Báo Cáo Lập kế hoạch marketing cho trung tâm angimex năm 2007

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công ty Xuất Nhập khẩu tỉnh An Giang, tên giao dịch là công ty Angimex đã hoạt động thương mại trải qua hơn 25 năm dưới hình thức công ty nhà nước, hoạt động kinh doanh chủ yếu là xuất nhập khẩu lương thực. Để mở rộng hoạt động, công ty chuyển sang công ty cổ phần theo qui định của luật doanh nghiệp, đồng thời đã đa dạng hóa sang các lĩnh vực thương mại như cửa hàng thương mại, đại lý S-fone, đại lý honda, trung tâm phát triển Công nghệ thông tin NIIT Angimex. Trung tâm NIIT Angimex được thành lập vào ngày 24/07/2004, được nhượng quyền đào tạo từ Học viện Số 1 Châu Á đào tạo CNTT – NIIT Ấn Độ mà đại diện là Đại học Hoa Sen. Hoạt động của trung tâm là đào tạo CNTT cho học viên với chương trình đào tạo MMS, cụ thể là giảng dạy các kỹ năng về công nghệ phần mềm và công nghệ mạng. Gần ba năm hoạt động, trung tâm NIIT Angimex đều bị lỗ. Trong cơ cấu tổ chức của trung tâm, có bộ phận marketing nhưng do thiếu nhân sự và nguồn tài chính cho ngân sách marketing cũng phụ thuộc vào công ty Angimex. Cho nên, hoạt động về các chương trình marketing để chiêu sinh và nhằm làm tăng sự nhận biết của khách hàng về trung tâm NIIT Angimex chưa đủ triển khai hiệu quả.

    Trung tâm NIIT Angimex đã đào tạo chương trình dài hạn, thu hút 150 học viên đăng ký học trong 2,5 năm. Đây là kết quả khiêm tốn so với qui mô đào tạo của trung tâm. Doanh số thấp, doanh thu không bù được chi phí cố định, hoạt động đào tạo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với nhu cầu đào tạo và học tập CNTT đang tăng cao trong xu hướng thời đại ngày nay. Do đó, đây là cơ hội thị trường để trung tâm tiến hành chiêu sinh, tăng cường các hoạt động marketing để thu hút ngày càng nhiều học viên.

    Vì vậy, nhằm phát huy thương hiệu NIIT trên tỉnh nhà, trung tâm NIIT Angimex cần phải lập kế hoạch marketing và đầu tư nguồn ngân sách marketing để triển khai hiệu quả các chương trình chiêu sinh, các chương trình marketing nhằm tăng sự nhận biết của khách hàng tại tỉnh An Giang đối với trung tâm NIIT Angimex, thu hút học viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho trung tâm.



    MỤC LỤC


    Tóm tắt Trang

    Mục lục

    Danh mục các bảng, biểu đồ, hình vẽ

    Danh mục các chữ viết tắt

    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1

    1.1.Lý do chọn đề tài1

    1.2.Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu. 1

    1.2.1.Mục tiêu nghiên cứu. 1

    1.2.2.Phạm vi nghiên cứu. 2

    1.3.Phương pháp và nội dung nghiên cứu. 2

    1.3.1.Phương pháp nghiên cứu. 2

    1.3.2.Nội dung nghiên cứu. 2

    1.4.Ý nghĩa của đề tài3

    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 4

    2.1.Các khái niệm và định nghĩa về marketing. 4

    2.1.1.Các khái niệm về marketing. 4

    2.1.2.Khái niệm về marketing dịch vụ. 4

    2.1.3.Các định nghĩa về marketing. 5

    2.1.4.Định nghĩa về quản trị marketing. 5

    2.2.Ý nghĩa của lập kế hoạch marketing. 5

    2.3.Quy trình lập kế hoạch marketing. 6

    2.3.1.Tóm lược nội dung. 6

    2.3.2.Tôn chỉ hoạt động. 6

    2.3.3.Phân tích môi trường marketing bên ngòai6

    2.3.4.Phân tích tình hình và môi trường marketing trong nội bộ. 6

    2.3.5.Phân tích SWOT. 6

    2.3.6.Mục tiêu marketing. 9

    2.3.7.Chiến lược marketing. 9

    2.3.8.Tổ chức và thực hiện. 12

    2.3.9.Đánh giá kết quả kế hoạch marketing. 13



    CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU VỀ TT NIIT ANGIMEX 14

    3.1.Giới thiệu về NIIT Thế giới và NIIT Việt Nam 14

    3.2.Quá trình hình thành và phát triển của công ty Angimex. 14

    3.3.Quá trình hình thành và phát triển của TT NIIT Angimex. 15

    3.4.Cơ cấu tổ chức của TT NIIT Angimex. 17

    3.4.1.Sơ đồ cơ cấu tổ chức của TT NIIT Angimex. 17

    3.4.2.Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban. 18

    3.5.Hoạt động marketing của TT NIIT Angimex vừa qua. 19

    CHƯƠNG 4. LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO TT NIIT ANGIMEX NĂM 200720

    4.1.Tóm lược nội dung. 20

    4.2.Tôn chỉ hoạt động. 20

    4.3.Tình hình môi trường marketing bên ngoài21

    4.3.1.Tình hình thị trường chung/môi trường vĩ mô. 22

    4.3.2.Thị trường sản phẩm/dịch vụ. 24

    4.3.3.Tình hình cạnh tranh. 24

    4.4.Phân tích tình hình nội bộ/marketing nội bộ. 26

    4.4.1.Kết quả kinh doanh. 27

    4.4.2.Phân tích những vấn đề chiến lược. 27

    4.4.3.Mức độ hiệu quả của chiến lược marketing. 30

    4.4.4.Những yếu tố khác ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh. 31

    4.5.Phân tích SWOT. 33

    4.5.1.Phân tích các chiến lược. 34

    4.5.2.Lựa chọn chiến lược. 34

    4.6.Mục tiêu marketing. 35

    4.7.Chiến lược marketing. 36

    4.7.1.Chiến lược cạnh tranh. 36

    4.7.2.Định vị36

    4.7.3.Chiến lược marketing hỗn hợp. 37

    4.8.Tổ chức và thực hiện. 44

    4.8.1.Kế hoạch hoạt động. 44

    4.8.2.Ngân sách marketing. 45

    4.8.3.Tổ chức thực hiện. 46

    4.9.Đánh giá kết quả kế hoạch marketing. 47


    CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ. 48

    5.1.Kết luận. 48

    5.2.Kiến nghị49


    Phụ lục

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...