Luận Văn Lập kế hoạch PR cho sản phẩm bia DKEN của HEINEKEN

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    1. Lịch sử thành lập
    - Ngày 16/12/1863, chàng thanh niên 22 tuổi Gerard Adrian Heineken đã mua được xưởng sản xuất bia De Hooiberg ở Amsterdam. Từ năm 1592, De Hooiberg đã từng là xưởng bia lớn nhất khu vực Amsterdam vào thời bấy giờ. Và 16/12/1863 được coi là ngày khai sinh ra tập đoàn bia Heineken lừng danh thế giới.
    - Năm 1869, Công ty Heineken có khoảng 80 thương hiệu bia khác nhau được bán ở 170 nước trên thế giới và 110 nhà máy bia đang hoạt động sản xuất ở trên 50 nước. Ba thương hiệu nổi tiếng nhất của Heineken là Heineken (phổ thông nhất ở châu Âu), Amstel (phổ thông hạng 3 ở châu Âu) và Murphy’s.
    - Năm 1992, bia Heineken nổi tiếng thế giới được nhập trực tiếp từ Hà Lan vào Việt Nam. Năm 1994, lần đầu tiên bia Heineken được công ty Vietnam Brewery Limeted (VBL – là liên doanh giữa Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Công ty Asia Pacific Breweries Ltd có trụ sở tại Singapore (ABP) và Heineken N.V tại Hà Lan), sản xuất ngay tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh với Công ty Bia Việt Nam. Cho đến nay, Heineken đã xây dựng thành công hình ảnh bia cao cấp trong tâm trí người dân Việt và đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường bia Việt Nam.
    2. Sứ Mạng
    “Heineken không chỉ là bia, Heineken còn là niềm đam mê, sự sảng khoái và những khoảnh khắc đáng nhớ”.
    Gìn giữ hương vị hảo hạng truyền thống. Niềm đam mê đối với chất lượng.
    3. Tầm Nhìn
    Bảo vệ nhãn hiệu thế giới của Heineken, tăng cường chất lượng, chinh phục khách hàng .
    4. Mục Tiêu
    Chinh phục thế giới và xây dựng thương hiệu mang tính toàn cầu.


    5. Thuộc tính của sản phẩm:



    - Loại bia dành riêng cho phân khúc phụ nữ trẻ, hiện đại, thành đạt và năng động.
    - Độ dinh dưỡng và hương vị “tươi” hơn bia thường khoảnh 60%. Được đóng chai nên bảo đảm an toàn về vệ sinh, độ cồn thấp (~4%) có chức năng làm đẹp với các loại vitamin bổ sung. Công thức bia đặc biệt dành riêng cho phụ nữ với giá trị dinh dưỡng cao.Giải tỏa căng thẳng, giúp chị em tận hưởng được những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống, khẳng định vị trí của mình trong xã hội.
    Tác dụng của bia đối với phụ nữ:
    - Đây là loại đồ uống được sản xuất từ các loại nguyên liệu chính là nước, lúa mạch, gạo, hoa houblon. Sau quá trình lên men sẽ cho ra một loại đồ uống giàu dinh dưỡng, có hương thơm đặc trưng, vị đắng dịu và lớp bọt trắng mịn với hàm lượng CO2 phù hợp.
    - Bia chứa chất chống oxy hoá, axit folic, có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh tim mạch. Đối với chị em bước vào thời mãn kinh, bia giúp làm tăng hàm lượng DHL cholesterol trong máu.
    - Tình trạng máu vón cục có thể gây tắc nghẽn thành mạch máu. Các khối tắc nghẽn này là nguyên nhân của một loại đột quỵ thường gặp nhất: đột quỵ do thiếu máu cục bộ. một ly bia hằng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng này.
    - Đặc biệt, những phụ nữ uống một cốc bia mỗi ngày sẽ có trí óc minh mẫn hơn khi về già, nguy cơ suy giảm khả năng tư duy ít hơn 20% so với phụ nữ không uống. Bạn bị mất ngủ? Buổi tối hãy uống một cốc bia nhỏ. Chúng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và chẳng mấy chốc bạn sẽ đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng. Trong bia có chứa một hệ enzyme rất phong phú, đặc biệt là nhóm enzyme kích thích tiêu hoá amylaza.
    Tạo hình và ý nghĩa của cái tên:
    Ý nghĩa của màu tím: biểu tượng cho sự quý phái, sang trọng, hoàng gia, sự giàu có và tính phung phí. Nó liên quan đến sự khôn ngoan, độc lập, sáng tạo, sự bí ẩn, ma thuật.
    Theo nghiên cứu hầu như 75% thanh thiếu niên thích màu tím hơn các màu khác. Màu tím rất hiếm trong tự nhiên, chủ yếu là màu nhân tạo. Màu tím nhẹ là chọn lựa cho các thiết kế dành cho phái nữ.
    Tím nhẹ: Thể hiện sự lãng mạn và tạo cảm giác nhung nhớ, luyến tiếc.
    Tím tối: Tạo cảm giác ảm đạm, thất vọng.
    Màu tím có ý nghĩa gì đối với lịch sử nhân loại?
    ã Nghệ thuật
    - Trong những bức tranh của Trung Quốc, các màu tím tượng trưng cho sự hòa hợp của vũ trụ vì nó là một sự kết hợp âm (màu đỏ) và dương (màu xanh).
    ã Thực phẩm
    - Tại Vương quốc Anh, màu tím là truyền thống để gói sô cô la trong những bao bì màu tím. Theo hiệp hội của hoàng gia thì màu tím thể hiện sự sang trọng.
    ã Văn học
    - Theo Austin của Bảo tàng Nghệ thuật, nhà thơ Hy Lạp Pindar lyric đã viết "Thành phố của ánh sáng" với vương miện màu tím.
    ã Tôn giáo
    - Trong nhiều nhà thờ ở Tây, tím là màu sắc của phụng vụ Mùa vọng và Mùa Chay, mà tương ứng chào mừng sự trông mong chờ đợi và chuẩn bị cho lễ kỷ niệm của Giáng sinh của Chúa Giêsu trong khi Mùa Chay là thời gian cho Penance và Mourning.
    Theo ý nghĩa đó, sử dụng màu tím để làm vỏ chai bia mang lại sự khác biệt trong cảm quan của người tiêu dùng, tạo đặc điểm nhận biết cho sản phầm.
    Tên: Dken
    D là viết tắt của các từ: Drink, Desert, Dam
    Với ý nghĩa khi bạn uống loại bia này (Drink) biết thưởng thức nó (Desert), bạn sẽ trở thành một quí bà (Dam).
    Hoặc cũng có thể nói là loại bia này được tạo ra dành cho các quí bà lịch lãm uống và thưởng thức. Dù hiểu theo nghĩa nào thì Dken cũng mang lại cảm giác được trân trọng và khẳng định được giá trị cho người phụ nữ.




    I. Phân tích tình huống
    Trong giai đoạn hội nhập, trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phụ nữ không ngừng phát huy vai trò của mình, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội. Trong gia đình, họ là người vợ hiền, sẵn sàng chia sẻ những ngọt bùi cũng như đắng cay cùng chồng, khiến người chồng luôn cảm thấy yên tâm trong cuộc sống. Bên cạnh đó, người phụ nữ còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Ngày càng có nhiều người trở thành các nhà chính trị gia tài ba, nhà khoa học nổi tiếng, nhà quản lý năng động, Sự có mặt của họ là không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội
    Và hiện nay, phụ nữ Việt Nam góp một phần rất lớn vào quá trình phát triển của đất nước, chiếm tỉ lệ cao trong lực lượng lao động. Với tỉ lệ chiếm hơn 51% dân số và gần 50% lực lượng lao động xã hội, ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy Nhà nước. Mặt khác, quyền của phụ nữ về kinh tế đã được nâng lên thông qua việc pháp luật quy định phụ nữ cùng đứng tên với nam giới trong giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai, nhà ở và tài sản, Như vậy có thể nói, trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, phụ nữ tiếp tục phát huy và ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình. Khi nền kinh tế của chúng ta càng phát triển, phụ nữ càng có nhiều cơ hội hơn.
    Qua nghiên cứu và khảo sát gần đây, tại Việt Nam, nữ giới chiếm phần đông hơn nam giới và trong các mối quan hệ xã hội, họ có nhu cầu rất cao về việc sử dụng bia trong các buổi tiệc tùng, liên hoan, tiếp khách, Do đó phân khúc thị trường nữ giới là một thị trường đầy tiềm năng.
    Các phương pháp thăm dò ý kiến, thái độ của khách hàng mục tiêu:
    ã Phương pháp quan sát: thuê nhân viên đến các nhà hàng, quán nhậu, . để quan sát và thu thập dữ liệu về đối tượng khách hàng mục tiêu.
    ã Phương pháp điều tra bằng phiếu:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...