Tiểu Luận Lập kế hoạch quảng cáo cho mạng di động Vinaphone

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

      

    Trong xu thế kinh tế thị trường hiện nay, doanh nghiệp muốn thu được lợi nhuận cao phải có chiến lược kinh doanh phù hợp và đặc biệt phải có một chương trình truyền thông mạnh mẽ mới có thể đáp ứng được tốc độ phát triển hiện nay. Nói một cách khác, công cụ truyền thông là nhịp cầu gắn kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, do đó nó rất cần thiết cho mỗi doanh nghiệp.

    Để nhận được sự quan tâm và tin dùng của khách hàng thì doanh nghiệp đó phải có một chương trình truyền thông tốt, thu hút được nhiều khách hàng chú ý tới bằng việc sử dụng các công cụ truyền thông như thế nào để có thể đạt hiệu quả nhất trong việc kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, và nhất là phải có được một kế hoạch quảng cáo tốt phù hợp với từng doanh nghiệp

    Ngày nay, viễn thông và nhất là chủ đề mạng di động đang là vấn đề nóng. Sự xuất hiện của các nhà mạng đang từng bước có mặt tong thị trường mạng di động Việt Nam. Mạng di động Vinaphone là một trong 7 nhà mạng có mặt tại thị trường Việt Nam, đã xuất hiện khá lâu và cũng đã có những thành tích đáng kể về doanh số cũng như thu hút sự quan tâm sử dụng săn phẩm, nhưng cũng gặp những khó khăn trong quá trình quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng

    Nhóm chúng tôi hôm nay xin trình bày về đề tài: “Lập kế hoạch quảng cáo cho mạng di động Vinaphone”, đề tài bao gồm những nội dung sau:

     Phần I: Giới thiệu về công ty Vinaphone

     Phần II: Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của mạng di động Vinaphone

     Phần III: Thực trạng quảng cáo của mạng di động Vinaphone

     Phần IV: Lập kế hoạch quảng cáo cho mạng di động Vinaphone

     Phấn V: Đánh giá ưu nhược điểm của quảng cáo cho mạng di động Vinaphone

    Trong quá trình tìm hiểu và thực hiện đồ án nhóm đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của giảng viên bộ môn và không thể tránh khỏi những thiếu sót mong cô và các bạn thông cảm. Cuối cùng nhóm xin được phép bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Nguyễn Thanh Hoài đã hướng dẫn, giúp đỡ nhóm hoàn thành đồ án này.

    Xin chân thành cảm ơn!



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    MỤC LỤC 2

    DANH MỤC BẢNG BIỂU 3

    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY VINAPHONE 4

    1.1. Giới thiệu công ty Vinaphone 4

    1.2. Sứ Mệnh 6

    1.3. Tầm nhìn 6

    1.4. Triết lý kinh doanh 6

    PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VINAPHONE 7

    2.1. Sản phẩm 7

    2.2. Dịch vụ 10

    PHẦN III: THỰC TRẠNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY VINAPHONE 13

    3.1. Phân tích thị trường 13

    3.2. Thực trạng quảng cáo của Vinaphone 13

    3.3. Phân tích SWOT 16

    3.3.1. Điểm mạnh (Strengths) 16

    3.3.2. Điểm yếu (Weakneses) 16

    3.3.3. Cơ hội (opportunities) 16

    3.3.4. Nguy cơ (Threats) 17

    PHẦN IV: LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CHO MẠNG DI ĐỘNG VINAPHONE 18

    4.1. Xác định và phân tích thị trường mục tiêu 18

    4.1.1. Phân tích thị trường mục tiêu 18

    4.1.2. Phân tích bản chất nhu cầu 19

    4.1.3. Phân tích nguồn tài chính 19

    4.1.4. Phân tích bản chất cạnh tranh 19

    4.2. Thiết lập mục tiêu quảng cáo 19

    4.3. Xác định chủ đề, ý tưởng chính cho chiến dịch quảng cáo 20

    4.4. Lập kế hoạch kênh 22

    4.4.1. Quảng cáo trên truyền hình 22

    4.4.2. Quảng cáo ngoài trời 23

    4.4.3. Quảng cáo trên internet 23

    4.4.4. Quảng cáo trên báo 23

    4.5. Thiết kế thông điệp 24

    4.6. Thực hiện kế hoạch 26

    4.6.1. Quảng cáo trên truyền hình 26

    4.6.2. Quảng cáo trên báo chí và tạp chí 29

    4.6.3. Quảng cáo trên internet: 30

    4.6.4. Quảng cáo ngoài trời 31

    PHẦN V: ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CỦA VINAPHONE 33

    KẾT LUẬN 34

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35



    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 4.2: Bảng cơ cấu giải thưởng 21

    Bảng 4.3. Bảng Chi Phí Quảng Cáo Trên Truyền Hình 28

    Bảng 4.4. Bảng Chi Phí Quảng Cáo Trên Báo 29

    Bảng 4.5. Bảng Chi Phí Quảng Cáo Trên Tạp Chí 30

    Bảng 4.6. Bảng Chi Phí Quảng Cáo Trên Internet 31

    Bảng 4.7. Bảng Ngân sách Quảng Cáo Ngoài Trời 32



    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY VINAPHONE

    1.1. Giới thiệu công ty Vinaphone

    VINAPHONE VỚI HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU MỚI

    "HIỆN ĐẠI HƠN, NĂNG ĐỘNG HƠN"





    Một sự kiện quan trọng đánh dấu bước chuyển biến lớn trong năm 2006 đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành viễn thông nói riêng là Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới WTO. Cũng ở thời điểm này, để nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Dịch vụ Viễn thông đã có một động thái quan trọng là đổi tên viết tắt từ GPC (G=GSM; P=Paging; C=CardPhone) thành VinaPhone, khẳng định định hướng kinh doanh của Công ty trong giai đoạn mới. Công ty cũng đã công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới một cách chuyên nghiệp và hiện đại, quyết tâm xây dựng VinaPhone thành mạng di động số 1 tại Việt Nam và hướng đến hợp tác và hội nhập quốc tế.

    Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới thì thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hoặc được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Các tiêu chí chính trong việc sáng tạo ý tưởng thể hiện mẫu logo mới của Công ty là phải giữ nguyên nền tảng tên thương hiệu cũ dịch vụ VinaPhone – dịch vụ chủ đạo – nhưng phải có bước đột phá trong hình ảnh. Hình ảnh thương hiệu mới phải đơn giản, hiện đại hơn mà vẫn phải giữ được tính thuần Việt, dễ áp dụng và thuận tiện trong việc thể hiện trên các màu nền, các chất liệu khác nhau. Đặc biệt, logo mới phải thể hiện được ý nghĩa về mặt kết nối, một đặc trưng ngành nghề kinh doanh của công ty VinaPhone. Tháng 6/2006, mẫu biểu tượng mới của Công ty VinaPhone đã ra đời. Nhìn về mặt tổng thể, mẫu logo mới đã đáp ứng được các tiêu chí trong việc thể hiện. Phần chữ (logo type) “VinaPhone” đã được đơn giản hóa bằng việc viết bằng kiểu chữ thường, đơn giản, dễ đọc. Biểu tượng (icon) được tạo hình bởi những vòng tròn hình giọt nước liên kết với nhau một cách mềm mại nhưng rất chặt chẽ và có ý nghĩa. Sau một thời gian nghiên cứu thiết kế, logo VinaPhone mới đã được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phê duyệt, áp dụng chung cho cả Công ty Dịch vụ Viễn thông và Mạng điện thoại di động VinaPhone.

    Về mặt ý nghĩa, biểu tượng mới được thể hiện theo triết lý của người phương Đông, những giọt nước liên kết với nhau đã thể hiện được tính kết nối, lan tỏa – đặc trưng ngành nghề của Công ty VinaPhone. Nước có mặt ở khắp mọi nơi, nước rất mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng có sức mạnh vô cùng to lớn. Hình ảnh 3 giọt nước liên kết với nhau tạo thế vững chắc mạnh mẽ. Phần vươn lên của 2 nhánh phía trên của biểu tượng đã tạo nên hình chữ V, chữ cái đầu của chữ “VinaPhone’. Trong quan niệm của nhiều người, chữ V cũng có nghĩa là chiến thắng (victory), là chất lượng tốt (dấu tick v). Hình ảnh các giọt nước đang lan tỏa thể hiện khát vọng vươn xa, hướng tới tương lai, phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, thể hiện trong câu slogan “không ngừng vươn xa” của VinaPhone.

    Về màu sắc, mẫu logo mới chỉ sử dụng một màu xanh duy nhất, rất hiện đại và dễ sử dụng, phù hợp với ý nghĩa biểu tượng hình giọt nước. Nước mang lại sự sống cho nhân loại. Màu xanh coban thể hiện mong muốn mang lại cho người sử dụng cảm giác hiền hoà, ấm ấp, đầy tin cậy khi chọn VinaPhone là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.

    Đường nét logo của VinaPhone uyển chuyển mà thống nhất thể hiện sự đoàn kết gắn bó của Công ty. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy những đường cong uốn lượn trên pano, băng rôn của Công ty VinaPhone đều được thiết kế dựa trên đường nét của nó. Nếu sắp xếp đối xứng hình logo hoặc theo logic, người ta sẽ thấy hình kỷ hà chạy dài vô tận. Với mục tiêu tiếp tục thực hiện cam kết vì sự phát triển của cộng đồng, Công ty VinaPhone tự đặt ra cho mình một bước tiến xa hơn - từ khách hàng lan rộng tới đông đảo dân cư trong toàn quốc, mang đến thế giới một hình ảnh Việt Nam năng động, đoàn kết và hội nhập quốc tế.

    Khẩu hiệu truyền thống “không ngừng vươn xa” của Công ty VinaPhone đã đi sâu vào tâm trí khách hàng. VinaPhone “luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu” thể hiện cam kết phát triển và vươn xa để giúp khách hàng thành công hơn tại bất cứ nơi nào khách hàng đặt chân tới. VinaPhone sẽ không chỉ là cầu nối liên lạc mà còn là cầu nối tình cảm của hàng triệu khách hàng.

    Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của VinaPhone ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mọi đường phố và các điểm công cộng, điểm bán hàng cũng như trong hệ thống nội bộ để tạo sự thống nhất và thân thuộc với khách hàng. Chúng ta hãy cùng suy ngẫm để cùng khám phá những nét đẹp riêng của biểu tượng mới và cùng xây dựng VinaPhone trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam.


    1.2. Sứ Mệnh

    VinaPhone luôn nỗ lực ứng dụng hiệu quả công nghệ viễn thông tiên tiến để mang dịch vụ thông tin di động đến cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.

    1.3. Tầm nhìn

    Dịch vụ thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam. VinaPhone luôn là mạng điện thoại di động dẫn đầu ở Việt Nam, luôn ở bên cạnh khách hàng dù
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...