoàn thiện các Đề án: Đề án tái cơ cấu lại NHNo&PTNT Việt Nam giai đo ạn 2001-2010, Đề án cổ phần hoá NHNo&PTNT Việt Nam vào năm 2009.

    Xây dựng ngân hàng theo mô hình ngân hàng 2 cấp quản lý tập trung thành các mô hình tổ chức quản lý theo nhóm khách hàng và loại sản phẩm dịch vụ.

    Triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro nhằm đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, hiệu quả, bền vững.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...