Luận Văn Lập kế hoạch marketing đề án khởi sự kinh doanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Phân tích hành vi người tiêu dùng:
    1. Thu thập thông tin dữ liệu về khách hàng :
    Trước khi tiến hành đề án, nhóm đã tiến hành thu thập thông tin dữ liệu về khách hàng để từ đó dự báo nhu cầu thị trường. Nhóm thu thập thông tin qua dữ liệu thứ cấp và dữ liệu sơ cấp.
    - Nguồn tài liệu thứ cấp: sách, báo, tạp chí, internet và kinh nghiệm bản thân
    - Nguồn tài liệu sơ cấp : thu thập thông tin thông qua bản câu hỏi
    Ø Các bước tiến hành thu thập dữ liệu thông tin khách hàng :
    ü Mục tiêu thu thập thông tin: để biết thực trạng nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
    ü Thiết lập bảng câu hỏi:

    BẢNG CÂU HỎI
    -------š›-------
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]NHU CẦU SỬ DỤNG RAU SẠCH
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Xin chào Anh (Chị)!
    Chúng tôi là nhóm sinh viên trường đại học kinh tế Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chương trình môn học, chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu về “Nhu cầu sử dụng dịch vụ trồng rau sạch tại nhà”. Chúng tôi xin cam đoan rằng tất cả những thông tin mà Anh (Chị) cung cấp trong bản câu hỏi chúng tôi chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu và hoàn toàn không sử dụng cho mục đích khác. Rất mong sự hợp tác của Anh(Chị) để chúng tôi có thể hoàn thành đề tài.
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    1. Xin cho biết hiện tại Anh (Chị) đang ở sinh sống ở đâu :
    Trung tâm thành phố ( Quận Hải Châu, Thanh Khê)
    Ngoại ô thành phố ( Quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiều, Cẩm Lệ)
    Không ở Đà Nẵng à Dừng trả lời. Xin cám ơn Anh (Chị)
    2. Hằng ngày, Anh (Chị) thường mua rau ở đâu
    Chợ Tự trồng
    Siêu thị Nguồn khác

    3. Khi mua rau Anh (Chị) thường quan tâm đến yếu tố nào?
    Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1à3
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Yếu tố
    [/TD]
    [TD]Ưu tiên
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]- Chất lượng
    - Giá cả
    - Nguồn gốc

    [/TD]
    [TD]


    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Anh (Chị) có hài lòng về rau mà anh (chị) đang sử dụng không với
    (1) rất không hài lòng (2) không hài lòng (3) không ý kiến
    (4) hài lòng (5) rất hài lòng.

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Chất lượng
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Giá cả
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Nguồn gốc
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    4 . Để đảm bảo chất lượng rau xanh hằng ngày, bạn có sẵn sàng tự trồng rau ở nhà không ?
    Có Không
    5 . Ngoài mục đích đảm bảo chất lượng rau hằng ngày, bạn còn có mục đích nào khác :
    Làm cảnh Giải trí
    Bán ra ngoài Khác
    6. Nếu có một “Dịch vụ trồng rau sạch tại nhà” thì Anh(Chị) có sẵn sàng sử dụng hay không ?
    Có Không (Dừng lại và Xin cám ơn)

    Thông tin của đáp viên :
    Họ và tên : .
    Điện thoại :
    Giới tính : Nam Nữ

    Nếu Anh (Chị) có những ý kiến đóng góp thêm về bản câu hỏi, hãy ghi vào khoảng trống dưới đây:
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Xin cám ơn sự giúp đỡ của Anh(Chị)

    ü Chọn mẫu : Mẫu là các hộ gia đình thuộc thành phố Đà Nẵng
    ü Tiến hành thu thập dữ liệu :
    Nhóm khởi sự kinh doanh đã tiến hành phát bản câu hỏi cho 300 hộ gia đình ở thành phố Đà Nẵng
    ü Mã hóa, nhập liệu :
    ü Xử lý, phân tích và báo cáo :

    Sau khi tiến hành điều tra thu thập dữ liệu, chúng tôi đưa ra dự báo nhu cầu thị trường như sau
    Ø Dự báo nhu cầu thị trường
    Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngày 1/4/2009 , toàn thành phố có 221.915 hộ gia đình với 887.070 người.Mật độ dân số của Đà Nẵng là 691,2 người/km2, nếu chỉ tính trên đất liền là 906,9 người/km2, xếp thứ 43 về số dân và đứng thứ 13 về mật độ so với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng dân số bình quân hàng năm của Đà Nẵng là 2,62%, ước tính đến năm 2014 dân số Đà Nẵng đạt 1 triệu người. Sản lượng tiêu thụ rau của thành phố Đà Nẵng mỗi năm hơn 13 nghìn tấn trong khi lượng sản xuất rau xanh ở Đà Nẵng chỉ đáp ứng được 5-7% nhu cầu. Nhưng hầu hết người tiêu dùng không thể biết được rau mình mua có thật sự an toàn hay không thậm chí ngay cả rau ở siêu thị được gắn mác rau sạch.
    Mặt khác, Đà nẵng hiện là thành phố trực thuộc Trung ương phát triển theo hướng công nghiệp và dịch vụ, sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp do quá trình đô thị hóa. việc phát triển vành đai xanh với những vùng rau an toàn theo công nghệ hiện đại là cần thiết nhằm cung cấp nhu cầu rau an toàn cho người dân thành phố. Trong những năm qua, thành phố Đà nẵng đã triển khai các dự án, chương trình liên quan đến sản xuất và tiêu thụ rau an toàn nhưng kết quả không đạt như mong đợi. Vì vậy, việc tìm ra nguồn rau an toàn, đảm bảo sức khoẻ là vấn đề bức bách đã gây nên nhu cầu lớn về dịch vụ trồng rau sạch tại nhà
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, rau mầm có giá trị dinh dưỡng gấp 5 lần rau thường. Rau mầm là nguồn chất xơ tự nhiên có chứa nhiều oxy, nhiều chất khoáng và các vitamin B, C, E . cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt rau mầm có số calo rất thấp nên rất phù hợp với người ăn kiêng.
    Trong một nghiên cứu trước đây tại Đại học Y khoa Johns Hopkins, Tiến sĩ Paul Talalay và các đồng nghiệp của ông cũng phát hiện ra rằng mầm bông cải xanh (trồng khoảng 3 ngày), do chứa số lượng lớn hợp chất sulforaphane tự nhiên, hỗ trợ chất chống oxy hóa, nên có khả năng chống ung thư cao.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...